River & Klong Photography Contest {Srinakarin Dam National Park # อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์}

in #thai6 years ago

DSC00737s.jpg

Photo By @tookta

🍁สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ Steemians....เมื่อวานนี้ เราเห็นเพื่อน ชาวต่างชาติ ท่านหนึ่ง โพสต์ภาพถ่าย จากสะพาน ข้ามแม่น้ำแคว....จึงเป็นเหตุ ให้เรา นึกขึ้นได้ว่า เอ๊ะ!..เราก็เคย ไปเที่ยว ที่นั่น ตั้งหลายครั้ง นี่หว่า! แถมยังมี ภาพถ่าย ตั้งหลายภาพ อีกด้วย...แหม่! ลืมได้ไงเนี่ย เห็นมั๊ยคะ อายุยัง ไม่ถึงหกสิบ อัลไซเมอร์ ก็ถามหา ซะงั้น!..เฮ้ย!...เห็นทีเรา คงต้อง บอกขอบคุณ คุณทอม จริงๆนะเนี่ย!...ถ้าแก ไม่โพสต์ภาพนั้น เราก็ยังคง มืดแปดด้าน เป็นแน่แท้!


DSC00736s.jpg

Photo By @tookta

🍁ก่อนที่เรา จะไป เที่ยวชม แม่น้ำแคว เราต้องไปดู ต้นกำเนิด ของแม่น้ำแคว ก่อนดีกว่าเน๊อะ!....วันนี้เรา จึงขอพา คุณเพื่อนๆ ไปเที่ยวชม เขื่อนศรีนครินทร์ ก่อนละกัน (แต่ น่าเสียดาย ที่เรามีภาพจาก เขื่อนศรีนครินทร์ เพียงไม่กี่ภาพ)....อุทยานแห่งชาติ เขื่อนศรีนครินทร์ สร้างขึ้น บนแม่น้ำแควใหญ่ ที่จังหวัด กาญจนบุรี เป็นเขื่อน แห่งที่ 8 ที่การไฟฟ้า ฝ่ายผลิต แห่งประเทศไทย ได้สร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ต่างๆ และ เพื่อช่วย พัฒนาชีวิต ความเป็นอยู่ ของราษฎร และส่งเสริม ให้เป็น แหล่งท่องเที่ยว ทางธรรมชาติ....ก่อนที่เรา จะเข้าไป ทำงาน ที่กรุงเทพฯ เราเคย ไปทำงาน เจียระไนพลอย ที่จังหวัด สุพรรณบุรี....ช่วงนั้น เจ้านายใจดี พาพวกเรา ไปเที่ยว ในจังหวัด สุพรรณบุรี และ เมืองกาญจน์ อยู่บ่อยครั้ง เกือบทุก วันอาทิตย์ ก็ว่าได้....ทุกๆวันอาทิตย์ รถกระบะ สองคัน จะเต็มไปด้วย คนงาน เจียระไนพลอย ตระเวนไปเที่ยว ตามสถานที่ต่างๆ ที่พวกเรา อยากไป....ยอมรับว่าเขา เป็นนายจ้าง ที่ใจดีมากๆ

ใจสีฟ้า-250.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

Blue_500.png

Sort:  

แม่น้ำแควทอดยาวไกลสุดตา เขื่อนศรีนครินทร์นี่กว้างใหญ่มากๆเลยค่ะ นอกจากให้ประโยชน์ในหลายๆด้านแล้วยังเป็นแห่งท่องเที่ยวอีกด้วย

Posted using Partiko Android

ที่บ้านเมืองเรา ยังมีสถานที่สวยๆงามๆ อีกเยอะแยะมากมาย และเขื่อนใหญ่ๆ สวยๆแบบนี้ยังมีอีกตั้ง 16 -17 แห่งแน่ะ ถ้าเรามีโอกาสก็อยากไปเที่ยวทุกๆที่เลยล่ะ

Nice old photos!!

Posted using Partiko iOS

Thank you so much @kaminchan

ป่าเขียวขจีสวยดีค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณ @bo-sirithip
โชคดีนะที่เราเกิดเป็นคนไทย เราเห็นประเทศที่ขาดแคลนน้ำท่า และไม่มีป่าสีเขียว ชีวิตก็แสนจะลำบาก น่าเห็นใจจริงๆ

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63834.78
ETH 2627.38
USDT 1.00
SBD 2.78