#102 Filipino Poetry: "Hanggang sa ang Steemit ay wala na"

"Hanggang sa ang Steemit ay wala na"

Ito ay nagsimula sa isang sulyap o dalawa
at ang matamis na ngiti ay nakita
tulad ng tsokolateng nakapondu
sa mga mapupungay mong mga mata

Isang seguerra simula noon,
ang batang si kupido
ay nakahanap ng solusyon
at ang puso'y nahuli sa
kagandahan na nakita
sa iyong mga mata
mga mata na kasingganda
ni Monalisa

Nalulugod at parang may kumakabog
sa tuwing ika'y nakikita
parang ako'y nanglalambot
mga isang metro or tatlo
ako'y nabihag mo

Musika't ang rima
bawat buka ng bibig
ay pangalan mo aking kinakanta
sa mundong ating ginagalawan
sana'y ika'y aking makasama
hanggang sa ang
Steemit ay wala na..


Naway nagustuhan niyo ang aking gawang tula. Subaybayan pa ang mga kapanapanabik na mga gawa na dito lang sa steemit mailalathala. Maraming Salamat!

Previous Filipino Poetry

Previous Filipino Poetry with English Explaination


Image Taken from Unsplash

New-Animation-1.gif

Follow-Me-(Looped).gif

themanualbot.jpg

follow_themanualbot.gif

Sort:  

Hanggang sa ang steemit ay wala na.

Wala talagang forever.
Pero sana, tumagal pa.
Kasisimula lang,
Iyo nang iiwan?

Magandang tugon! *:)

thanks, your post! have a nice day.

galing talaga,, upvoted,,

i'll be glad if you will follow me back too,, thanks

keep the poems coming :)

Nice! 👍
Upvoted👆

Lodi ang galing po... Bihira na lng po ang mga makakatang talented na pinoy ngaun. Keep going po.
Salamat ho.

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 68425.65
ETH 2646.01
USDT 1.00
SBD 2.68