review steemit by kenwijak

in #promo-steem6 years ago (edited)

PicsArt_06-30-09.42.04.png

สวัสดีเพื่อนๆที่จะสมัครsteemit และเพื่อนๆที่
สมัครแล้วทุกคนด้วยนะครับ วันนี้ผมจะมาบอก
เล่าประสบการณ์ของผมกับsteemit และ
วิธีใช้steemit ให้เพื่อนๆทุกๆคนที่ยังสงสัย
อยู่นะครับ อย่างแรกต้องบอกก่อนเลยว่า
steemit คล้ายกับการเขียนblog มาก
แต่ก็มีข้อแตกต่างนิดหน่อยตรงที่blog
เราทำช่วงแรก อาจจะไม่มีรายได้เข้ามา
เลยก็ได้ เหตุผลเป็นเพราะว่า รายได้ที่เรา
ได้จากการเขียนblog มาจากโฆษณา
ที่ขึ้นในบลอค โดยในช่วงแรกแน่นอนว่า
จะยังไม่มีคนอ่านซึ่งนั้นก็จะแสดงว่า
เราจะไม่มีรายได้เลย จนกว่าจะมีคนเข้า
มาอ่านเยอะๆแล้วเจ้าของโฆษณาเห็น
เขาก็จะมาติดต่อเรา แต่ในsteemit ไม่ใช่
แบบนั้น ในsteemit รายได้เราจะมาจาก
การโหวต ซึ่งในชุมชนคนไทยของเรา
ก็จะมีการโหวตให้กันอยู่แล้ว นั้นหมายความ
ว่าเราจะมีรายได้ตั้งแต่เราเริ่มใช้งานวันแรก
ในความคิดของผม การใช้งานsteemit
ของคนไทยค่อนข้างได้เปรียบชาวต่างชาติ
นะครับ เพราะค่าเงินเราไม่ได้สูงเท่าเขา
สมมุติ เราได้วันละ 10$ =300บาท ก็เท่ากับ
ค่าแรงขั้นต่ำแล้วครับ ในขณะที่10$ของ
บางประเทศ แทบจะซื้ออะไรไม่ได้เลย
และอีกข้อได้เปรียบของคนไทย คือเรา
มีการกระจายรายได้ครับ คือต่อให้
reputation/ชื่อเสียง(ตัวเลขหลังชื่อ)
น้อยยังไงเราก็ยังโหวตให้กันนะครับ
แต่ต่างชาติถ้าreputation น้อยๆแทบ
ไม่เป็นที่ถูกสนใจเลยครับ สำหรับค่าชื่อเสียง
ตรงนี้ไม่ได้มีผลกับจำนวนเงินที่จะได้
แต่มีผลในทางอ้อมๆครับ ค่าชื่อเสียง
เราจะได้มาจากมีคนมาโหวตให้โพสตเรา
โดยทุกคนจะเริ่มที่เวล25และทุกๆเวลจะต้อง
สะสมexp เพิ่มอีก30%ของเวลก่อน
ค่าชื่อเสียงตรงนี้มีผลหลักๆ2อย่าง
อย่างแรกคือพอคุณเวลเยอะๆจะมีคนมา
สนใจโพสต์คุณเยอะขึ้นเพราะมันบ่งบอก
ถึงประสบการณ์ของคุณที่จะทำให้คน
ที่เข้ามาอ่านไม่ผิดหวัง

PicsArt_06-30-10.24.04.png

และอย่างที่สอง
คือคุณจะไม่โดนธงจากเวลน้อยกว่าครับ
ธงตรงนี้คือ down vote หรือก็คือไม่เห็นด้วย
กับโพสต์หรือคอมเม้นของคุณ การโดน
ธงทีนึง โพสต์คุณจะไม่มีคนเห็นช่วงนึงเลย
(อันตรายมากๆ แนะนำอย่าไปยุ่งกับธง
เป็นเรื่องจะเคลียยาวสุดๆ)

PicsArt_06-30-10.25.32.png

ผมลืมบอกไปว่าsteemit คือสกุลเงินดิจิตอล
เพราะงั้นเวลาถอนเราจะต้องใช้กระเป๋าbx
การที่เราโพสต์ก็คล้ายๆการขุดbtc

และสกุลเงินในsteemit มี3แบบด้วยกัน
คือ steem ได้มาจากการโพสต์หรือไปคอมเม้น
แล้วมีคนโหวตให้เรา steem สามารถแลก
เปลี่ยนเป็นสกุลเงินดิจิตอลหรือจะเปลี่ยน
เป็นsteem power ก็ได้

steem power คือกำลังการโหวตของเรานั้นเอง
ยิ่งมีเยอะ ยิ่งโหวตให้ได้ตังเยอะ
(เพื่อนๆสามารถเช็คได้ที่หน้าwallet)
การกดโหวตให้กดปุ่มนี้

PicsArt_06-30-10.57.18.png

อย่างที่สามคือsbd คือเงินที่ได้จากโพสต์
หรือไปคอมเม้นแล้วมีคนโหวต

  • การโหวต

เราจะมีกำลังการโหวตอยู่ที่100%
เราโหวต1ครั้งจะเสียประมาณ2%
วันนึงไม่ควรโหวตมากกว่า10-12ครั้ง
เพราะวันนึงพลังโหวตรีให้แค่20-25%
และยิ่ง%ลดมากเท่าไรเงินที่เราโหวตให้
ก็จะน้อยลง
เชคพลังโหวตได้ที่https://steemd.com/@
(ใส่ชื่อเราหลัง@)

