Lan man, tản mạn ngày 20/10/2018: Mạnh mẽ hay yếu đuối? Bản tính hay sự lựa chọn?

in #vn6 years ago (edited)

Một ngày đẹp trời, cô sơn móng tay đỏ, mặc váy đỏ, tóc hồng, kính hồng, gì cũng đỏ và hồng... chỉ mong cuộc đời được đỏ và hồng. Cô lúc nào cũng toe toét và ngày rạng rỡ hôm ấy cô được nhận được một lời nhận xét: YOU mạnh mẽ quá nên mọi người muốn dựa vào.

Nghe xong cô vẫn cười và không biết nên vui hay nên buồn, chỉ biết là giật mình, sực tỉnh. À, hình như cô đang sống ngược với đặc điểm giới tính của cô. Là phụ nữ - phải mềm mại, yếu đuối. Cô là phái yếu mà. Được nhận xét "mạnh mẽ" có phải là lời nhắc nhở nhẹ không? Cô đang làm trái lẽ tự nhiên không?

Không phải tự nhiên mà phụ nữ được gọi là phái yếu. Họ đại diện cho sự mềm mại, nhẹ nhàng; họ như gió, như mây, như nước.

Hình ảnh họ hiện lên trong suy nghĩ của mọi người là những bóng hồng tinh tế, thướt tha; là các đối tượng cần được che chở và bảo vệ.

Và giờ, một cô gái được khắc họa "mạnh mẽ, đi bảo vệ" người khác, phải chăng cô gái ấy không cần được bảo vệ, che chở?!

Thật ra mà nói, có những người sinh ra họ đã mạnh mẽ, cá tính. Sự mạnh mẽ của họ thể hiện ở sự gai góc, cứng cáp và quyết đoán.

Nhưng đâu đó mình tin rằng vẫn có những người vì hoàn cảnh mà họ "lựa chọn" - sự mạnh mẽ. Bởi như câu hát của Hồ Ngọc Hà "Nếu không mạnh mẽ, em biết phải thế nào?!".

Ở họ, sự mạnh mẽ đó là sự từng trải, rắn rỏi, vững chãi để họ kiên cường với cuộc đời. Họ không có sự lựa chọn nào khác ngoài "mạnh mẽ" để bảo vệ bản thân, bảo vệ những nguồn năng lượng tích cực trong con người họ để đủ đầy yêu thương cho những người bên cạnh họ.

Họ cũng muốn "yếu đuối" lắm chứ? Nhưng liệu "yếu đuối" có giúp họ vượt lên những khó khăn trong cuộc sống không? Họ tự lập, độc lập và đơn lẻ trong cuộc bôn ba với đời này. Giống như một cây giữa rừng cây thì nếu có đổ ngã cũng có nơi dựa vào, còn một cây đứng một mình thì sao?!...

Nhưng xét cho cùng thì dù "bản tính" hay "sự lựa chọn" thì người phụ nữ nào cũng là phái yếu. Đạo phụ nữ là Đạo âm - Lâ năng lượng âm tính, là năng lượng nữ tính.

Bạn thân mến!, nếu bạn thấy người phụ nữ cạnh bạn lúc nào cũng mạnh mẽ, là bởi bạn chưa phải là người để người phụ nữ của bạn cảm thấy an toàn để được là chính cô ấy; bạn chưa được cấp vé để bước sâu vào cuộc đời cô ấy, chưa được lựa chọn là nơi cô ấy dựa vào hay là nơi cô ấy "hồn nhiên khóc, hồn nhiên cười, hồn nhiên thơ trẻ".

Người phụ nữ nào cũng yếu mềm ấy bạn ạ? Họ không cần một món quà cáp gì cao sang, thứ họ cần là một sự ôm ấp, vỗ về lúc chùng lòng. Việc của các chàng trai là trở thành một bờ vai vững chãi cho người phụ nữ của bạn. Hãy để cô ấy thả lỏng cơ thể khi ở cạnh bạn, đừng để cô ấy phải gống mình lên mạnh mẽ khi đối diện với bạn. "Mạnh mẽ với đời đủ rồi!"

