Tula 5: Muling Magsasama

in #philippines6 years ago

fcb6a77d18693829ef9d6ac382b58174.jpg
Image Source

Muling Magsasama

By: @christyn


Mapapawi na ang lungkot na nadarama
Kasi ikaw ay magbabalik na aking sinta
Ligaya at galak sa puso ay maaring maipinta
Dahil ikaw at ako'y muling magsasama

Sa matagal na panahong ikaw ay lumisan
Kahit minsan hindi nawala sa aking isipan
Ngunit sadyang tadhana ang may kasalanan
Sapagkat ito ay sa atin pumagitan

Ngunit ito rin ang maghahatid sa atin
Pagarap nating dalawa maabot na natin
Bituin sa langit ay mag-iilaw sa ating daan
Sa pag-ibig sa dulo ng walang hanggan

Dama ko ang tuwa at purong saya
Kay tagal kong hinintay na maging malaya
Malayang ikaw ay makita at mahagkan
Ibalot dahil sa pangungulila ng puso't isipan

Kumakanta ang anghel sa kalangitan
Dinig ko ang kampana sa kagalakan
Maging ang musika ng mga ibon
At ang mahihinang sayaw ng tubig sa talon

Kasabay ng lahat ng ito ay iyong pagluha
Luha ng kasiyahan ang sabi ng iyong mata
Lumapit ka para sa minimithi kong yakap
At malunod sa tuwa sa mga ulap


Logopit_1520179937546.jpg

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.12
JST 0.027
BTC 64757.47
ETH 3506.97
USDT 1.00
SBD 2.47