[Writing Contest by thethor1122] SteemBasicIncome (SBI)

in #vn-contest6 years ago (edited)

jpg.jpg

source


Lần đầu tiên mình biết đên SBI là khi tham gia contest của anh @quochuy và may mắn là đã được nhận giải thưởng cao nhất với 5 cổ phiếu SBI. Và mình cảm ơn bạn @carlpei đã tài trợ cho mình 5 SBI cổ phiếu

jpg.jpg


1. SBI LÀ GÌ ?


SBI là từ viết tắt của chương trình có tên là Steem Basic Income ( tạm dịch: thu nhập cơ bản cho những người tham gia Steemit).

SBI là một chương trình thử nghiệm xã hội, nhằm cung cấp cho những người tham gia một khoản thu nhập cơ bản.
Nguồn


2. TẠI SAO TÔI PHẢI QUAN TÂM ĐẾN SBI


Vì họ upvote cho những bài mà bạn viết. Như mình đã nói ở trên, mục đích của SBI là giúp cung cấp thu nhập cho bạn khi bạn mới tham gia vào Steem. Vì lúc đấy, chưa ai biết đến chúng ta, giá trị upvote mỗi bài có thể chỉ là $0.00, nên chỉ cần $0.01 đối với chúng ta cũng rất quý. Nó là động lực giúp chúng ta tiếp tục tồn tại trên Steemit. Vậy tại sao chúng ta không thử?


3.CÁCH THỨC THAM GIA NHƯ THẾ NÀO?


Cách 1:

  • Gửi ít nhất 1 STEEM đến @steembasicincome. Trong đó có tên của bạn và người mà bạn muốn bảo trợ trong phần MEMO ( xem ảnh dưới). Bạn có thể bảo trợ bao nhiêu người tùy thích. Chỉ cần mỗi người gửi 1 STEEM. Cả bạn và người mà bạn bảo trợ mỗi người sẽ nhận được cổ phiếu trong chương trình.

jpg.jpg
Nguồn

Tham gia SBI như kiểu mình mua cổ phiếu ấy. Cứ hình dung SBI là một công ty, và họ bán 1 cổ phiếu với giá 1 STEEM. Khi mình trả STEEM để mua cổ phiếu rồi thì mình là thành viên của công ty đấy.

Lưu ý : Cổ phiếu mình có nó có tăng giá trị thì mình cũng không thể bán lấy tiền được. Mà mình sẽ được hưởng từ giá trị upvote mỗi khi mình viết bài.

  • Sau khi đăng ký xong, nếu người mà bạn bảo trợ người mới hoàn toàn, chưa là thành viên của SBI ( cổ đông) thì bạn và người đấy sẽ nhận được một thông báo trong Steemit.

jpg.jpg

(Trong trường hợp này, bạn của mình nhận được tin nhắn này vì được sự bảo trợ của anh @quochuy)

  • Trong trường hợp bạn và ngưởi bạn bảo trợ đã là cổ đông trước đấy rồi thì sẽ không nhận được thông báo này. Và bạn có thể kiểm tra số cổ phiếu của mình trong danh sách cổ đông

Cách 2: Bạn uỷ quyền SP của bạn để nhận được cổ phiếu từ SBI

Cách 3: Tham gia các contest , có thể thắng giải SBI share và trở thành cổ đông.


4.THAM GIA MẤT STEEM NHƯ THẾ , HẲN ĐÂY LÀ MỘT CUỘC ĐẦU TƯ?


Hoàn toàn đúng. Đây chính là một kênh đầu tư.

Bạn mua vote và sẽ mãi mãi nhận thêm upvote có giá trị vật chất, tương ứng với số cổ phiếu mà bạn nắm giữ cho mỗi bài viết, sau khi đã làm thành viên của SBI.
Nguồn


5.ĐÂY LÀ MỘT CUỘC ĐẦU TƯ, VẬY TRONG THỜI GIAN BAO LÂU TÔI THU HỒI ĐƯỢC VỐN ?


Khoảng 50 ngày. Nếu:

  • Dựa vào mục tiêu của SBI đề ra thì bạn sẽ nhận khoảng 0,02 SP cho mỗi upvote với mỗi 1 STEEM cổ phiếu.

  • Nếu bạn dùng 1 STEEM để mua cổ phiếu SBI . Đồng thời bạn viết bài mỗi ngày, bạn sẽ nhận 1 Upvote của SBI, như vậy sau 50 ngày bạn đã có đủ 1 STEEM trở lại. (0.02 SP x 50 ≈ 1 STEEM)

  • Trong trường hợp cả bạn và người được nhận tài trợ cùng viết bài . Mỗi ngày cả hai đều nhận upvote. Thì chỉ cần 25 ngày là hoàn vốn ( 1 STEEM ). Và những ngày tiếp theo chính là khoản lời của bạn.

