Fresh Garden - Hồn tôi là một vườn hoa lá...

in #tasteem5 years ago (edited)

title_image


Giữa thành phố đông đúc nhộn nhịp này, đâu là khu vườn của riêng bạn?

Dạo gần đây, khi càng ngày càng mất tập trung và cảm hứng trong công việc, mình thường phải liên tục tìm kiếm những địa điểm mới mẻ, thú vị để làm việc hiệu quả hơn.

Khi đã chán những quán cà phê đậm chất công nghiệp, những quán trà sữa đông đúc ồn ào của các bạn trẻ, chán những quán xá trang hoàng đẹp đẽ nhưng ngột ngạt trong bốn bức tường, mình tự nhiên “thèm” một nơi rộng rãi mà riêng tư, nơi có có thể ngồi giữa những hàng rào xanh rì, thưởng hương hoa, hưởng gió trời.

Và mình đã tìm thấy “khu vườn bí mật” – Fresh Garden.


Vị trí

Cái tên Fresh Garden với những chuỗi cửa hàng bakery khắp các thành phố lớn có lẽ đã không còn xa lạ với những tín đồ bánh kem. Nhưng đây là lần đầu tiên, mình ghé đến một quán cà phê của thương hiệu này, và đặc biệt lại là một quán cà phê đậm chất “Garden”.

Quán nằm ngay mặt đường Nguyễn Khánh Toàn, cạnh bảo tàng dân tộc học, và cách công viên Nghĩa Đô 100m.

Mình đi qua nơi này mỗi này, nhưng chưa từng ghé vào, vì đơn giản là bức tường rào xanh rì phía ngoài đã gần như che khuất tầm nhìn vào khu vườn phía trong. Cho đến một ngày mình thật sự tò mò phía sau hàng rào này có gì, mình bước vào và cảm giác như bản thân vừa phát hiện ra một khu vườn bí mật vậy.


Không gian đúng với cái tên “Fresh Garden”

Quán được chia làm hai khu vực, trong nhà và ngoài trời. Nếu bạn cũng như mình, đang tìm kiếm một không gian thật tươi mát, hòa mình với thiên nhiên thì nên chọn ngồi ở phía ngoài. Mình chọn một chỗ ở góc vườn và thật sự rất thoải mái, dễ chịu. Nắng cuối chiều không gắt, gió nhẹ nhàng, hoa hồng nở bung bốn góc vườn,… Không gian thật sự gợi được rất nhiều cảm hứng.


F54C1232-E07B-4BBA-91D2-AA94E273E553.jpeg


Còn nếu không, thì một chỗ ngồi ở trong nhà cũng là một lựa chọn không tồi. Nhìn thiết kế mái vòm cùng vật liệu chủ yếu là tre nứa,.. bạn sẽ có cảm giác như đang ngồi trong một cái tổ chim khổng lồ vậy.


EDF5AA3F-8CD3-4CDC-A6A3-F69ED30DDE7B.jpeg


Với mình, không gian của “Fresh Garden” chính là điểm nổi bật nhất và cũng xứng đáng để được đánh giá cao nhất. Với không gian mở, rộng rãi mà riêng tư, đặc biệt là khu vực ngoài trời. Vì vườn khá rộng, và các chỗ ngồi được sắp xếp khá xa nhau, nên dù có đông khách, bạn vẫn không có cảm giác ồn ào, mà ngược lại lại thấy rất thoải mái với góc nhỏ của riêng mình.


Menu & Price

F39C63EA-4722-4AED-AFBB-2EF12F06A63B.jpeg


Khu vực order phía trong. Menu được phóng to ở ngay phía trên quầy pha chế. Bạn có thể phòng to hình ảnh lên để xem menu nhé.


Ở đây cũng có khá nhiều lựa chọn về đồ uống như cà phê, trà, nước ép, sữa lắc, sữa chua, đá xay,… với nhiều mức giá khác nhau. Theo đánh giá của mình thì mức giá này là khá đắt, giá cả có phần nhỉnh hơn các chuỗi coffee hiện tại như Highland hay Cộng,.. Mình chọn nước dừa tươi vì đang muốn uống chút gì đó thanh mát, và rẻ nữa. ^^. Hai bạn của mình chọn Sô cô la sữa lắc. Tổng tiền cho 3 món đồ uống bọn mình gọi là hơn 163k.


