เปลี่ยนเวลาว่างให้เป็นประโยชน์ได้ด้วย Steemit

in #promo-steem6 years ago (edited)

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว Steemit

ก่อนหน้านี้ ฉันไม่เคยคิดจะเข้าร่วมการประกวด “Promo-Steem Contest” เลย เพราะฉันยังไม่ได้โปรโมท อะไร ที่ไหน มากนัก เนื่องจาก ตัวฉันเองก็พึ่งเล่นได้ไม่ถึงปี ประสบการณ์ยังไม่มากพอจะได้บอกคนอื่นได้ ฉันเพียงแค่บอกเพื่อนปากต่อปากเท่านั้น ซึ่งน้อยคนนักที่จะเข้าใจและลองสมัครดู ไม่ใช่ไม่มีใครสนใจเลย หลายคนสนใจ แต่เนื่องจาก Steemit เป็นแฟลตฟอร์มที่ค่อนข้างใหม่สำหรับพวกเขา จึงยังมีความลังเลอยู่

Promo 09.jpg

ฉันพึ่งเริ่มเล่น Steemit เมื่อเดือนมกราคม 2561 จากการแนะนำของเพื่อนสนิท เพราะตอนนั้น ฉันติด IG อย่างหนัก ถึงขั้นไม่ทำการทำงานกันเลย และเพื่อนก็อยากให้ฉันเลิกติด IG สักที เพราะมันทำให้เกิดผลเสียตามมาหลายอย่าง เพื่อให้ฉันกลับมาทำงานเป็นปกติได้ดั่งเดิม เพื่อนจึงแนะนำให้ฉันสมัคร และลองเล่นดู

ตอนนั้น ฉันไม่ได้คิดเรื่องเงินมากนัก และคิดว่า จะเป็นไปได้ยังไง เพราะด้วยความที่ยังไม่เข้าใจระบบของ Steemit แต่ที่ตัดสินใจเล่น เพราะอยากดึงความสนใจของตัวเองออกจากสิ่งที่ติดอยู่ รวมถึงเป็นการนำสิ่งที่มีอยู่ข้างในให้ออกมาด้วย อาจจะฟังดูเข้าใจยากสำหรับบางคน ตอนแรกฉันก็ไม่เข้าใจเรื่องพวกนี้หรอก มีเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งเรียน“Art therapy” บอกฉันว่า ถ้าไม่สบายใจ หรือไม่มีสมาธิ จิตใจไม่นิ่ง ให้วาดรูป วาดอะไรก็ได้ ไม่ต้องคิดก่อนว่าจะวาดอะไร เพียงแค่ “เอามันออกมา” และฉันก็ทำตามที่เพื่อนบอก ซึ่งมันได้ผลในบางครั้ง เพราะการวาดรูป ไม่ใช่นึกจะวาด ก็วาดออกมาได้ จะต้องมี “อารมณ์” หรือ “ความอยาก” ที่จะวาดด้วย ดังนั้น การวาดรูปจึงไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาให้ฉันได้ทุกครั้ง

img029.jpg

ในตอนนั้นเอง ฉันเริ่มนึกถึง Steemit และลองโพสต์บทความแรกดู นี่คือโพสต์แรกของฉัน After Sunset เมื่อโพสต์ปุ๊บ ฉันได้โหวตทันที และเห็นตัวเลขที่บอกจำนวนเงินประมาณ $ 5.xx ฉันแปลกใจมาก นี่เรื่องจริงหรือ ฉันเริ่มอยากรู้จัก Steemit มากขึ้น จะถามเพื่อนคนที่แนะนำก็ไม่ได้เพราะเพื่อนก็พึ่งเล่นเช่นกัน ฉันจึงศึกษาเองจากของบทความของเพื่อนๆ ที่เขียนบอกวิธีการไว้ใน Steemit จึงรู้ว่า จริงๆ แล้ว โพสต์แรกควรจะเป็น “การแนะนำตัว” ฉันจึงแก้ตัวด้วยการโพสต์ “แนะนำตัว” ในโพสต์ที่ 3

