Orchid & Lotus Photography Contest

in #thai5 years ago (edited)

ดอกกล้วยไม้เจ้าช่างงามตามธรรมชาติ
สวยผุดผาดบาดตาน่าหลงไหล
มีหลากสียั่วตาพาชื่นใจ
ช่างเย้าใจหมู่ภมรให้ร่อนชม

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะกับกิจกรรมใหม่ที่ทาง @thaiteam ได้สรรหามาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน สำหรับการประกวดในครั้งนี้มีชื่อว่า"Orchid & Lotus Photography Contest"หรือการประกวดภาพถ่ายของกล้วยไม้และดอกบัวที่เราคิดว่าสวยงามที่สุด1ภาพ ซึ่งเราสามารถส่งประกวดได้วันละ1โพสต์ภายใน7วัน พร้อมกับเขียนบรรยายเกี่ยวกับรูปภาพตั้งแต่10บรรทัดขึ้นไป สำหรับวันนี้ฉันขอส่งภาพนี้เข้าร่วมสนุกกับเพื่อนๆกันค่ะ

image

ถ้าพูดถึงกล้วยไม้ละก็...คงจะแทบไม่มีใครเลยนะคะที่ไม่ชอบ กล้วยไม้มีหลายสายพันธุ์และหลากหลายสีสัน แต่ละสายพันธุ์ก็สวยงามไปคนละแบบ ฉันเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบแต่ก็ไม่เคยปลูกซักกะที จะว่าไม่เคยก็ไม่ใช่สิ... มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ฉันเคยนำกล้วยไม้ป่ามาปลูกไว้ที่บ้าน มันเป็นกลล้วยไม้ที่มีกลีบดอกเล็กๆสวยงามมาก แต่พอนำมาปลูกไว้ที่บ้าน
มันกลับอยู่ได้ไม่นาน อาจเป็นเพราะว่าฉันไม่ค่อยดูแลเอาใจใส่เท่าที่ควร มันจึงจากฉันไป ฉันก็ได้แต่ชื่นชมกล้วยไม้ที่บ้านคนอื่นเขาปลูกไว้ เพราะเวลาที่ฉันไปไหนมาไหนจะต้องผ่านบ้านหลังนี้ ซึ่งบ้านหลังนี้อยู่ติดถนนใหญ่พอดี แต่ตอนนี้เขาก็โละออกหมดแล้ว พอดีว่าฉันเห็น @thaiteam มีการประกวดภาพถ่ายของกล้วยไม้หรือดอกบัว ฉันเลยนึกขึ้นได้ว่าเคยเห็นกล้วยไม้ที่บ้านพี่ชาย ดังนั้นฉันเลยขี่มอเตอร์ไซด์ไปดู ปรากฏว่าเจอกล้วยไม้กำลังออกดอกสวยงามอยู่2ช่อพอดี ฉันจึงจับมือถือขึ้นมา และก็ได้ภาพนี้มาร่วมสนุกกับเพื่อนๆนี่แหละค่ะ

image

สุดท้ายนี้ฉันต้องขอขอบคุณ@thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆมาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน พร้อมทั้งขอชื่นชมกับเพื่อนๆที่ช่วยสนับสนุนการประกวดในครั้งนี้ด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Thank you for your support.

ดอกกล้วยไม้งดงามบาดตาบาดใจมากค่ะพี่นางอ้อมก็อีกคนที่เป็นคนชอบดอกไม้กล้วยไม้สรุปคือชอบหมดค่ะ😍

ใช่เลยค่ะคุณอ้อม เหมือนกันเลยค่ะ😅😅

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Orchid & Lotus Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 2

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 66565.59
ETH 3503.87
USDT 1.00
SBD 2.72