8AC758D0-AD81-452D-A197-06DB1490635C.jpeg


Ngoài các lựa chọn về đồ uống, thì ở đây cũng có quầy bánh kem, vì đơn giản Fresh Garden không chỉ là quán cà phê mà còn là chuỗi bakery nổi tiếng, bạn có thể vừa thưởng thức đồ uống, vừa thử các món bánh tươi của Fresh Garden. Một sự kết hợp khá thông minh, phải không nhỉ?


Chất lượng

Mình không order bánh kem, nên không có gì để review. Tuy nhiên chất lượng bánh kem của Fresh garden đã được kiểm chứng bằng độ nổi tiếng và phổ biến của nó. Bạn có thể thử mà không cần lo lắng về chất lượng bánh. Mặc dù theo mình thấy thì giá có vẻ hơi cao một chút.


AF56E412-6A18-4CBB-84CA-C5219DB2E565.jpeg


Về đồ uống thì Sô cô la sữa lắc của bạn mình rất ngon. Không chỉ sô cô la và sữa và còn có cả vụn bánh Orieo, rất thơm mà không bị ngọt và ngấy quá.

Nước dừa của mình thì có chút thất vọng. Vì mình không nghĩ là quả dừa nó có thể bé đến như vậy. =)). Nhưng nhìn khá chuyên nghiệp với dòng chữ Fresh garden được đóng dấu lên nắp quả dừa. Vấn đề là mình không biết làm sao để mở cái nắp quả dừa ra, để ăn phần cùi dừa non bên trong – là phần mà mình thích nhất. Một quả dừa 45k, bé, mà lại chỉ được uống mỗi nước dừa, theo mình là quá đắt.


Dịch vụ

CCAA13D2-E478-4909-A1A9-202EDFE874AE.jpeg


Cũng như hầu hết các quán café hiện tại thì Fresh Garden cũng là quán café tự phục vụ. Vì nhân viên chỉ có nhiệm vụ order đồ, nên mình cũng không có nhiều nhận xét về dịch vụ của quán.


Fresh Garden có vẻ cũng khá chu đáo, khi mà thậm chí cả khu vực ngoài trời cũng dược bố trí khá nhiều quat, để có thể dùng trong những ngày nắng nóng.


Chỉ là không biết có phải do đông khách hay không, mà mình phải đợi đồ uống khá lâu. Và vì chỗ ngồi của mình ở tít góc vườn, nên các bạn nhân viên cũng không thật sự “chăm chút” cho lắm.

Ví dụ như, mình chờ cả buổi mà không có bạn nhân viên nào lại gần chỗ mình để có thể nhờ bạn ấy mở hộ nắp quả dừa. =)))

Đến lúc về vẫn tiêng tiếc vì đã không thể ăn cùi dừa. Haizzz


Đánh giá chung

Thật sự thì mình chỉ thích cách thiết kế và không gian, bài trí ở Fresh Garden. Nếu bạn đang muốn đổi gió, thay vì đến những quán cafe đông đúc, chật chội, công nghiệp, thiếu cảm hứng, thì bạn có thể tìm đến Fresh Garden như một cách refresh bản thân, khơi nguồn sáng tạo.

Biết đâu, những ý tưởng mới mẻ, tuyệt vời sẽ đến ở một góc vườn đầy nắng gió và phảng phất hương hoa như thế này.


Mình thật sự nghĩ rằng, Fresh Garden nên phát triển hơn nữa các quán cà phê theo không gian mở như thế này hơn là bánh kem. Đơn giản vì, … cái tên Fresh Garden rất hợp với kiểu cách “cà phê vườn”.


Không gian quá thoải mái, tuyệt vời, nên mình làm việc gần như quên thời gian. Ngồi từ chiều cho đến khi quán lên đèn thì mới đi về. Fresh Garden về đêm cũng lung linh, lãng mạn không kém phải không?


5779D0CC-5F36-47D4-B5C1-C8FF31BC8F15.jpeg


  •      Không gian : 9/10
    
  •      Menu & Price: 6/10
    
  •      Chất lượng: 6/10
    
  •      Dịch vụ: 7/10
    

Thông tin về nhà hàng


Fresh Garden
score
168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam


Fresh Garden - Hồn tôi là một vườn hoa lá...
Bài viết này đã tham gia vào cuộc thi Cafe & Trà sữa của Tasteem!


