#22 Filipino Poetry: "Mahal Kita" (PowerUp Poem)steemCreated with Sketch.

in #filipino-poetry7 years ago (edited)

"Mahal Kita"

Gusto ko lang malaman mo na mahal kita
Wala na akong iba pang hiling kudi ang mahalin mo rin
Gusto ko lang malaman mo na namimiss ko na yung ngiti mong maganda
Malayo man ang tingin, ikaw parin ang hahanap hanapin

Habang nakatingin ako sa kalangitan, tinatanaw ko yung bilog na buwan
Sa tingin ko, nahanap ko na ang purong pag-ibig

Hanggang sa ang gabi ay unti unti naging umaga, ikaw lang ang laging pinapangarap
Bawat araw na dadaan, walang masidlan ang aking kalungkutan
Sana ay mahagkan ka o mayakap man lang ng mahigpit.

Ayaw kong gumising sa isang panaginip
panaginip na ikaw ay kapiling
Gusto kong madama ang init ng iyong pagmamahal
Naway may pagkakataon ako na masabi sa iyo
na mahal kita, pero san ako magsisimula.

Alam kong ang pag-mamahal natin ay hindi kasing lawak ng katagatan
Hindi man ganoon yun, wag mo naman akong iwan
Ano man ang masabi nilang hindi maganda
Wala akong paki, bastat mahal kita.
Mahal kita!


Naway nagustuhan niyo ang aking gawang tula. Subaybayan pa ang mga kapanapanabik na mga gawa na dito lang sa steemit mailalathala. Maraming Salamat!

Previous Filipino Poetry

New-Animation-1.gif

Follow-Me-(Looped).gif

themanualbot.jpg

follow_themanualbot.gif

Sort:  

Congratulations it's beautiful @themanualbot . Must feel great - that is a lot of work!

Grabehag hugut nmo bro. Pero I hope mag balik mos imng minamahal bro.

Ayg pada. ilad rana. haha

i like your poem po... im a fan now. :)
will wait for ur more hugot poems.
God bless po :)

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 60035.79
ETH 3187.54
USDT 1.00
SBD 2.45