ช่วงแรกๆ ที่ทำความเข้าใจกับ Steemit ทำให้ดึงความสนใจของฉันมาจาก IG ได้ และยังเป็นการ “เอาสิ่งที่อยู่ข้างในออกมา” ได้ดีอีกด้วย มารู้ตัวอีกที ฉันก็ไม่สนใจแฟลตฟอร์มอื่นแล้ว แถมยังมีสมาธิดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย สุดท้าย ฉันก็เข้าใจว่า “การเดินสายกลาง” บาลานซ์ชีวิตให้ดีๆ ไม่มากไป และไม่น้อยไป นั้น ดีที่สุดแล้ว

หลังจากหายไป 2-3 วัน เพราะต้องเคลียร์งานตัวเอง แต่ใน 2-3 วันนั้น ฉันเริ่มมีความคิดว่าจะเข้าร่วมการประกวด “Promo-Steem Contest” โดยการตั้งใจว่าจะทำ “วีดีโอ” แล้วโพสต์ใน Youtube เพื่อเป็นการโปรโมทในรูปแบบของฉัน และวันนี้ หลังจากงานเสร็จแล้ว ฉันจึงเริ่มทำวีดีโอ ซึ่งเป็นการอธิบายง่ายๆ เกี่ยวกับการ เปลี่ยนเวลาว่างให้เป็นประโยชน์ได้ด้วย Steemit ลองเข้าไปดูกันได้นะคะ

และด้านล่างนี้คือข้อความที่เขียนใน Youtube ค่ะ

Promo 10.jpg

หากคุณรู้จัก Facebook และ Instgram คุณต้องรู้จักการกด “like”

แล้วมันจะไม่ดีกว่าหรือ ถ้าการกด “like” นั้น ได้ “เงิน” ด้วย

ใช่แล้วค่ะ คุณสามารถได้ “เงิน” จากการกด “like” ทุกครั้งของคุณใน Steemit
(แต่ใน Steemit เราเรียกว่า "Upvote" หรือ "การโหวต")

อาจจะฟังดูแปลกๆ เพราะยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก Steemit มากนัก
แต่เราอยากให้คุณลองดู เพราะคุณไม่ต้องลงทุนเงินเลย
เพียงแค่คุณใช้ “เวลาว่าง” ในแต่ละวันของคุณเท่านั้น ในการเขียนบทความดีดี เป็นภาษาไทย (หรือ ไทย-อังกฤษ หากคุณมีความสามารถด้านภาษา) และที่สำคัญใส่ #thai กับโพสต์ภาษาไทยของคุณ เพราะใน Steemit จะมี “ชุมชนไทย” ซึ่งดูแลโดย “Thai team” แล้วพวกเราจะคอยช่วยคุณด้วย

อย่าพึ่งปฏิเสธ หากคุณยังไม่ได้ลองดู

สมัครเลยค่ะ วิธีสมัครตาม Link ด้านล่างนี้นะคะ

ลงทะเบียนภาษาไทย Pt.1
ลงทะเบียนภาษาไทย Pt.2

Promo 11.jpg

นี่เป็นครั้งแรกที่เข้าร่วมการประกวด “Promo-Steem Contest” เลยนะ ตื่นเต้นจริงๆ กลัวทำได้ไม่ดีพอ เพราะอ่านของเพื่อนคนอื่นแล้ว เขียนดีๆ กันทุกคนเลย แต่ได้ทำด้วย "ความสุข" ก็เพียงพอแล้ว สำหรับฉัน

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

ขอบคุณสำหรับการติดตาม และเป็นกำลังใจให้นะคะ

私のブログを読んでくれてありがとうございました。

@katto

Sort:  

เรื่องราวความเป็นมาน่าสนใจมากค่ะ....และโปรโมทสตีมได้ยอดเยี่ยมมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
คิดอยู่นานเหมือนกัน ว่าจะโปรโมท ยังไง กับอะไรดี
นี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ดี

ทุกคนล้วนเข้ามาเล่นแบบงงๆ กันทั้งนั้น แต่ที่นี่ ที่ชุมชนไทย มีคนคอยตอบ และคอยช่วยเหลือเสมอ เป็นแหล้งข้อมูลชั้นดีเลยทีเดียว ตอนนี้ก็อยากส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้กับทุกคน เขียนได้ดีมากค่ะ 👍🏻

ขอบคุณมากค่ะ
ใช่ค่ะ งงมาก จะยังไง จะอะไร เอ๊ะยังไงต่ออ่ะ แต่ก็สนุกดีนะคะ :)

