#18 Filipino Poetry: "Ikaw" (PowerUp Poem)steemCreated with Sketch.

"Ikaw"

Hoy! Oo ikaw!
Gusto kita, sa lahat na meron ka.
Gusto kita, sa lahat na wala ka.
Yung mga titig ko sa'yo na pilyong pilyo ang dating
Ang nararamdaman ko pag nandiyan ka ay praning na praning

Parang yelo akong natutunaw
pag nagtatagpo ang ating mga tingin
Nanlalambot na mga tuhod parang matandang pagod na pagod
Lahat ng yan ay nararamdaman sa tuwing ngiti mo ay nasisilayan

Takot na namumuo sa aking isipan
na baka ikay lalayo pag iyong nalaman
Ano bang dapat na gawin? Gustong gusto kita
wala ng iba.

Baka bukas o sa makalawa sasabihin ko na
bahala na kung ano ang kinalabasan
Kung lalayo ka, okay lang
Kaysa magpatuloy akong magpanggap na wala kang alam.

Kung kasalanan man ang magkagusto sa'yo
Bahala na, basta gusto kita!


Naway nagustuhan niyo ang aking gawang tula. Subaybayan pa ang mga kapanapanabik na mga gawa na dito lang sa steemit mailalathala. Maraming Salamat!

Previous Filipino Poetry

New-Animation-1.gif

Follow-Me-(Looped).gif

themanualbot.jpg

follow_themanualbot.gif

Sort:  

This post was resteemed by @steemitrobot!
Good Luck!

Resteem your post just send 0.050 SBD with your post ID on memo. We have over 1K followers. Take our service to reach more People.

The @steemitrobot users are a small but growing community.
Check out the other resteemed posts in steemitrobot's feed.
Some of them are truly great. Please upvote this comment for helping me grow.

kinsa man kaha ni....

Ayos na ayos... mahilig din ako magtula..
GALING!!!

Pinapakilig mo ba ko dong?

Mao jud! Sabihin na yan! Hehe

nice poetry! Keep it up
Upvoted and Followed!
https://steemit.com/@dante01

Oo ako nga, may gusto ka sa akin. Kaya mong tanggapin ang lahat ng bagay na meron sa aking pagkatao? Lahat ng kapansanan at kakulangan ko. Salamat sa pagtangap!

@themanualbot So much information thanks for sharing.

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 61593.58
ETH 2950.87
USDT 1.00
SBD 3.49