VN Guide - Tổng hợp các bài hướng dẫn cho Newbie !

in #guide6 years ago (edited)


Image Source

Newbie và những vấn đề liên quan.

Hello tất cả các bạn, mình thấy số lượng thành viên VN tham gia Steemit ngày càng nhiều đồng nghĩa với việc cộng đồng của chúng ta đang phát triển ngày càng mạnh, điều đó là 1 tín hiệu tốt. Nhưng có 1 điều mình nhận thấy là các Newbie thường không có đủ kiến thức, nền tảng cơ bản về Steemit và những vấn đề khác liên quan đến Steemit như :

  • Steemit là gì?
  • Steemit hoạt động như thế nào?
  • Các loại tiền tệ trong Steemit?
  • Viết bài, thiết kế bài viết như nào cho đẹp?
  • Làm thế nào để rút tiền trên Steemit?
  • Làm thế nào để được Upvote, Follow...

Có rất nhiều những câu hỏi đặt ra cho newbie. Vì thế hôm nay mình sẽ tổng hợp lại tất cả các bài hướng dẫn về các vấn đề liên quan đến Steemit từ cơ bản đến nâng cao để mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm và củng cố kinh nghiệm.

Ở bài viết này mình chỉ đưa ra những bài hướng dẫn của các member đã tham gia lâu và có kinh nghiệm, mình không đi vào nội dung cụ thể. Nếu các bạn đọc có chỗ nào không hiểu thì có thể comment thắc mắc ngay tại post đó hoặc comment vào post này, nếu trong phạm vi kiến thức của mình thì mình sẽ giải đáp.

DQmWunyrK4D6zzR8Pp6XBQZa6L4b6j1CpzRnKkxMqfgiPGu_1680x8400.png

Steemit và những khái niệm cơ bản

Trước khi đi tìm hiểu sâu về Steemit thì chúng ta cần có nền tảng cơ bản về nó đã. Chúng ta nên biết nó là gì và nó hoạt động như thế nào. Mình có tìm được một số bài viết dưới đây nói khá chi tiết và cặn kẽ, đủ để các bạn nắm được những điều cơ bản khi mơi tham gia:

Những bài guide trên đã giải thích rất chi tiết về khái niệm, cách thức hoạt động và các loại tiền tệ trong Steemit và những ưu thế của Steemit so với một số mạng xã hội(MXH) khác. Nếu chưa hiểu rõ về nền tảng này, mình khuyên các bạn nên đọc kĩ từng bài một.


Cách chọn chủ đề và một số kĩ năng viết bài

Tiếp theo, sau khi các bạn đã có nền tảng cơ bản về Steemit mình nghĩ các bạn nên học cách viết Blog cũng như một số mẹo nhỏ để Blog của mình thêm sinh động và thu hút hơn, các bạn có thể tham khảo các bài dưới đây:

Những bài Guide trên đấy đã trình bày rất cụ thể chi tiết về các kĩ năng soạn thảo bài viết, rất trực quan và dễ hiểu. Mình tin nếu các bạn biết vận dụng một cách sáng tạo thì bài viết của các bạn sẽ rất khoa học và ưa nhìn, ngoài ra thì các Blogger trên cũng có chia sẻ kinh nghiệm viết blog của mình, các bạn có thể tham khảo ý kiếm của họ.


Băng thông (bandwidth) - Reputation

Có một vấn đề mà hầu hết Newbie đều mắc phải đó chính là "Reputation" nôm na thì nó là "Băng thông" gì đó, chúng ta không thể đăng bài, comment, upvote hay follow hoặc làm bất cứ việc gì trên Steemit, mình lúc mới tham gia cũng gặp tình trạng này và cũng rất luống cuống không biết tại sao, nếu các bạn chưa hiểu, có thể tham khảo bài viết này:


Tìm hiểu sâu hơn về Steemit

Khi các bạn đã đọc các bài trên, mình nghĩ các bạn đã đủ lượng kiến thức để có thể thành thạo trên Steemit. Vấn đề còn lại của các bạn là cách mà các bạn gầy dựng thương hiệu cá nhân của mình mà thôi. Lúc này mình nghĩ các bạn nên tìm hiểu sâu hơn về Steemit, ví dụ như là học cách chơi BOT để quảng bá bài viết, tìm hiểu về nhân chứng Steemit, Steem Basic Income... dưới đây mình cũng có tìm được một số bài viết rất hay, các bạn có thể tham khảo:


Cách sử dụng BOT sao cho hiệu quả

Chắc hẳn các bạn cũng đã nghe về BOT rồi, môn na thì nó là 1 con robot, sẽ upvote bài viết cho chúng ta khi mà chúng ta gửi tiền cho nó. Cái quan trọng ở đây là chúng ta phải biết cách dùng BOT, không sử dụng bừa bãi được, vì nếu không có kĩ năng các bạn sẽ bị lỗ khi chơi BOT. Mình có tìm được hai bài Guide rất chi tiết, các bạn có thể tham khảo ở đây:

Đây là hai bài viết rất chi tiết, chỉ có điều nó được viết bằng tiếng anh. Các bạn gg dịch ra nhé. Mình không tìm được bài Guide tiếng Việt, mình đã chơi Bot 2 ngày trước, trước khi đọc được bài Guide này và đã lỗ thậm tệ, nên mình hi vọng các bạn đọc kĩ và hiểu nó trước khi quyết định sử dụng BOT. Nếu biết sử dụng khôn khéo thì sẽ rất có lợi cho các bạn.


