Tân Thế Giới: Huacachina một chiều nắng gió!

in #vn6 years ago (edited)

... Đột nhiên tự hỏi bản thân rằng liệu mình có đi trên con đường mà người khác vẽ ra mãi được hay không? Mình đâu có muốn sống yên bình đến mức tẻ nhạt như thế đâu. Tuổi 24 tội nghiệp bao nhiêu khi cứ chôn chân ở văn phòng. Tự nhiên thấy mình nghèo, không phải nghèo tiền bạc mà là nghèo tầm nhìn, nghèo trải nghiệm.
...

Nhật ký tháng hai, Hà Nội, Việt Nam.


928C99D6-95DD-43C9-87A2-C21E0F146FCA.jpeg


Tạm biệt căn hộ đầy ắp hương vị Thái Bình Dương, tạm biệt ban công mờ sương và những chiều tựa lưng sofa ngắm hoàng hôn biển, xách hành lý bước đi mà cứ tự hỏi không biết đến bao giờ mình sẽ có cơ hội để quay lại đây lần nữa.

Lên chuyến bus dài 2 tiếng từ Lima để đến Ica, rồi từ Ica lại bắt taxi hướng về sa mạc Huacachinna. Bỏ lại Lima hoa lệ phía sau lưng, con đường nhựa hướng đến miền hoang mạc hừng hực dưới nắng tháng Ba. Vượt qua một chặng dài toàn sỏi và núi đá, những ngôi nhà bên đường như hộp diêm bé tí không cửa sổ. Càng đến gần Ica, thời tiết như càng nóng dần lên, không khí khô khốc như bị rút sạch nước. Đặt chân xuống xe, vừa cười chào tài xế "Gracias", đã nếm ngay được vị cát rệu rạo trong miệng. Cát dưới chân, cát bay lẫn trong gió, mắt nheo nheo lại vì nắng gió cát... Hm. Mình đến sa mạc thật rồi.


Từ căn hộ cao cấp chuyển về khu ký túc xá đúng là có chút khập khiễng, bất tiện nhưng không hẳn là tệ. Phòng ngay cạnh bể bơi, vừa xếp đồ vừa nhìn trai gái bikini tiệc tùng , ly cocktail trên tay, chân nhún nhảy theo điệu Despacito quen thuộc. Nhận ra xung quanh mình đậm đặc không khí mỹ la tinh, cái mà mình đã không nhận ra thực sự rõ nét khi ở Lima.


Dự tính chỉ ở Huacachina một ngày và hoàng hôn trên sa mạc là thứ không thể bỏ lỡ. Leo lên con xe Jeep cũ hướng thẳng về đồi cát. Giữa nắng gió hoang mạc, quần đùi, đầu trần, tóc rối,.. Từ một đứa suốt ngày chỉ lo quần áo ăn diện, trở thành đứa chẳng còn quan tâm đến trang điểm, đầu tóc. Tự nhiên thấy cuộc sống có quá nhiều thứ hay ho để để tâm và tận hưởng.


Mình có thể sẽ đen hơn, gầy hơn, và thậm chí xấu xí hơn, nhưng trong cuộc đời mình, chưa bao giờ mình cười nhiều đến thế, thỏa mãn và hạnh phúc đến vậy.

Là ầm ỹ, điên rồ khi xe lao thẳng lên bạt ngàn cồn cát cao dựng đứng rồi để rơi tự do sang phía sườn dựng đứng bên kia.

Là tự nhiên tĩnh lặng, cùng những người bạn không cùng ngôn ngữ ngồi xuống lặng lẽ, nhìn mặt trời đỏ dần dần chìm sâu xuống cồn cát.

Là đứng trên đỉnh đồi cát bất giác mỉm cười khi thấy ốc đảo Huacachina bé nhỏ lên đèn giữa mênh mông sa mạc.

Lần đầu tiên mình thấy con người bề ngoài của mình thật sự hòa hợp với những thứ tồn tại ẩn sâu bên trong, cảm giác như tìm thấy bản thân mình ngay ở nơi hoang mạc này, ngay chính ở nơi mà người ta dễ mất phương hướng nhất.


20FEF3B5-3E8F-4BA6-B554-57757AAD4DBD.jpeg


Về ký túc xá, mang theo 2 túi quần đầy ắp cát sa mạc, soi mình trong gương rồi cười lớn vì thấy mình xấu quá.

Nhưng có cái gì đó đang dần đẹp lên.
Từ sâu bên trong.


By: @hanggggbeeee


Một số bài có thể bạn quan tâm:
Tân Thế Giới: 30 giờ bay cho hành trình 19588km 🌎🌎🌎
Tân Thế Giới: Yêu từ cái nhìn đầu tiên - Lima, Peru!


Sort:  

Khi còn trẻ hãy cứ đi. Lần nào vào steemit thấy ảnh chị em lại thấy mình còn thiếu nhiều thứ quá :))

Haha. Nói cứ như già lắm rồi á.

Hehe. 😂😂😂

wow, sa mạc :) chị lướt ván trên sa mạc được á?

Trượt ván thôi e. Nằm lên tấm ván rồi trượt từ đỉnh xuống thôi. Hahaa ăn cát no.

Tớ ngưỡng mộ cậu vì sự tự tin và máu liều... điều mà tớ không có

Những đứa liều thường rất may mắn c ạ. Haha. May mad k có vđe gì xảy ra :))

Quá nguy hiểm và quá nhiều rủi ro :) mà mọi chuyện đều ổn rồi....

hình chất quá chị ơi

Hahaa. Chụp bừa thì đẹp. Mà cứ cố tạo dáng thì lại fail

우왕 나도 베트남어 잘하고싶다~~~~~

아이돈운더스텐 ㅋㅋ

ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ 개빵터짐 ㅋㅋㅋㅋㅋ

Why laugh? 바부야? ㅋㅋㅋㅋㅋ

Nop! ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

You just received a Tier 0 upvote! Looking for bigger rewards? Click here and learn how to get them or visit us on Discord

Chị đã 24 tuổi rồi cơ à :D

Thì làm sao =)))

Vẫn chưa nhận được quà 😏

Có quà. Mang trà sữa qua rồi nhận nha

Vãi lều. 😞. Có khi mô cốc trà sữa lại giá trị hơn món quà k??? 😏

đúng mẹ luôn. =))) đùa chơ quà xịn ai lại tính trị giá bằng tiền rứa hắn mất ý nghĩa đi

Chụp ảnh a coi mà :))))

Chu du bốn bể- phục em luôn

đi cho biết thôi c ạ :))

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 63894.70
ETH 3178.14
USDT 1.00
SBD 2.63