Tula 27: Tula para sa Sarili upang Hindi Sumuko

in #philippines6 years ago (edited)

Logopit_1525175000250.jpg

Hindi Pa Rin Susuko

Ni: @christyn


Sariwa pa sa isip ang iyong paglisan
Kailan matatapos ang pagtanaw sa kawalan?
Hindi ko alam, hindi ko alam
Napasakit ng iyong paalam.

Totoo, ako ngayon ay parang baliw
Baliw sa sakit na dulot ng pagkawala mo
Na tila ba tinangay mo ang buhay ko
Nasaan na ang buhay kong magiliw?

Ngunit hindi parin ako susuko
Alam kong magkikita parin tayo sa dulo
At doon hindi na tayo magkakalayo
Wala ng makapaghihiwalay sa akin at sayo

Recent Filipino-Poetry

Aking Mga TulaGaling sa Puso
Aking InaKampon ni Valentina
Among MagbalantayPista sa Nayon
PagbubuntisAko'y Naiiba
Aakyat ng LigawAko ay Birhen
Ligaya na Hindi TayoBakit Sila Nilikha
Hindi Ako PaasaPusong Serena
Bayaning SundaloAking Tagumpay
Maglaro Ka MunaHayskul Love
Huwag Mong IpilitTuloy Parin
Pag-ibig na Walang HangganMuling Magkasama
Sarado na ang PusoPalayain ang Puso
Kaibigang TunayMasayang Pagluha

Logopit_1520179937546.jpg

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 70245.15
ETH 3761.26
USDT 1.00
SBD 3.99