พาวิ่งขึ้นเขา แหลมปู่เจ้ากรมหลวงชุมพร โพสต์แรก

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีคับเพื่อนชาว eSteem ทุกคน

image

    วันนี้ผมมีโอกาศได้วิ่งขึ้นเขาในรอบ 3 เดือน

เลยถือโอกาศนี้แบ่งปัน และแนะนำตัวผมไปด้วยเลย
image
ผมชื่อ นุ๊ก นะคับ เด็กกรุงเทพคนนึงที่มีโอกาศได้ออกมา
จากครอบครัว มาเป็น พลทหารนาวิกโยธิน ในกองทัพเรือ

เริ่มเรื่องเลยนะครับ วันนี้ผมได้วิ่งออกกำลังกายกับจ่า
สถานที่ค่าย นาวิกโยธิน ค่าย กรมหลวงชุมพร สัตหีบ
image
ที่เห็นเพื่อนๆพี่ๆคงคุ้นๆหรือผ่านตามาบ้าง

คือ อนุเสาวรีย์ ทหารนาวิกโยธิน ที่จารึกชื่อของ
วีรบุรุษที่สละชีพเพื่อชาติ จึงจะมีสิทธิ์จารึกชื่อลงไปได้
จะติดกับ หาดเตยงาม เป็นที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจ
image
จาก อนุเสาวรีย์ นย. เราวิ่งไปทางซ้ายเพื่อขึ้นไปแหลมปู่เจ้าฯ
ระยะทาง ราวๆ ไมล์ครึ่ง หรือเกือบๆ 2 กิโลเมตร จากจุดนี้
เอาจริงๆ ระยะทางไม่มีผล แต่หลักคือความชันของเขา
image
ระหว่างทางสังเกตการที่ผมไม่ได้วิงมา 3 เดือนกว่ามันมีผล
แล้ว ดูจ่ากับพี่ผม เค้าวิ่งนำผมไปแล้ว จากวิ่งตอนนี้เริ่มเดิน
image
จากในรูป อาจจะดูเหมือนทางปกติ แต่จริงๆ ชันมากครับ
ถึงจุดนี้ผมเริ่มตามไม่ทันแล้ว เหนื่อยมาก แต่เพื่อเพื่อนๆครับ
ตลอดทางจะมีลิงเป็นฝูง ขอโทษที่ไม่ได้ถ่ายให้ดูนะครับ
ผมกลัวมันมาแย่ง โทรศัพท์ผมไป 5555
image
นี่ก็ผ่านไป 20 กว่านาทีแล้ว ถึงเนินสุดท้าย คนที่วิ่งบ่อยๆ
จะเรียกเนินนี้ว่าเนินปราบเซียนครับ คือต่อให้แข็งขนาดไหน
เจอเนินนี้เข้าไปก็ ท้อเลย เนินจะชันมากชันสุดในเส้นทาง
ความรู้สึกผมตอนนั้นคิดว่าผมจะวิ่งไม่ถึงแล้ว เกือบถอดใจ
image
ในที่สุดก็ถึงครับ ศาลเจ้ากรมหลวงชุมพร
เจอจ่ากับรุ่นพี่รอผมเดินขึ้นมาอยู่ อายเลยตามไม่ทัน
image
วิวสวยมากครับ คุ้มค่ากันความเหนื่อย แต่ถ้าเพื่อนๆจะมา
ผมแนะนำว่าขับรถยนต์ขึ้นมาจะดีกว่าครับ
image
มาถึงตามธรรมเนียม ก็วิ่งรอบศาล 3 รอบ แล้วไหว้สักการะ ศาลเสด็จเตี่ย ขอพรเพื่อเป็นศิริมงคล แล้วก็พันเหนื่อยชมวิว
image
ขึ้นมาจะมี เรือจำรองต่างๆ เรือรบของกองทัพเรือ
ที่เพื่อนๆ เห็นคือ ทุ่นระเบิดทำลายเรือ จ่าบอกผมว่า
ถ้ามันระเบิดได้ก็ ทั้งยอดเขานี่แหละคงหายหมด เพราะ
ว่าเรือลำใหญ่ๆ ยังหายได้ทั้งลำ
image
นี่เรียกว่า หอสังเกตการ เป็นทางที่เราจะกลับลงไป
image
เราวิ่งขึ้นมากทางถนนแต่ขาลงเราลงบันใด เพราะ
เหนื่อยแล้ว ใช่ลงบันใดจะไม่เหนื่อย ก็ไกลพอสมควรเลย

สุดทางของบันไดคือ จุดก่อนขึ้นเนินปราบเซียน เราก็ต้อง
เดินลงต่อได้ ครับ
image
เย็นมากแล้วครับ เพื่อนๆ ดันติดปันหานึงคือทางที่เรา
ขึ้นมาตอนแรกมันดันปิด 18.00 น มาถึงก็เลยมา 9 นาที
จ่าเลยพาลงมาอีกทางนึง ซึ่งทางนี้ใช้เวลาเยอะมาก
image
ใกล้ถึงแล้วครับ แต่มืดพอดี เวลาจากที่เริ่มออกวิ่ง
ประมาน 17.10 น. ถึงยอดก็ ใช้เวลา ประมาน 25 นาที
แต่ทางที่ลงมากว่าจะถึงกองร้อยใช้เวลา 45 นาทีครับ
กว่าจะถึงก็ลากไป 19.10 น. 2 ชั่วโมงเต็มครับ

สิ้นสุดการวิ่งขึ้นเขาครั้งนี้
ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ที่เข้ามาสละเวลาอ่านนะคับ

โพสต์นี้เป็นโพสต์แรกของผม ถ้าผิดผลาดยังไง
ขอคำแนะนำจากเพื่อน พี่ ที่มีประสบการณ์ด้วยครับ

ขอบคุณทุกโหวต ทุกคำแนะนำด้วยนะครับ

ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับ @chanathep น้องใหม่

ผมได้เวลานอนแล้วถ้ามีเรื่องราวดีๆจะมาแชร์ต่อนะครับ

ขอบคุณครับ

Sort:  

ยินดีต้อนรับครับ รูปสวยดีครับ

ขอบคุณครับ พี่ตอนรับอบอุ่นมาก
มีข้อติชมอะไร แนะนำผมด้วยนะคับ

Loading...

สวัสดีค่ะคุณนุ๊กยินดีต้อนรับค่ะ

ขอบคุนคับ ที่ตอนรับผม

@chanathep, I gave you an upvote on your post! Please give me a follow and I will give you a follow in return and possible future votes!

Thank you in advance!

ยินดีต้อนนะคะ คุณนุ๊ก
มีอะไรไม่เข้าใจสอบถามได้เสมอค่ะ

ขอบคุณคับ

Congratulations @chanathep! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

You made your First Comment
You got a First Vote

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Do not miss the last post from @steemitboard!


Participate in the SteemitBoard World Cup Contest!
Collect World Cup badges and win free SBD
Support the Gold Sponsors of the contest: @good-karma and @lukestokes


Do you like SteemitBoard's project? Then Vote for its witness and get one more award!

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 60637.39
ETH 2405.34
USDT 1.00
SBD 2.59