River&Klong Photography Contest

in #thai6 years ago

พูดถึงเรื่องแม่น้ำลำคลองนั้น
แถวบ้านฉันมีมากมายใช่พูดเล่น
พอแดดร้อนต้อนควายว่ายในธารเย็น
ปล่อยให้เล่นลอยน้ำตามแต่ใจ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันเป็นวันที่สามแล้วค่ะสำหรับการประกวดภาพถ่ายที่ทาง@thaiteamได้จัดกิจกรรมดีๆนี้ขึ้น สำหรับการประกวดครั้งนี่มีชื่อว่า"River&Klong Phoyography Contest"หรืการประกวดภาพถ่ายของแม่น้ำลำคลองนั่นเอง เพื่อนๆอย่าลืมส่งเข้าประกวดกันเยอะๆนะคะ
จะได้สนุกและครึกครื้น สำหรับวันนี้ฉันขอส่งภาพนี้เข้าร่วมสนุกกับเพื่อนๆกันค่ะ

image

สำหรับภาพนี้ป็นภาพถ่ายของฝูงควายที่กำลังนอนแช่อยู่ในน้ำ พอดีฉันมองเห็นจึงหยิบเอามือถือมาถ่ายรูปไว้ ช่วงนั้นฉันไปตัดอ้อยของอีกเจ้าหนึ่งซึ่งอยู่ในโควต้าเดียวกัน ขณะที่ฉันและคนงานกำลังตัดอ้อยอยู่นั้น ฉันก็ได้ยินเสียงจากมือถือดังขึ้น ฉันจึงรีบรับสายทันที มันเป็นเสียงของผู้ชาย ที่เขาโทรมาเพราะเขาขับรถเคอรี่ส่งของและพัสดุ ซึ่งตอนยั้นลูกสาวส่งของมาให้ ฉันจึงขับมอเตอร์ไซด์ออกไปรออยู่ที่ปากทาง พอดีว่าสระน้ำขนาดใหญ่นี้อยู่ติดกับหมู่บ้านที่ฉันไปตัดอ้อยพอดี และสระน้ำแห่งนี้ก็ยังอยู่ติดกับถนนใหญ่ที่เคอรี่จะมาส่งของอีกด้วย พอฉันขับรถมาถึงถนนใหญ่ ฉันก็ยชะเง้อมองดูรถเคอรี่ว่าเมื่อไหร่จะมาส่งของซะที ในขณะที่กำลังรอเคอรี่ ฉันก็มองเห็นฝูงควายกำลังนอนแช่น้ำด้วยความร้อน เพราะช่วงนั้นประมาณ5โมงเช้า พูดถึงวัวควายแถวบ้านฉันก็พอมีอยู่เหมือนกัน ส่วนมากจะเลี้ยงไว้ขาย ซึ่งผิดกับสมัยก่อนที่เลี้ยงวัวควายเอาไว้ใช้แรงงาน วัวควายสมัยนี้จึงสบายกว่าวัวควายสมัยก่อนมากมาย ถ้าเป็นสมัยก่อนเขาจะเอาวัวควายไถคราดนา ฉันเองก็เคยใช้ควายไถนาเหมือนกัน มันน่าสงสารมาก ฉันเดินจับหางไถพร้อมกับฟังเสียงมันหายใจกระเส่าด้วยความเหนื่อย แต่สมัยนี้วัวควายแสนจะสบาย ตอนเช้าเจ้าของจะปล่อยเลี้ยงตามทุ่งนา ช่วงนั้นพวกมันก็จะเล็มหญ้าพอประทัง เพราะช่วงหน้าแล้งหญ้าจะไม่เขียวขจีเหมือนหน้าฝน พอแดดเริ่มจะร้อน พวกเขาก็จะต้อนให้ลงเล่นน้ำตามใจชอบ พอได้เวลาอันสมควรก็จะนำมาผูกไว้ใต้ต้นไม้เพื่อให้ควายนอนเคี้ยวเอื้อง ถ้ามีฟางข้าวพวกเขาก็จะนำมาให้ควายกิน

image

ถ้าเป็นสมัยก่อน เด็กเลี้ยงควายก็จะลงเล่นน้ำกับฝูงควาย ซึ่งคนสมัยนั้นจะไม่รังเกียจว่าน้ำสกปรก แถมพวกเขายังถูตัวให้ควายอีกด้วย

สุดท้ายนี้ฉันต้องขอขอบคุณ@thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆมาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน พร้อมทั้งขอชื่นชมกับเพื่อนๆที่ช่วยสนับสนุนการประกวดในครั้งนี้ด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

เห็นภาพถ่ายของคุณ @sunittra แล้ว สะกิดใจ หวนให้คิดถึงบ้าน...คิดถึงตอนเป็นเด็ก อาบน้ำกับควายทุกวันเลย

ใช่ค่ะคุณตุ๊กตา สมัยก่อนไปเลี้ยงควายตามทุ่งนาไปกันหลายๆคน สนุกดีค่ะ แต่สมัยนี้คงจะหาดูยากแล้วหละค่ะ

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Thank you for your support.

เจ้าควายนอนแช่น้ำสบายใจเลยค่ะพี่นาง อากาศร้อนแบบนี้ได้แช่ทั้งวันแน่ๆ

Posted using Partiko Android

ใช่ค่ะคุณจุ๋ม ถ้าเจ้าของไม่ไล่ มันก็จะนอนแช่อยู่อย่างนั้นค่ะ

ควายน่ารักจังเลยค่ะ มองกล้องใหญ่เลยเหมือนสงสัยอะไร

มันคงมองกล้องนะค่ะ😅😅

Love to have s buffalo!!

Posted using Partiko iOS

ตอนนี้มีคนเลี้ยงควายน้อยมากค่ะ ผิดกับสมัยที่ฉันเป็นเด็ก ตอนนั้นเลี้ยงควายเกือบทุกหลังคาเรือนเลยค่ะ

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
River & Klong Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63466.72
ETH 2683.95
USDT 1.00
SBD 2.80