#19 Filipino Poetry: "Sakit" (PowerUp Poem)steemCreated with Sketch.

"Sakit"

Ang puso ko ay nasa matinding hinanakit
na para bagang, nakakabaliw ng labis
Sinira mo ang tiwala kong bigay
at iniwan mo akong wala ng kabuhay buhay

Wala lang, pakunwari kong laging sinasagot
dahil di ka naman naging akin kailanman
Ako yung kasakasama mo pero di ko batid ang pangangailangan mo
Ako lang yung kinakaibigan pero hindi tinuring na "special someone".

Ngayon na parang nalulunod ako sa kawalan
dahil ikaw ay wala na ng tuluyan
Di ko alam kung saan magsisimula
ang alam ko lang na ikaw yung humati aa kaisa isa kong puso

Baka, pagdating ng panahon
darating ang tama at perpektong tao,
na magiging para sa akin at akin lang


Naway nagustuhan niyo ang aking gawang tula. Subaybayan pa ang mga kapanapanabik na mga gawa na dito lang sa steemit mailalathala. Maraming Salamat!

Previous Filipino Poetry

New-Animation-1.gif

Follow-Me-(Looped).gif

themanualbot.jpg

follow_themanualbot.gif

Sort:  

ang sakit sakit naman nito, nahati din ang puso ko hahahaha :D

hahah. di ko mutuo nimo @fernwehninja.

nag.sakit akong heart pag.basa ani hahhahaha :P

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 60023.73
ETH 3191.15
USDT 1.00
SBD 2.45