น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า

in #thai6 years ago

43672954_345416546232639_2007824320990019584_n (1).jpg

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวโซเชียล

วันนี้ก็ไม่มีอะไรมาก แค่อยากจะบอกว่า อยากให้เพื่อนๆ ที่เล่นโซเชียล และ Steemit อยู่ ณ ปัจจุบันนี้ หรือเพื่อนๆ ที่มีบัญชี Steemit ที่หยุดเล่นไป อยากให้ทุกคนกลับมาเล่นใหม่อีกครั้ง และช่วยกันโปรโมท Steemit ให้ปังๆ โดยเข้าไปดูรายละเอียดการประกวดโปรโมท Steemit ได้ที่นี่เลยค่ะ
https://staging.busy.org/@ricko66/thai-community-new-contest

อยากให้มีคนไทยเข้ามาเล่นเยอะๆ โน๊ะ และอีก 1 ช่องทางที่ง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก คือช่วยกันแชร์ลิงค์นี้ในเฟสบุ๊คส่วนตัวของเพื่อนๆ ซึ่งบัวคิดว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรงเพื่อนๆ แน่นอนค่ะ แค่เอาลิงค์นี้ไปแชร์ใช้เวลาไม่นานค่ะ https://www.facebook.com/thaisteemit เพราะอะไรนะหรอคะ ก็เพื่อผลประโยชน์ของพวกเราทุกคนที่มีร่วมกัน เพราะสังคม Steemit เป็นสังคมที่เอื้อเฟื้อ เกื้อกูลกัน ฉันโหวตให้เธอ เธอโหวตให้ฉัน ฉันคอมเม้นท์เธอ เธอคอมเม้นท์ฉัน

ลองนึกภาพตามนะคะ ว่าถ้าในชุมชนไทย-ลาว มีเพื่อนๆ เข้ามาเล่นกันเยอะๆ ต่างก็ช่วยกันโหวตให้กันและกัน พวกเราก็จะเริ่มโต ปัจจุบันนี้เราจะเห็นว่าจะมี สปอนเซอร์มาโหวตให้พวกเรา แต่ถ้าวันหนึ่งสปอนเซอร์ไม่มาโหวตให้ คิดดูว่าแต่ละโพสต์ของเราจะได้เงินกันจริงๆ เท่าไร ก็เพราะคนในชุมชนเราน้อย พลังโหวตก็น้อย แต่ถ้าคนในชุมชนของเราเยอะ การที่พวกเราช่วยกันโหวตให้กันและกัน โพสต์แต่ละโพสต์ของพวกเราก็อาจจะได้มากขึ้นกว่านี้ก็ได้ แต่ก็นั่นแหละค่ะถึงคนจะโหวตให้เยอะ แต่....แต่ละคนนั้นค่าพลังโหวตน้อยนิด ก็ทำให้แต่ละโพสต์ทำเงินได้ไม่มาก แล้วจะทำยังไง

ในเมื่อช่วงนี้เรายังมีสปอนร์เซอร์คอยซัพพอร์ตอยู่ บัวก็อยากให้เพื่อนๆ พาวเวอร์อัพกันเยอะๆ เมื่อพวกเราเริ่มมีพาวเวอร์เยอะ เพื่อนๆ ที่ตอนนี้เป็นแพลงตอนก็จะกลายเป็นปลาเล็ก เมื่อในชุมชนเรามีปลาเล็กเยอะๆ เวลาช่วยกันโหวตให้เพื่อนๆ ในชุมชนก็จะเงินเยอะตามไปด้วย บัวอยากขอร้องพลีส....ได้โปรด อย่าคิดว่ามันใช่ธุระกงการอะไรของฉัน ที่ฉันจะต้องมาทำอย่างนี้ บัวว่ามันใช่โดยตรงเลยค่ะ ถ้าได้ลองนึกตามที่บัวกล่าวมาข้างต้น