  • การโพสต์ สัดส่วนของ1โพสต์จะถูกแบ่ง
    เป็น72/25 75%คือเจ้าของโพสต์จะได้
    และ25%คือให้กับคนที่มาโหวตนั้นเอง
    มาถึงจุดนี้เพื่อนๆคงเข้าใจแล้วว่า
    passive incomeของsteemit
    มาจากการที่เรามีsteem power
    มากๆแล้วพอเราไปโหวตเขา
    เราก็จะได้เงินด้วย
    สำหรับโพสต์แรกของคนไทยควรจะเป็น
    แนะนำตัวเองนะครับ

PicsArt_06-30-11.18.37.png

  • ข้อควรรู้

อย่ากอปเนื่อหาหรือนำภาพมาจากที่อื่น
โดยไม่ให้เครดิต ทางsteemit มีบอท
ชื่อชีต้า ทำหน้าที่ตรวจสอบ(ฉลาดมาก)
ถ้าเพื่อนๆโดนcheeta bot มาโหวต
หรือคอมเม้นนั้นแสดงว่าโพสต์นั้นมีโอกาส
ปลิวสูงนะครับ

อย่าเขียนเกี่ยวกับการเมือง สถาบันกษัตริย์

ห้ามโพสต์ภาพอนาจาร

อย่าโหวตให้ตนเอง (สามารถโหวตได้
แต่เพื่อนๆจะไม่ได้รับการโหวตจากทีมไทย)

  • สิ่งที่ควรทำใน1วัน
    โพสต์ทุกวันวันละ1-2โพสต์

พยามไปคอมเม้นคนอื่น

โหวตให้คนอื่น

เขียนโพสต์ให้มีคุณภาพ มีเนื่อหามากกว่า
10-12บรรทัด(การเขียนเยอะแสดงได้ถึง
ความตั้งใจ ไม่จำเป็นต้องเขียนดี ขอแค่ตั้ง
ใจก็มีคนโหวตให้แล้ว

เห็นใหมครับว่าใช้เวลาไม่เท่าไรใน1วัน
ก็สามารถทำเป็นอาชีพเสริมได้

วิดีโอข้างล่างค่อนข้างมีเสียงรบกวน
นะครับต้องขออภัยด้วย

Ep.1

Ep.2 ภาพหน้าปกเป็นอันเดียวกัน
ไม่ต้องแปลกใจครับ555 (ทำไม่ทัน)

PicsArt_06-30-11.51.24.png

ผมได้โพสต์ลงในกลุ่มต่างๆที่เกี่ยวกับ
เวบไซหางานครับ

PicsArt_06-30-11.52.04.png

** เว็บที่ผมนำลิ้งนี้ไปโพสต์
https://m.facebook.com/groups/926714147367840?view=permalink&id=1912291978810047

https://m.facebook.com/groups/499096303761805?view=permalink&id=656641538007280

https://m.facebook.com/groups/132687917542669?view=permalink&id=229447227866737

และผมก็ได้โปรโมทลิ้งใต้คลิปยูทูปที่ผมทำ
และนำไปคอมเม้น ที่ต่างๆ

PicsArt_07-01-08.23.19.png

เพิ่มเติมนิดนึงสำหรับๆเพื่อนๆที่มาใหม่
ผมคิดว่าบลอคนี้น่าจะช่วยเพื่อนๆได้ครับ
https://steemit.com/thai/@sayabento/steemit-or-library-for-thai#comments

สำหรับเพื่อนๆที่อ่านแล้วสนใจ
กดตามลิ้งได้เลยครับ

https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอบคุณทุกคนมากครับที่อ่านจนจบ
ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ

Sort:  

DQmQtTsrkpRWiFih5NegTD8vUpLKHDQBALnxj7hfoHTFNKC.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Promo - Steem Contest ครั้งที่ #3
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

DQmQtTsrkpRWiFih5NegTD8vUpLKHDQBALnxj7hfoHTFNKC.png

Good Work!


Promo-SteemSmall.png

@thaiteam

สวัสดีค่ะ ช่วยเพิ่มลิงค์จากเฟสบุค หรือเวิปอื่นๆของคุณ ที่คุณนำโพสต์นี้ไปโปรโมทด่วยนะคะ...ขอบคุณค่ะ

โอเคครับขอบคุณครับ

แก้ไขให้แล้วนะครับ
ขอบคุณที่มาเตือนครับ

เขียนดีมากครับขอบคุณครับสำหรับบทความ

ขอบคุณครับ^ ^

ยอดเยียมมากค่ะ หวังว่าคนอ่านบทความนี้น่าจะลองเปิดใจเข้ามาศึกษารายละเอียดดูบ้างนะคะ

หวังเช่นนั้นครับ^ ^

น้องเคนเก่งมากเลยค่ะ ข้อมูลดีมาก ดีใจที่ได้เพื่อนใหม่ที่มีความตั้งใจและมีคุณภาพเพิ่มขึ้นในชุมชน ไทยค่ะ

ขอบคุนครับ 😃😊

สวัสดีค่ะคุณเคน ปรโมทได้ดีมากค่ะ

สวัสดีคับ😄

Congratulations @kenwijak! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of posts published

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Do not miss the last post from @steemitboard!


Participate in the SteemitBoard World Cup Contest!
Collect World Cup badges and win free SBD
Support the Gold Sponsors of the contest: @good-karma and @lukestokes


Do you like SteemitBoard's project? Then Vote for its witness and get one more award!

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.12
JST 0.028
BTC 65156.13
ETH 3530.38
USDT 1.00
SBD 2.48