Phép tính này chỉ là bài toán tham chiếu có tính tương đối vì mỗi bài post sẽ chia 50% cho SP và SBD hoặc 100% về SP, chưa tính "chiết khấu²" và trừ đi "25% cho curator³".

Nguồn


6.LIỆU THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH NÀY CÓ RỦI RO KHÔNG?


Câu trả lời là CÓ. Vấn đề là rủi ro ít hay nhiều mà thôi. Không có gì trên đời này là đảm bảo 100% cả bạn ạ. Theo bài này thì rủi ro là không đáng kể.

Hơn nữa theo mình 1 STEEM cũng không phải là nhiều. Nếu có mất thì cũng chẳng có gì quá to tát. Chưa kể khi bạn nhận upvote bạn còn được tăng Reputation.


7. LÀM THẾ NÀO THAM GIA SBI MÀ CÓ THỂ GIẢM THIỂU TỐI ĐA RỦI RO?


Có nhiều cách khác nhau để giảm thiểu hoặc tránh rủi ro khi tham gia SBI như trong bài này. Và một trong những cách mình thấy đơn giản mà ai cũng có thể làm được là

Mình tham gia contest

Vậy các contest ở đâu?


8. TÌM CÁC CONTEST Ở ĐÂU


  • Hiện nay có rất nhiều thành viên trong SBI tổ chức các cuộc thi . Người chiến thắng sẽ được host bảo trợ tham gia vào Steem Basic Income.

  • Bạn có thể xem các cuộc thi bằng cách kiểm tra thẻ #steembasicincome trong Trending hoặc New.

  • Có một số cuộc thi được tổ chức hàng tuần như của @thedarkhorse, @f3nix .

  • Có thể một số cuộc thi đã hết hạn, nhưng nếu bạn hứng thú thì có thể follow account đấy để tham gia cuộc thi tiếp theo.

  • Bản thân mình đã tham gia ba cuộc thi, một cuộc thi do anh @quochuy tổ chức và thật may mắn khi mình được nhận 5 SBI.

  • Cuộc thi thứ hai là cuộc thi viết về hướng dẫn cho những newbie. Mình cũng đã có bài viết

  • Và đây là bài viết để tham dự cuộc thi thứ ba do @thethor1122 tổ chức.


9. KHI TÔI NHẬN ĐƯỢC SBI RỒI THÌ NÓ NẰM ĐÂU TRONG VÍ STEEM CỦA TÔI ?


SBI là cổ phiếu nên nó không nằm trong ví Steem của bạn mà nó nằm trong "công ty" SBI. Bạn có thể kiểm tra tên mình trong danh sách

Trong trường hợp mình, thì mình nằm trong sbi5. Tức là mình nhận được upvote từ sbi5 mỗi khi mình viết bài.

jpg.jpg


10. sbi5 LÀ GÌ?


sbi5 là một trong những hồ của @steembasicincome. Cho đến hôm nay, chương trình này có 6 hồ tất cả. Có khoảng 500 thành viên ở mỗi một hồ.

Bạn có thể hình dung các hồ của SBI giống như hình ảnh này

6.jpg

Nguồn

Hình ảnh thể hiện rất rõ cách phân chia các thành viên trong chương trình. Khi hồ nước chung @steembasicincome đạt được SP nhất định thì nó bắt đầu tạo ra hồ nước thứ hai sbi1, khi sbi1 đã đủ thành viên thì nó sẽ "tràn" thành viên xuống hồ nước tiếp theo sbi2. Và cứ như thế đến các hồ còn lại.

11. BẢN THÂN MÌNH ĐÃ NHẬN ĐƯỢC LỢI ÍCH GÌ TỪ KHI LÀ THÀNH VIÊN CỦA SBI


  • Khi tham gia là thành viên, mình và người được nhận bảo trợ sẽ được nhận vote khi viết bài.

Khi bạn tham gia vào SBI với 1 STEEM, bạn và người được tài trợ mỗi người sẽ nhận được 1 cổ phiếu trị giá 1 STEEM. Sau đó cả hai sẽ nhận được upvote trị giá 0,02 SP mỗi khi viết bài.

Nguồn

  • Mỗi cổ phiếu SBI sẽ cho mình khoảng $0.04 mỗi tuần chia ra những bài mình viết trong tuần. Nếu mình viết ít hay viết nhiều thì SBI phải thay đổi giá trị vote của họ cho mỗi bài mình viết.

  • Khi xem danh sách mình check thấy mình thuộc SB5. Vì vậy mỗi khi viết bài mình đều nhận upvote của SB5. Tuy giá trị chưa nhiều nhưng dần dần nó sẽ tăng. Vậy câu hỏi đặt ra là


12. TÔI ĐƯỢC HƯỞNG LỢI TỪ UPVOTE , VẬY TÔI LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG GIÁ TRỊ UPVOTE CỦA MÌNH ?


