อะไรคือข้อดีข้อเสียของ Social Network

in #thai6 years ago

วันนี้ เรามาดูกันว่าอะไรคือข้อดีและอะไรคือข้อเสียของ Social Network กันครับ

image

ก่อนอืนเลยครับ Social Network นั้น มันก็เหมือนดาบสองคม หรือ เหรียญสองด้านนั้นเอง เราจะต้องคิดและพิจารณาด้วยตัวเองว่าอันไหนดีและอันไหนไม่ดี ข้อดีของมันก็มีอยู่อย่างมากมาย ข้อเสียของมันก็มีมากมายเช่นเดียวกัน

image

เรามาพูดถึงข้อดีของมันกันก่อนเลยครับ

  • เราสามารถหาความรู้ใหม่ๆหรือแลกเปลี่ยนความรู้ในสิ่งที่สนใจร่วมกันได้

  • เราสามารถตั้งคำถามในเรื่องที่เราไม่รู้ เพื่อให้คนที่รู้มาตอบคำถามเราได้และแสดงความคิดเห็นได้เราจะได้เห็นมุมมองที่แตกต่าง

  • เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสารระหว่างกันหรือติดต่อข้ามประเทศ อันนี้ผมคิดว่ามีประโยชน์ที่สุดแหละ😂

image

  • เป็นสื่ออีกช่องทางหนึ่งที่เราสามารถนำเสนอผลงาน การเขียน รูปภาพ หรือ วีดีโอต่างๆ

  • และที่สำคัญในสังคม steemit ของเรา ผมว่า เราสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีจากเพื่อนสู่เพื่อนได้ ว่าไหมเพื่อนๆ

image

ส่วนข้อเสียมีอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ

  • แน่นอนว่าจะทำให้เราเสียเวลาถ้าเราใช้อย่างไร้ประโยชน์นั้นเอง

  • หรือถ้าใช้มากเกินไปหรือหมกมุ่นอยู่กับมันมากเกินไปอาจทำให้เสียผลการเรียนได้น่ะ

  • การอยู่กับมันนานๆอาจทำเราสายตาเสียได้ เพราะจะต้องอยู่หน้าจอตลอดเวลาหรือเวลาปิดไฟเราก็ยังเล่น ก็อาจจะทำให้ปวดตาได้

image
(ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก pixabay ครับ)

  • และข้อเสียที่สำคัญเลย อาจถูกละเมิดลิขสิทธิ์ ของตัวเอง จากการขโมยผลงานต่างๆ หรือถูกแอบอ้าง เพราะ สังคมนี้เป็นสังคมแห่งการเผยแพร่ผลงาน รูปภาพต่างๆ ของเราให้บุคคลอืนได้ดูและแสดงความคิดเห็น

หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยน่ะครับ สำหรับบทความนี้

ขอบคุณที่อ่าน โหวตและติดตามกันน่ะครับ🙏🏼

Thank you for Vote and follow me

🙏🏼My Blog

Sort:  

Congratulations @misanhasan! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 1 year!

Click here to view your Board

Do not miss the last post from @steemitboard:

Carnival Challenge - Collect badge and win 5 STEEM
Vote for @Steemitboard as a witness and get one more award and increased upvotes!

Congratulations @misanhasan! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 2 years!

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking

Do not miss the last post from @steemitboard:

Use your witness votes and get the Community Badge
Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 62772.18
ETH 3154.14
USDT 1.00
SBD 3.86