After Sunset

in #photography6 years ago (edited)

IMG_8350.JPG

สวัสดีค่ะ โพสต์นี้เป็นโพสต์แรกที่เราได้เจอกันนะคะ ตอนที่คิดว่าจะทำ Steemit ก็คิดอยู่หลายวันว่าจะทำออกมาในแนวไหน สุดท้ายก็ตกลงกับตัวเองได้ว่า อยากจะบอกกล่าวใน เรื่องดีดี ในหลายๆเรื่อง ที่พบเจอกับตัวเอง เพื่อแบ่งบันให้ผู้อ่าน หรือผู้ติดตามทราบในอีกมุมหนึ่ง ฉันตื่นเต้นมากที่จะได้มีพื้นที่ที่ได้บอกเล่าเรื่องราวดีๆ ที่เก็บไว้ในคุยกับตัวเองมาตั้งนาน ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

IMG_2270.jpg

“After Sunset” เรื่องนี้ เป็นเรื่องของท้องฟ้า และเวลา ค่ะ ท้องฟ้าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่เกิดมาเราเห็นกันแล้ว ทำให้ท้องฟ้าอาจจะไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่อะไร ก่อนหน้านี้ ฉันก็เป็นเช่นนั้น แต่มันก็ไม่ใช่ว่า อยู่ดีๆ ก็ชอบมองดูท้องฟ้าทันที ทุกอย่างมันมีเรื่องราวของมัน เมื่อประมาณปี 2555 ฉันรู้สึกว่า ชีวิตของฉันเริ่มแย่ลง ทำอะไรไม่ค่อยปัง อย่างที่ผ่านมา ช่วงปีแรกฉันเครียดมาก และในช่วงนั้น มีเพื่อนที่เป็นช่างภาพคนหนึ่ง ก็กำลังชอบถ่ายรูปท้องฟ้าอยู่พอดี ฉันเห็นภาพถ่ายของเพื่อนแล้วชอบมาก เริ่มเห็นความสวยของท้องฟ้าที่ฉันเคยคิดว่า “เป็นสิ่งธรรมดา”

IMG_9186.JPG

ในตอนนั้น เมื่อฉันมองท้องฟ้า มี 2 สิ่งเกิดในใจฉัน
อย่างแรกคือ มองแล้วบอกตัวเองว่า สักวันต้องเป็นวันของเรา ทุกอย่างต้องกลับมาดีอีกครั้ง
และอีกอย่างคือ มองเพราะเริ่มเห็นความสวย ทุกวันฉันจะมองฟ้า ตั้งแต่ เช้าตอนตื่นนอน ตอนกลางวัน ตอนเย็น ฉันเริ่มถ่ายรูปท้องฟ้าทุกวัน และเริ่มหลงรักท้องฟ้าชึ้นมาแล้ว โดยเฉพาะตอนพระอาทิตย์ตก ฉันขอบคุณท้องฟ้าที่ส่งพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมาให้ฉันดูทุกวัน ซึ่งเวลาประมาณ หกโมงเย็น ช่วยให้ฉันได้พักสายตาจากงานที่ทำมาทั้งวัน รวมถึงหน้าจอคอมพิวเตอร์ด้วย

IMG_7106.JPG

ฉันมองพระอาทิตย์ตกทุกวัน ทุกเดือน ทุกฤดูกาล ทุกเมือง ทุกประเทศ จนทำให้เข้าใจวิถีของพระอาทิตย์ ทิศทางที่แตกต่างกันไปของการตกในแต่ละฤดูกาล ท้องฟ้าของแต่ละประเทศก็ไม่เหมือนกัน ฉันเป็นคนที่ชอบฤดูหนาว และไม่ชอบฤดูฝน แต่กลายเป็นว่า พระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุด กลับเป็นฤดูฝน ซึ่งเป็นฤดูที่ท้องฟ้าขมุกขมัว แต่หลังฝนตกกลับสร้างพระอาทิตย์ตกที่สวยงามได้บ่อยครั้ง มาถึงตอนนี้ ฉันเริ่มไม่สนใจสาเหตุของการมองท้องฟ้าอย่างแรกของฉันแล้ว ที่บอกว่า สักวันชีวิตจะต้องดีขึ้น นั้น เพราะฉันหลงเสน่ห์ของท้องฟ้า จนลืมทุกอย่างไปหมด แต่ท้องฟ้าก็สอนฉัน เหมือนกับที่หลายๆ คนกล่าวไว้ว่า ชีวิตเราเมื่อมรสุมผ่านไปย่อมมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นเสมอ

IMG_6631.JPG

บทเรียนอีกอย่างที่ฉันได้จากเรื่องพระอาทิตย์ตก คือ ทุกอย่างมีเวลาของมัน พระอาทิตย์ตอนที่กำลังตก กลับสวยสู้ตอนที่พระอาทิตย์ตกลับฟ้าไปแล้วไม่ได้ ในบางครั้งตอนที่พระอาทิตย์ลับฟ้าไปแล้ว ได้ส่งแสงที่งดงามมากระทบท้องฟ้าได้อย่างสวยมากจนบอกไม่ถูก ฉันเข้าใจทันทีว่า บางครั้ง เราต้องการได้บางสิ่งในตอนนี้ แต่ไม่สามารถเป็นไปได้ เมื่อเราทำอะไรไม่ได้ เราก็ควรจะต้องรอ และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เราอาจจะได้สิ่งนั้นที่ดียิ่งขึ้นได้

ฉันจึงชอบคำว่า “After Sunset” มันคือปรากฏการณ์ที่สวยงามในช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ลับฟ้าไปแล้ว ก่อนหน้านี้ ฉันเคยเป็นคนเอาแต่ใจตัวเองมาก แต่เมื่อบางสิ่งไม่ได้ในตอนที่เราต้องการ “After Sunset” ช่วยสอนฉันว่า ฉันควรรอ ในเวลาที่เหมาะสมเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

IMG_2272.jpg

มือสมัครเล่น หัดถ่าย รูปทั้งหมดถ่ายด้วยฉันเองค่ะ คราวหลังจะมาเล่าอีกเรื่องที่ได้จากช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ตกนะคะ ใบ้ไว้หน่อยละกัน เกี่ยวกับ”ความรัก”ค่ะ 

Sort:  

สวยงามครับ รับเพื่อนด้วยนะครับ

ขอบคุณมากค่า:)

ขอบคุณที่เล่าเรื่องราวดีๆ สู่กันฟังค่ะ ชื่อเมษา ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ขอบคุณค่ะ เรียกว่า Katto ก็ได้ ยินดีที่ได้รู้จัก มีเรื่องดีๆอีกมากมาย ฝากติดตามอ่านด้วยนะคะ

ถ่ายภาพสวยมากเลยครับ

ขอบคุณมากค่ะ ท้องฟ้าของจริงสวยกว่าภาพที่ถ่ายมาอีกนะ

ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ ขอต้อนรับเข้าสู้ steemit thai

ยินดีที่ได้รู้จัก ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ :)

@katto ยินดีต้อนรับเข้าสู่ครอบครัว steemit ค่ะ ขอบคุณภาพสวยๆนะคะ รอติดตามจ้า

ขอบคุณนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ :)

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 64573.45
ETH 3441.06
USDT 1.00
SBD 2.51