Tula 7: Tuloy Parin

in #philippines6 years ago (edited)

Logopit_1521494785979.jpg

Tuloy Parin

By: @christyn


Parang nabalot na ng kabiguan ang puso
Wala na ang dating siglang pangako
Hindi na namamasdan ang bughaw na ulap
Tanging lungkot ang nangingi-usap

Hindi na masigla ang buhay
Nasaan na ang tingkad ng kulay
Parang pagtigil ng liwanag at ilaw
Pagsisisi lang ang dahilan ng paggalaw

Ngunit anong hiwaga ng iyong ngiti
Na para bang binigyan ng buhay muli
Buhay na aking minimithi
At pangarap sa bawat sandali

Tuloy parin sa aking pangarap
Nariyan muli ang bughaw na ulap
Tuloy parin sa aking buhay
Dahil sa iyong pagbigay kulay

Huwag ka ng lubos na mag-alala
Hindi na ako muling mawawala
Pangako ko na hahanapin ko ang sarili
Sa sandaling ako ay magkamali

Titiyakin kong akoy babangon
Sa kabiguang dulot man ng kahapon
Hanggang sa matupad ang dalangin
Dahil ang buhay ay tuloy parin


Recent Posts

FreewritesTula/Poetry
Sizzling Sisig
PotatoPag-ibig na Walang Hanggan
MonkeyMuling Magkasama
Grocery ListSarado na ang Puso
First African in SpacePalayain ang Puso
WitchesKaibigang Tunay
BeltMasayang Pagluha

Logopit_1520179937546.jpg

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 60682.45
ETH 2903.00
USDT 1.00
SBD 3.54