You are viewing a single comment's thread from:

RE: ไปเที่ยวเกาะปาเลาต่อกันเถอะ...Let's go to Palau Pt. 2

in #thai7 years ago

แถวต่างจังหวัดบ้านผมยังมีให้เห็นอยู่นะการเข้าไฟ หรือการอยู่กรรมร้อนตามภาษาท้องถิ่นเรียกกัน แต่ไม่มีพิธีอะไร มีเฉพาะพิธีผูกข้อไม้ข้อมือรับขวัญหลาน และคุณแม่ แต่ผมว่าประเพณีที่คุณ @tookta กล่าวมาน่าอนุรักษ์ไว้นะครับ ผมว่าเป็นการให้เกียรติต่อสุภาพสตรี ที่เราเรียกว่า " แม่" ได้เป็นอย่างดีเลย :)

Sort:  

การอยู่กรรมร้อน..ทำไมฟังดูแล้วน่าหดหู่ใจจัง ดูเหมือนว่าผู้หญิงทำกรรมไว้เยอะจึงต้องมารับกรรมด้วยการนอนอยู่หน้าเตาไฟร้อนๆ เป็นเดือนๆ...เราก็หวังว่า พวกเขาจะอนุรักษ์ ประเพณีนี้ไว้ นานแสนนาน จวบจนรุ่นลูกรุ่นหลาน....

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 60690.86
ETH 2905.70
USDT 1.00
SBD 2.39