  • Cách 1: Upvote thường xuyên các bài viết của SBI

Tại sao tôi phải upvote thường xuyên? : Vì SBI sẽ thường xuyên xem xét các vote mà @steembasicincome nhận được trong vòng 28 ngày. Đối với các thành viên upvote thường xuyên sẽ nhận được vote với trọng lượng cao hơn. Bạn có thể xem tính toán cụ thể trong phẩn tiền thưởng trong bài này

  • Cách 2: Bảo trợ thêm thành viên tham gia vào SBI

Bạn càng bảo trợ nhiều thành viên, cổ phiếu của bạn càng gia tăng.

Bạn có thể tài trợ bao nhiêu người tùy thích hoặc tài trợ cho một người nhiều lần. Nếu bạn vượt quá giới hạn chia sẻ cho một quỹ chung, bạn sẽ được đưa vào quỹ chung tiếp theo và nhận được upvote từ cả hai (có nghĩa là upvote từ @steembasicincome và @ sbi2 ... và như vậy chúng ta sẽ ngày càng có nhiều quỹ chung hơn. )
Nguồn

  • Cách 3: Ủy quyền Steem power

Với việc ủy quyền 25 SP, bạn sẽ nhận được 1 cổ phiếu. Mỗi cổ phiếu có trọng lượng vote hàng tuần khoảng 5,61%.

Giờ thì bạn đã sẵn sàng tham gia chưa ?


Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất khi mình tìm hiểun về SBI. Còn một số kiến thức nữa những mình không muốn đề cập. Vì đối với những newbie, nhiều khái niệm quá có thể làm chúng ta ngợp. Nên bạn cứ bình tính tìm hiểu dần dần nhé.

DQmYyGi4HvKXuvQJ7sWPQHH5W33ThfAE74dpsJgMJ6n8UiZ.png

Sort:  

Bài này dễ đọc và dễ hiểu quá! Không biết có phải do e đã dùng r ko :D Nhưng chúc cô giáo may mắn trong cuộc thi :D

đơn giản quá đúng không Adam, nó phản ánh đúng sự hiểu biết của mình về SBI, còn những cái phức tạp mình không hiểu nên mình cũng không muốn chia sẻ. Hấu như những thông tin cần thiết bài của Carl đã nói hết rồi nên mình chẳng biết nói gì thêm ý

Adam, anh không bận công việc thì cũng tham gia đi. Những người am hiểu sẽ cho ra những bài viết xuất sắc

Bài mới ra được 12 tiếng, ngày thứ 6 a nộp nha XD

🤗🤗🤗 ok anh

em cảm ơn chị ạ, em thấy chô ví tiền chỉ có sbd với steem với sp vậy mình để sbi ở đâu vậy chị

SBI là cổ phiếu nằm trong "Công ty" em ạ, nó k có trong ví :)

đạ em cảm ơn chị

Bài này của chị ngắn gọn xúc tích,đúng tiêu chí của e, em đọc là muốn trao giải rồi, chị có thêm phần lợi ích và rủi ro nữa thì xuất sắc luôn, vì newbie hoặc ngay cả mình khi tham gia cũng quan tâm đến vấn đề này.

phần lợi ích chị có rồi đấy em, còn rủi ro thì để chị tìm hiểu, có thể sẽ thêm sau, tùy vào khả năng hiểu vấn đề đến đâu, vì chị k muốn viết bài theo cách hiểu của ng khác

Vâng chị !

Chị mới chỉnh sửa lại bài,em cho chị ý kiến nhé, có lẽ từ hôm nay đến lúc hết hạn thi, nghĩ được gì chị lại viết tiếp

Rất rõ ràng, gần như đầy đủ hết rồi chị. Có phần số 7 hình như không phải chỉ upvote ko đâu chị, comment, tham gia contest cũng được tính để nâng giá trị upvote của mình thì phải!

Bài viết rất ngắn gọn nhưng rất chi tiết giải thích rõ SBI là gì. Mình cũng sẽ tham gia contest này để giúp vietnam community hiểu rõ hơn về SBI.

Thực ra bài của Carl đã viết rất chi tiết rồi, mình cũng không thế nói thêm gì, chỉ là tóm tắt những hiểu biết và trải nghiệm của mình từ khi tham gia SBI

cứ mỗi lần đọc bài của chị là e lại hiểu thêm được nhiều vấn đề nữa. Chúc chị đạt giải ạ. bài này quá xuất sắc luôn

cảm ơn em

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by lantracy from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, theprophet0, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 65353.50
ETH 3202.07
USDT 1.00
SBD 2.61