45081535_906538936218608_2509869288806940672_n.jpg

คือเอาจริงๆ บัวเข้ามาเล่น Steemit เพราะสามีบังคับ บัวไม่ได้เต็มใจเล้ย...ให้ตาย นางสมัครอะไรทุกอย่างให้เรียบร้อย จนถึงวันที่ได้พาสเวิร์ด นางก็มาบังคับให้ไปถ่ายรูปดอกบัวหน้าบ้าน แล้วบอกแค่ว่าเธอโพสต์อะไรก็ได้เหมือนเล่นเฟสนะ ตอนแรกคิด...เออ...มันง่ายโน๊ะ... บัวก็จัดการใส่รูปดอกบัวแล้วก็เขียนแค่คำว่า ดอกบัวบานตอนเช้า ก็บอกว่าเหมือนเฟสไง เพราะเฟสบัวไม่ค่อยมีแคปชั่นอะไรอยู่แล้ว บางทีลงรูปเพรียวๆ จากนั้นก็ไม่โพสตอีกประมาณ 3 วัน สามีก็ถามเธอไม่คิดจะโพสต์อะไรหน่อยหรอ หรือเข้าไปดูไปกดโหวตให้โพสต์ที่ชอบก็ได้ บัวโนแคร์ค่ะ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์เฉย จนสามีต้องหาแผนใหม่มาจัดการกับบัว 555 นางวางรูปแล้วก็เขียนไกด์ให้ ให้บัวเขียนตามเป็นภาษาไทย หลังจากนั้นบัวก็ยังไม่สนใจอยู่ดี

จนมีอยู่วันหนึ่งสามีซื้อ Steem Dollars แล้วก็มากดโหวตให้ พอเห็นตัวเลขในโพสต์ขยับขึ้นแม้จะไม่มาก บัวก็เริ่มเปิดใจ เริ่มที่จะเกิดความงกขึ้นมาทันทันใด 5555 เริ่มดูจากรุ่นพี่ที่เข้ามาก่อนว่าเขียนยังไงแบบไหน ดูแล้วคล้ายกับการเขียนเรียงความสมัยตอนเรียนวิชาภาษาไทย มีหัวข้อ มีย่อหน้าแรก มีเนื้อเรื่อง มีบทสรุป เหมือนได้เอาความรู้ที่เรียนวิชาภาษาไทยมาใช้ในชีวิตจริงเลยค่ะ ทีนี้อยากจะเขียนทุกวัน อยากให้ในกระเป๋าตังค์มีเงินเข้าทุกวัน เวลาเห็นตรงพาวเวอร์อัพตัวเลขมันขยับขึ้น เออ...มันมีความสุขโน๊ะ ก็คืออยากมีรายได้จากตรงนี้ บัวก็ลงทุนไปพอสมควร แต่การเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ มันก็อาจจะยากสำหรับเรา แต่เราก็ถือว่าพวกเราโชคดีที่เข้ามาเป็นกลุ่มแรกๆ มันเป็นโอกาสดีสำหรับพวกเรา เพราะต่อไปในอนาคตเงินสกุลดิจิทัลจะมีบทบาทมากในชีวิตมนุษย์ ตอนนี้ถือเป็นก้าวแรกของพวกเรา เรามาทำก้าวแรกให้มันดีที่สุดไปด้วย ไปพร้อมๆ กัน...สู้โว้ย


ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้กันเสมอมา
แล้วเจอกันโพสต์หน้าจ้า เลิฟนะยู้วววว...

Cat_GIRLLL 2.gif

Posted using Partiko Android

Sort:  

Congratulations @baiboua! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You published a post every day of the week

Click here to view your Board of Honor
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Do not miss the last post from @steemitboard:

Be ready for the next contest!
Trick or Treat - Publish your scariest halloween story and win a new badge
SteemitBoard notifications improved

You can upvote this notification to help all Steemit users. Learn why here!

👍👍สู้โว๊ยยยยครับ^^

Posted using Partiko Android

Very nice post! Thank you fir all your effort!

Good luck!

Posted using Partiko iOS

Thank you, I hope this article is helpful. And I hope everyone will help promote Steemit.

Posted using Partiko Android

เยี่ยมเลยค่ะคุณบัว 👍👍

Posted using Partiko Android

ขอบคุณค่ะคุณจุ๋ม

Posted using Partiko Android

ว้าว! เยี่ยมเลยครับคุณบัว ไม่เหมือนที่บ้านผมเลยครับ ยุไม่ขึ้นเลย 555

ตอนนี้แฟนอยากให้เลิกเขียนล่ะ เพราะบัวหมกมุ่นเกิน 555

Posted using Partiko Android

สวัสดีคะ​ คุณบัวทำได้ดีนนะ​ ภาพสวย​ อันนี้ทำเองใช่ไม๊คะ​ น่ารักดี พี่ชอบงานปั้นคะ​ เข้าเส้น

😄😄😄😄😄😄😄และชอบอีกหลายอย่าง​ สนุกดีคะเพลิน

สวัสดีค่ะ ให้เรียกพี่ว่าอะไรดีคะ ขอบคุณค่ะ ลูกชายเป็นคนทำให้ค่ะ

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 61733.68
ETH 2481.63
USDT 1.00
SBD 2.63