Tân Thế Giới: 30 giờ bay cho hành trình 19588km 🌎🌎🌎

in #vn6 years ago (edited)

"Ở tuổi 24, mình tin rằng sẽ có rất nhiều bạn giống mình, loay hoay giữa nhiều lựa chọn. Hy vọng rằng với một chuyến đi xa, ra khỏi vùng an toàn, sẽ giúp mình tìm thấy bản thân mình đâu đó, sẽ nhìn rõ và chẳng còn hoài nghi về những điều mình muốn làm, về cuộc đời mình muốn sống.
..."

--HB. Nhật ký tháng 3. Lima, Peru--

Sân bay Toronto, Canada

Hành trình dài nhất cuộc đời.

Trong quãng thời gian 2 tháng chuẩn bị, khi mình nói với mọi người rằng mình sẽ đi Nam Mỹ, lúc đấy không một ai tin mình. Cũng đúng. Có ai lại một mình bay nửa vòng trái đất để du lịch bao giờ. Thậm chí, các hãng bay còn chẳng có chuyến nào bay thẳng từ Việt Nam sang Nam Mỹ cơ mà.

Ngay từ lúc đặt vé, mình đã biết đó sẽ là chuyến đi nửa vòng trái đất, là gần 20000 km, là 30 giờ bay, là quá cảnh nối tuyến 2 lần. Nhưng mình thực sự chưa bao giờ tưởng tượng được nó dài thật dài đến mức như vậy.

Trước ngày đi một ngày, từ Hà Nội vội vội vàng vàng bay vào Saigon để lấy visa từ Tổng lãnh sự, hoàn tất thủ tục cuối cùng để có thể được khởi hành. Từ Saigon bay về Hanoi là 3h sáng. Về nhà ngủ 2 tiếng, 5h sáng vác balo lên và lại sân bay để bắt đầu hành trình.

Một hành trình dài hơn bao giờ hết.

• Xuất phát từ Nội Bài, 4 giờ bay, đến Thượng Hải, Trung Quốc, quá cảnh lần một, layover ở sân bay 8 tiếng.
  • Từ Thượng Hải, 13 giờ bay, đến Toronto, Canada, quá cảnh lần 2, layover ở sân bay 23 tiếng.
  • Từ Toronto, 11 giờ bay, đến Lima, Peru, đặt chân đến điểm đầu tiên của cuộc hành trình.

Gần 30 tiếng trên máy bay, 2,5 ngày tổng cộng.

Có lẽ mình sẽ không bao giờ quên cảm giác dù mình có ngủ bao lâu đi chăng nữa, thì lúc tỉnh dậy vẫn đang lơ lửng giữa Thái Bình Dương.

Là dù đã ngắm đủ cả bình minh lẫn hoàng hôn ở trên chín tầng mây, thì máy bay vẫn chưa chịu hạ cánh.

Là cảm giác đi máy bay mà như du hành thời gian, từ múi giờ +7 ngược về -5, đi ngược thời gian lùi về 12 tiếng.

Cảm giác nó lâu đến độ, chỉ ngồi cạnh nhau trên một chuyến bay, mà làm quen và tâm sự được cả những câu chuyện dài. 10$ lì xì từ ông chú người Canada gốc Hoa ngồi cạnh, đủ khiến mình nhận ra thế giới ngoài kia thực ra đâu có lạnh lùng như mình nghĩ.

Chặng đường dài mệt mỏi, nhưng hào hứng, phấn khích thì vẫn còn nguyên đó, không vơi.

By: @hanggggbeeee

ngưỡng mộ bạn thật ấy

Cũng muốn đi lắm, cơ mà đang cày kiếm xiền :)

có lẽ về già em sẽ kể lại cho các cháu nghe chuyện này :D

I'm waiting for English version of it.

ước gì e cũng được đi nhiều nơi như vậy, sau này về già có cái mà khoe với con cháu hihi

khi cậu bảo đi Nam Mỹ, tớ cảm thấy sửng sốt đó... giật mình nhận ra một năm qua tớ vẫn đứng yên tại chỗ :( hài lòng với cuộc sống hiện tại luôn khiến người ta ngủ quên và không chịu cố gắng... giờ bắt đầu lại thấy hơi muộn rồi!

Let's hang out this weekend!

Rất ngưỡng mộ c ^^ cũng mong có ngày mình dám như v :D