Vượt rừng già chinh phục mốc biên giới Việt Nam - Lào - Trung Quốc

in #vn6 years ago (edited)

Ngoài vẽ tranh, một trong những niềm đam mê lớn nhất của mình là leo núi. Mình đã mất tích cả nửa tháng nay trên steemit là vì mình có một chuyến hành trình dài khám phá núi rừng Tây Bắc. Hôm nay mình muốn kể cho bạn nghe một phần của cuộc hành trình thú vị này:

Chinh phục điểm cực Tây của tổ quốc mốc biên giới A Pa Chải.



Bạn có thể xem chi tiết video trên youtube của mình. Đây là một chanel chủ đề dành cho trẻ em.

  • Đoàn leo núi của chúng mình gồm 10 người , hai anh bộ đội biên phòng và một chú chó nhỏ tên là Quýt. Để leo lên được cột mốc chúng mình phải đi bộ khoảng 6 Km đường rừng. Rừng già rậm rạp với rất nhiều đoạn sạt lở nghiêm trọng, đường trơn và lún tới bắp chân. Có đoạn lại dốc cao vút, đá to đá nhỏ ngổn ngang cản hết lối đi, các anh bộ đội phải bám cây kéo từng người lên một. Một bên là vực, một bên là rừng chỉ cần một bước xẩy chân là có thể rơi xuống cái vực hun hút không nhìn thấy đáy.

Untitled-3.jpg

  • Chú chó nhỏ tên là Quýt của các anh bộ đội chạy lăng xăng theo cả đoàn. Vì là thành viên nhỏ bé nên được cả đoàn cưng nhất, mọi người cho chú ăn rất nhiều snack nữa chứ. Chú ta tuy nhỏ nhưng leo trèo rất khỏe, những đoạn leo dốc và đá, chú vẫn chạy băng băng.

37112778_1360679867400870_646894737034313728_n.jpg

  • Đi được nửa đường thì chúng mình gặp cơn mưa rừng, cũng là lúc dừng lại nghỉ chân, mình khám phá được rất thứ thú vị: Quả mâm xôi, chiếc lá vàng rực, những quả dại màu rượu vang không biết tên... Leo núi rất vất vả nên anh bạn của mình còn bị bong rách hỏng đôi giày nữa chứ.
    Càng đi vào rừng sâu càng gặp nhiều cây cổ thụ và những loài thực vật kì lạ. Sương trong rừng xà xuống lạnh tê giữa mùa hè rất lãng mạn nữa.

copnhat.jpg

  • Cuối cùng sau khi nếm trải nhiều gian nan chúng mình đã đến được mốc biên giới huyền thoại. Có một lối đi dễ dàng sang đất Trung Quốc, còn phía Lào thì chưa có đường đi.
    Đi từ sáng sớm tới quá trưa mới về tới đồn biên phòng A Pa Chải, chúng mình xin thủ tục rồi sang nước bạn Trung Quốc ăn trưa. Lúc này cả đoàn đều rất mệt, và đói. Mình sẽ kể những điều thú vị mình khám phá ở nước bạn ở bài sau nhé.

Ảnh và video được chụp bởi Sony A6500

oke.jpg

Sort:  

Chúc mừng @haiyentree, bạn đã nhận được một upvote từ haiyentree. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Để phát triển và ủng hộ con bot, xin bạn hãy dành ít thời gian upvote comment này.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Congratulations @haiyentree! You have completed the following achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes received

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Do not miss the last post from @steemitboard:
SteemitBoard World Cup Contest - The results, the winners and the prizes

You can upvote this notification to help all Steemit users. Learn why here!

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.031
BTC 62731.36
ETH 2678.00
USDT 1.00
SBD 2.54