Tuy nhiên mình vẫn nghĩ, là phụ nữ thì "cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông"; mạnh mẽ một cách mềm mại, rắn rỏi một cách tinh tế nhé!

"Nhu nhuyễn như thủy", mình là nữ, việc của mình là xinh tươi. Làm những việc mình thích và ... thích những việc mình làm. Mạnh mẽ thường xuyên và yếu đuối đôi lúc! :D

Giả sử mình khóc trước mặt người đàn ông của mình, thì mình sẽ nói với người ấy là: "Này, em đang khóc đấy, anh may mắn và vinh dự lắm ấy mới thấy em khóc. Đừng đứng đó nhăn nhó và cười nữa. Just hug meee". hehee.

Chúc các bà, các mẹ, các chị em gái phụ nữ Việt Nam một ngày 20/10 vui vẻ, hạnh phúc. Vui cũng vui mà buồn cũng vui. Mạnh mẽ với cuộc đời và mềm mại với "Bạn đời" nhé!

Lena xin tặng mọi người một đoạn Lena khá thích trong cuốn sách "Đi tìm lẽ sống", đáng nhẽ là làm file audio mà bị đơ suốt nên Lena quote ra đây và tặng file nhạc.

"Tình yêu là cách duy nhất để thấu hiểu đến tận cùng một con người. Không ai có thể nhận thức đầy đủ về bản thân của một con người trừ khi đã đem lòng yêu thương người ấy. Bằng tình yêu, một người có thể nhìn thấy những phẩm chất và đặc tính cần thiết ở người mình yêu thương, và hơn nữa - người ấy còn nhìn thấy được những năng lực tiềm ẩn của bản thân - những năng lực tuy chưa phát triển hết nhưng cần phải được phát triển. Hơn nữa, bằng tình yêu của mình, người đó có thể khiến cho người mình yêu thương nhận ra những tiềm năng ở họ. Bằng cách nhận ra mình có thể là người thế nào và mình sẽ trở thành người ra sao, người đó sẽ biến những tiềm năng ấy thành sự thật..."

Quà 20/10....

Woman in love
When you believe

Sort:  

Chúc mừng @lenancie, bạn đã nhận được một upvote 25%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Chị đọc đi đọc lại để thấm, cảm nhận và đồng tình với từng câu chữ. Cảm ơn @lenancie đã nói hộ tâm tình của chị em phụ nữ 😍

Dịch hộ em sang tiếng Anh nhé 😉😊 (nhắn nhe)

Haha văn thơ bay bổng quá chị không đủ trình độ dịch

Congratulations @lenancie! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes received

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Do not miss the last post from @steemitboard:

SteemitBoard Ranking update - Resteem and Resteemed added

Support SteemitBoard's project! Vote for its witness and get one more award!

đoạn đầu có phải miêu tả chị ko ạ? thực ra thì em vẫn thích mẫu phụ nữ mạnh mẽ đúng kiểu câu của HNH "cầm lên được, đặt xuống được. Nắm được thì buông được", Nhưng những người phụ nữ mạnh mẽ thường hay cô đơn :) chúc chị ngày nào cũng luôn vui vẻ ạ!

hihi, chị cũng thích câu ấy. Và đôi khi có người, chị nghĩ là, vì họ cô đơn nên họ phải mạnh mẽ :)

kiểu điều kiện cần và đủ chị nhỉ "cô đơn nên mạnh mẽ" và "mạnh mẽ nên cô đơn". Nó giống một vòng luẩn quẩn mãi ko thoát ra được ạ!

Hay quá chị ơi. Em xin phép được copy đoạn này nhé: Họ cũng muốn "yếu đuối" lắm chứ? Nhưng liệu "yếu đuối" có giúp họ vượt lên những khó khăn trong cuộc sống không? Họ tự lập, độc lập và đơn lẻ trong cuộc bôn ba với đời này. Giống như một cây giữa rừng cây thì nếu có đổ ngã cũng có nơi dựa vào, còn một cây đứng một mình thì sao?!...

Chị tặng huyenmy đấy 🙂

thanks you c iu

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63350.70
ETH 2595.60
USDT 1.00
SBD 2.85