ความสัมพันธ์ระหว่างความไว้วางใจและความสุขที่เราทุกคนพยายามมองข้าม ... ตอนที่ 2

in #thai5 years ago

Spanish German Hindi Dutch Italian Russian French Chinese Arabic Thai Indonesian Korean Japanese

สวัสดี Steemians!

ในการโพสต์บล็อกก่อนหน้านี้ของฉันฉันถามคำถามคุณเกี่ยวกับรากฐานของการดำเนินการทางสังคมและวิธีที่เราควรดำเนินการเองในสังคม

เมื่อคุณจำได้เราได้อธิบายแล้วว่าความประพฤติทางสังคมมีสองด้านที่แตกต่างกัน หนึ่งคือเกี่ยวกับความสัมพันธ์ส่วนตัวของคุณและอื่น ๆ เกี่ยวกับความเป็นมืออาชีพ

ในส่วนที่สองของการโต้เถียงของฉันฉันจะทำลายสิ่งที่สำคัญที่สุดเมื่อมันมาถึงชีวิตทางสังคมของเรา;
การเชื่อมต่อระหว่างความไว้วางใจและความสุข

c01.png
img src

คุณเห็นการรู้วิธีปฏิบัติตนหรือดำเนินการด้วยความสง่างามไม่ใช่เพียงแค่การสร้างความประทับใจหรือสร้างสะพาน

บางครั้งมันไม่ได้เกี่ยวกับคนอื่น

ตามที่เราได้พูดคุยกันแล้วการโต้ตอบแบบนาทีสุดท้ายอาจส่งผลกระทบต่อทั้งสองฝ่าย

ดังนั้นเราจะลดความเสียหายที่เกิดกับตัวเราเองและผู้อื่นได้อย่างไร

คำตอบนั้นง่าย: ความไว้วางใจที่บริสุทธิ์และไม่บริสุทธิ์

ฉันจะทำเรื่องของฉันโดยบอกเรื่องสั้นให้คุณ

c02.png
img src

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วมีเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชายเล่นด้วยกันและพวกเขาเคยเป็นเพื่อนกันมาระยะหนึ่งแล้ว

เด็กชายคนนั้นมีลูกหินน้อยและเด็กผู้หญิงมีคุกกี้อยู่สองสามตัว เด็กชายเสนอว่าถ้าหญิงสาวมอบคุกกี้ทั้งหมดให้เขาเขาจะมอบหินอ่อนให้เขาทั้งหมด

หญิงสาวเห็นด้วยกับสิ่งนี้และมอบคุกกี้ทั้งหมดให้เขา

เด็กชายลังเลที่จะยึดติดกับจุดจบของการต่อรองหยิบหินอ่อนที่ละเอียดอ่อนและสวยงามที่สุดออกมาและซ่อนมันไว้
คืนนั้นเด็กหญิงตัวน้อยนอนหลับอย่างสงบสุขและใฝ่ฝันที่จะได้เล่นกับลูกหินทั้งวัน

ในขณะเดียวกันเด็กชายคนนี้มีปัญหาในการนอนหลับเพราะเขาคิดว่าผู้หญิงคนนั้นอาจซ่อนคุกกี้หนึ่งหรือสองอันและไม่ได้ให้เขาทั้งหมด

c1.png
img src

ความทุกข์ทรมานที่แท้จริงคือผลไม้แห่งชีวิตของผู้ที่อาศัยอยู่โดยปราศจากความซื่อสัตย์

คนเหล่านี้ไม่สามารถเชื่อใจผู้อื่นได้และเมื่อขาดความซื่อสัตย์พวกเขาจะนำความตายมาสู่ตนเองอย่างน้อยก็ตราบใดที่มีความสัมพันธ์ทางสังคมเกี่ยวข้อง

เพราะในที่สุดผู้คนจะตระหนักว่าพวกเขาไม่สามารถไว้วางใจคนเช่นนั้นและพวกเขาจะหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ยิ่งกว่านั้นคนที่ไม่ซื่อสัตย์ไม่สามารถไว้ใจได้และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงไม่พอใจหรือพอใจ

หากคุณต้องการสัมผัสกับความสุขที่แท้จริงลองใช้ชีวิตแห่งความซื่อสัตย์ที่สร้างขึ้นจากความไว้วางใจ

คุณจะประหลาดใจกับสิ่งที่ทุกอย่างจะเปิดออกหากคุณซื่อสัตย์ต่อตัวเองและคนอื่น ๆ

HUG ใหญ่ !!!

Source by chbartist

@saltyfish
Email:
Whatsapp:

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 66937.04
ETH 3270.78
USDT 1.00
SBD 2.74