Steemph.Cebu: Paglinang ng Kasanayan sa Paggawa ng Literatura - Update Contest #3, Magsumite ng Likha!

in #steemph7 years ago

SteemPH_Cebu.png

Kasalukuyang nagaganap ang paligsahan sa pag-gawa ng tulang Filipino na makita dito - Literaturang-Filipino, Tula. Basahin ang post na yan para sa mga detalyeng gustong malaman ukol sa paligsahan.

Kami ay lubos na nagagalak dahil marami rami rin ang mga nagsilahok sa paligsahan.

Ang Gantimpala ay!


  • 1st - Makatatanggap ng 7 SBD

  • 2nd - Makatatanggap ng 5 SBD

  • 3rd - Makatatanggap ng 3 SBD

Sa mga oras ba ito nirereview namin ang mga sinumeting gawa ng mga Pilipinong steemians. Makikita ito sa tag na #literaturang-filipino at #kulay

Ito ang mga tulang may tema o paksang #kulay na naglalarawan sa mga kulay na nakikita sa mata na gawa ng mga pinoy. Basahin niyo at bigyan ng mga boto ang sa tingin niyo ay naka-aangat sa iba.

Ang mga Naipasang Gawa


Sa ngayon, lubos kaming nagagalak sa mainit na pagtanggap ng mga Steemians sa paligsahang ito. Hindi pa huli ang lahat para sumali! Narito ang mga naipasang gawa :

KULAY

Huni ng mga ibon sa umaga, Ang gigising sa mga mata, Berdeng dahon at bughaw na langit, Na talaga namang…

Literaturang Filipino: "Kayumanggi Ang Kulay Ko"

Kayumanggi Ang Kulay Ko Oh, anong kulay aking nakikita, Nakakapukaw sa aking mga mata, Pantay-pantay at walang…

Literaturang Filipino: Pula Ng Isang Bobo

Ako ay isang hamak na tambay lamang Gwapo sana, pero napagkakamalang mangmang Umaga hanggang gabi, mukha ko'y nasa…

Literaturang Filipino: Ang Buhay na Binigyan ng Kulay

IMAHE Ang Buhay na Binigyan ng Kulay Kung minsan, ang ating buhay ay madilim Ito ay puno ng pighati at…

Literaturang Filipino

Imahe *** Kulayan ang buhay *** Sa iyong pag-iisa, mata ay lumuluha. Problema'ng nararanasan, pilit mong…

LITERATURANG-FILIPINO - "LIKHANG MAKULAY"

LIKHANG MAKULAY Subukan mong pagmasdan ang ating kapaligiran sumulyap sa kaliwa o sa kanan man pati sa himpapawid…

LITERATURANG-FILIPINO - "BAHAGHARI"
"BAHAGHARI"

Ibat-ibang kulay ay meron ka Pitong kulay mo'y sapat na Silbing tanglaw sa kalangitan Sagisag…

" Literaturang-Filipino " Di lang Pala Itim ang kulay ng Mundo.

pinagmulan ng imahe Di lang Pala Itim ang Kulay ng Mundo Nang ako ay nagkamalay ang mata ko'y dilat na ngunit…


Sa mga wala pang nilalaman o gawa, unti unti nang bumuo ng isa dahil may iilang araw nalang kayo para magsumite. Ipakita ang angking galing sa pagsulat ng tulang Filipino

Gumawa, Magsumite at Manalo!

May oras pa kaibigan!

follow_steemph.cebu.gif

Sort:  

akala ko may nanalo na hehe... nakakatuwa lang kase halos lahat maganda yong ginawa. 😊

Mabuhay ang mga makatang Pilipino! 😀

upvoted :) salamat @steemph.cebu :)

Hi friend you perfect guy.

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 60115.50
ETH 3192.77
USDT 1.00
SBD 2.45