การมาของใครหลายๆคนส่วนมากมักจะเริ่มต้นคล้ายๆกันเลยค่ะ ดีใจที่วันนั้นมีเพื่อนๆหลายท่านในชุมชนนี้คอยแนะนำ

อ่านแล้วนึกถึงการมาของตัวเองในวันแรกๆเลย🤗

เหมือนกันค่ะ นึกถึงวันแรกของตัวเองแล้วจะขำๆ
ไม่น่าเชื่อจะรู้จักเพื่อนที่ไม่เคยเจอหน้ากันได้ในนี้ :)

ใช่เลยค่ะ
เหมือนเปิดโลกใหม่ไปด้วยเพราะเพื่อนใหม่ก้อมาจากหลากหลายสาขาอาชีพ / พื้นที่/ ความชอบ ได้เรียนรู้แลกเปลี่ยน ที่สำคัญทุกคนมีความคิดและหัวใจที่ดีต่อกัน 🤗

เข้าครั้งแรกแบบงงในงงค่ะ แถมไม่เปิดใจรับมันอีก แต่ดีว่าใช้เวลาไม่นาน ไม่ถึงสัปดาห์ก็เริ่มเปิดใจ พอยอมรับแล้วก็เกิดอาการรักเลยค่ะ

ตอนเพื่อนเล่าให้ฟัง นี่ไม่เชื่อ "อย่างแร่ง" 5555
ทุกวันนี้ ไปเล่าให้คนอื่นฟัง เค้าก็เหมือนเราที่ได้ยินครั้งแรกแหละค่ะ
ถึงต้องพิสูจน์ให้เค้าเห็นว่า มันดีจริงๆ นะ ตะเอง...ง... :)

ครั้งแรกเราก็งง เค้าชวนมาเราก็มา แอบใจง่าย 5555 แล้วก็เออ ดีอ่ะได้เจอเพื่อนใหม่ๆ มีอะไรอ่านเต็มไปหมดแถมเราก็ได้เงิน เค้าก็ได้เงิน ดีดีดี :)

เขียนต่อไปนะคะ คุณหยก
Reputation ตั้ง 48 แล้ว ถ่ายรูปก็สวยขนาดนี้
รอ ข้าวมันไก่ สูตรต่อไปอยู่นะคะ

เก่งมากเลยคุณคัตโตะ ไม่นึกว่าจะติด instragram วิไม่ค่อยถนัดเล่นตัวนี้ เต็มที่ก็ เฟซบุ๊ค​นี้แหละ แต่ตอนนี้มาติด steemit แทนแล้ว เจอคนคุยถูกคอเข้าใจเหมือนกัน คุยกันรู้เรื่อง ทำวีดีโอได้ดีมากค่ะ น่าสนใจและเข้าใจง่ายด้วย ชื่นชมค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณวิ
ไม่เคยคิดเหมือนกันว่าตัวเองจะติดขนาดนั้น ติดกว่าตอนที่ติด Facebook อีกค่ะ สาหัสมาก ที่เขียนเล่านั่นยังบอกน้อยนะคะ
วีดีโอพยายามทำให้เข้าใจง่ายน่ะค่ะ เหมือนไปย้ำคนดูที่เคยได้ยินมาบ้างแล้ว หรือคนที่ไม่รู้จักให้เข้าใจได้ง่ายๆ
เพราะจริงๆ Steemit เข้าใจยากอยู่พอสมควรนะคะ

เป็นบทความที่โปรโมท Steem ได้ยอดเยี่ยมมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ คุณ @meow99

เข้ามาแบบโดนบังคับค่ะ 555

แล้วตอนนี้ สนุกหรือยังคะ
สงสัยอะไรถามเพื่อนๆ ได้หมดนะคะ

DQmQtTsrkpRWiFih5NegTD8vUpLKHDQBALnxj7hfoHTFNKC.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Promo - Steem Contest ครั้งที่ #3
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

DQmQtTsrkpRWiFih5NegTD8vUpLKHDQBALnxj7hfoHTFNKC.png

Good Work!


Promo-SteemSmall.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ :)

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 61963.30
ETH 2416.68
USDT 1.00
SBD 2.67