Hướng dẫn nhận thông báo từ Steemit thông qua Ginabot-Discord

Về chủ để này thì mình thấy rất ít người viết nhưng lại rất được quan tâm, lúc trước mình cũng đã lên ý tưởng viết một bài Guide về chủ đề này, nhưng mình đã đọc được post của anh @adam.tran, anh ấy viết khá đầy đủ và cũng hướng dẫn rất chi tiết về cách sử dụng Ginabot để nhận thông báo từ Steemit. Mọi người có thể xem ở link dưới đây:


Ngoài ra thì các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin qua Internet... rất nhiều thông tin hữu ích. Đặc biệt là các bạn có thể tham gia những GROUP Steemit trên Facebook. Có rất nhiều GR hỗ trợ về Steemit cho các bạn, nhưng có 2 GR chính nổi trội luôn hoạt động đó là:

Mình nghĩ chỉ cần tham gia 2 GR này là đủ, trong 2 GR có đội ngũ AD dày dặn kinh nghiệm có thể giải đáp hầu hết mọi thắc mắc của các bạn. Mình biết một số AD phụ trách những mảng công việc sau:

DQmWunyrK4D6zzR8Pp6XBQZa6L4b6j1CpzRnKkxMqfgiPGu_1680x8400.png

Trên đây là những gì mình tìm hiểu được về Steemit trong 3 tháng qua, vẫn còn rất nhiều bài Guide hay nữa nhưng mình chưa tìm lại được, mình sẽ cố gắng tìm và tổng hợp vào post này. Các bạn, ai có bài Guide hoặc biết những bài Guide hay, có ích thì Comment bên dưới nha, mình sẽ tổng hợp thêm vào bài viết để cho mọi người có thể tìm kiếm dễ dàng hơn.
Nếu thấy bài viết có ích, các bạn có thể Resteem để cho mọi người có thể tiếp cận bài viết dễ dàng hơn. Hy vọng sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ mọi người. Cám ơn mọi người đã dành thời gian ghé qua Blog của mình.

U5dsV5HFuoVGnefdWM58vReqGRA9Dt4_1680x8400.png


a.png

Discuss and share your experiences and thoughts by leaving a comment below and I will respond!
By: @thethor1122


Sort:  

Good job 👏👏👏

Rất đầy đủ cho mọi người. Thanks bạn

Cám ơn bạn đã quan tâm, hi vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn

rất hay cảm ơn bạn

mong là giúp ích được cho bạn

bài này của anh Quảng chắc phải mất thời lắm.

ừa, mất công tìm lại các bài guide thôi.

Nhưng mà hình như ít người để ý nhề

:( buồn ghê

có tâm ghê ta

hì, cám ưn chị, em chỉ tìm và lọc lại các post của mọi người thôi :)

cho 1 vote vì hữu ích vơi newbie như mị

thank mị nha :))

đk Mị vote cho mà sướng ghê cơ :v

Xí! nghe cái giọng lại muốn vote thêm lần nữa

:)) đâu mà

Cám ơn e đã chia sẻ dùm :) Mong e gắn tag #vn cho nó ra trending page để nhiều bạn đọc được ahihi...a có bài này mà chưa viết nếu ko cũng xin để lại ở đây ahuhu :(

e quên mất để tag vn-guide mà không nhớ thêm tag vn, thank u anh đã nhắc.
Anh có bài nào hay cứ liệt kê ra đây đi ạ, để em tổng hợp vào post luôn, e ko tìm hết được

Viết bài rất tâm huyết, rất hữu ích cho người mới, thậm chí là những người hơi hơi mới nhưng lười tìm như mình :v
thanks a lot

Là công sức của các bloger thôi, tớ chỉ tổng hợp lại cho mọi người dễ tìm hơn thôi.
:)) Trang còn tham gia trước tớ mà, còn hơi hơi mới gì nữa, kì cựu rồi haha

vẫn mới mà, tại t cũng ít viết bài lắm , hyhy

Mình đã update thêm 1 số bài mới mà hôm nay mình tìm được, ace tìm hiểu xem nhé

Bài viết rất ý nghĩa đó b

🤗🤗🤗 thank bạn

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 65353.50
ETH 3202.07
USDT 1.00
SBD 2.61