Tula 6: Pag-ibig na Walang Hanggan

in #philippines6 years ago (edited)

Logopit_1521334701094.jpg

Pag-ibig na Walang Hanggan

By: @christyn


Sinalubong ako ang iyong matamis na ngiti
Tila ba ako'y lumipad sa galak na nabatid
Nang hawakan mo ang aking kamay
Ligaya at saya sa aking puso ang iyong alay

Kay tagal kong hinintay ang panahong ito
Na ang ating dalawang puso ay magtagpo
Mayakap at mahagkan ang isa't isa
Mabawasan ang ating pangungulila

Muli, tayo ay nagkwentuhan at nag-usap
Tayong dal'wa sa ilalim ng bituing kumikislap
Para ba noong una tayong nagkita
Na basang basa sa ulan, hindi tumila

Ayaw ko mang matapos ang araw na ito
Sapagkat ito'y katumbas ng saya sa puso
Hindi ko mabatid kung kailan ito mauulit
Na masdan ang mata mong marikit

Isa akong hamak na mandirigma
Sa oras at panahong di nawawala
Laging pagitan sa ating pagmamahalan
Pag-ibig na walang hanggan


Recent Posts

FreewritesTula/Poetry
Potato
MonkeyMuling Magkasama
Grocery ListSarado na ang Puso
First African in SpacePalayain ang Puso
WitchesKaibigang Tunay
BeltMasayang Pagluha

Logopit_1520179937546.jpg

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.12
JST 0.027
BTC 64582.42
ETH 3502.70
USDT 1.00
SBD 2.46