"Ika'y Naaalala" || isang maikling tula

in #filipino-poetry6 years ago

source

" Ika'y Naaalala "

Kay sarap ng may minamahal sa buhay
Daigdig ay puno ng saya at kulay
Ika'y minsan na nagkulang sa'kin
Hanggang ngayon ika'y mahal pa rin

Isang halik mo lang limot ko na
Mukha't labi mo'y alaala sa tuwina
Ang nais ko ika'y laging makapiling
Sana'y matupad itong aking hiling


Sa pangarap laging kasama ka
Alam mo bang tanging ligaya ka?
Asahan mong pag-ibig ko'y tunay
Sa'yo iibig nang walang humpay


source


Maraming salamat mga kaibigan!
Naway naghandog sa inyo ng aliw ang nabuo kong tula. Muling balikan ang mga nakaarang tula na aking isinulat.


* * * * * Filipino Poetry * * * * *

Alaala Mo

Barkada

Pag-ibig

Awit ng Puso

Lalayo na Ako

Maghihintay pa rin

Nandito Lang Ako

Tuwing Ika'y Kapiling

Tunay na Saya


* * * * * English Poetry * * * * *

Forever is Scary

Torment

Happiness

Thy Love

Fallin for You

It's You

If it's For You

If We'll be Apart

Sort:  

Congratulations @hillaryaa! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes received

Click on any badge to view your own Board of Honor on SteemitBoard.

To support your work, I also upvoted your post!
For more information about SteemitBoard, click here

If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Upvote this notification to help all Steemit users. Learn why here!

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64320.07
ETH 3154.23
USDT 1.00
SBD 4.34