Tasteem là gì?

tasteem_banner.png

Sort:  

#tasteem-curation.
Tasteem luôn tìm kiếm các bài viết có nội dung và chất lượng cao để nhận phần thưởng của chương trình. Xin chúc mừng bạn đã được chọn nhận phần thưởng với bài viết tuyệt vời này. Sẽ có một upvote với phần thưởng cao hơn sẽ được trao đến bạn trong giây lát.

Wow! bài viết văn phong chất lượng. Tasteem-vn rất cần những bài viết như thế này. Trái dừa đó hình như có cái nút bật để khui uống đúng không Hằng? Nếu là vậy thì sau khi em uống xong em dùng muỗng cứng gõ xung quanh vết cắt CNC trên đầu trái dừa nó sẽ tự nứt ra. Còn không được nữa thì take-away vỏ dừa về nhà sau đó tuỳ tâm xử lý tại nhà.

Xin cảm ơn bạn đã quan tâm và dành thời gian tham gia với cuộc thi của chúng tôi.

[Tasteem VN] Carlpei

Thanks a. E đã thử gõ nhưng mãi k dc. Mà ngta thì cứ nhìn nên e cũng ngại =))

Nghệ An có 1 quán như thế, Bình Dương cũng có 1 quán như này, thiết kế là giống nhau. Rất tuyệt với khi ghé quán.
Nhưng tiêu đề thì anh không thích, khakhakha :)

E biết sao a lại k thích rồi =))))

Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ
Mặt trời chân lý chói qua tim
Hồn tôi là một vườn hoa lá
Rất đậm hương và rộn tiếng chim

Bài thơ điển hình của tuyên truyền =)))))

Chuẩn! khakha . Anh ko thích cả Tố Hữu chứ không gì thơ, trước sáng tác thơ tình cũng hay lắm, cả Xuân Diệu sáng tác thơ tình cũng rất hay :)

Cái này giống e này. E rất k thích thơ Tố Hữu. Rất thích Xuân Diệu, Huy Cận. Vì Tố Hữu kiểu cứ cố nhét những cái tuyên truyền vào thơ :)))

Cuối cùng cũng có cái e vs a giống nhau ha 😂😂

Cả 3 ông anh đều không thích, lúc cấp 3 anh hay đọc thơ tình Xuân Diệu, nhưng sau đó thì dần dần lãng quên :) Nếu 3 ông chỉ sáng tác thơ tình chắc có lẽ anh sẽ thích. Hơn nữa lúc lớn lên thì cảm thấy yêu kiểu Xuân Diệu ko được phù hợp với mình nên ko thích thơ XD nữa.
Hôm nào liên hoan vì có điểm chung không thích thơ TH nhé :)

Hahaa. Liên hoan online à a? 🤣🤣

Yên tâm đi, anh sẽ ra HN :) làm chuyến ngắm thủ đô :)

haha. có khi làm cái meet-up nhỏ nhỏ nhỉ

banner-steemit-comment-light-v3.png

Cảm ơn bạn vì đã tham gia cuộc thi <Cafe & Trà sữa> của Tasteem. Nhờ có @hanggggbeeee, Tasteem đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Tasteem upvote bài viết của bạn, hy vọng bạn sẽ may mắn giành chiến thắng trong cuộc thi này nhé!

How to mở trái dừa ăn cùi dừa 2018, hahahaha.

Haha. Đến lúc về e vẫn cứ tiếc quả dừa😂😂

đẹp quá chị ơi, đồ uống nhìn gần giống Highland mà rẻ hơn nhiều nhỉ

Rẻ đâu mà rẻ má ơi. =)))!đắt lòi mắt :))))
Kết bạn fb chị chưa?

e chưa có time lập đây ạ huhu. à chị ơi sao tự dưng bài viết của em ai upvote cho mà cả đống upvote nhỉ @@ em có curation trail nào đâu, chị biết dịch vụ nào tự nhiên cho người dùng vote như thế ko

Bài của e bao nhiêu vote mà nhiều. Bài chị gần 600 vote kìa. Hahaa. Có những cái system nhue upvotebank, steem-ua, nếu e có đăng ký ( như chị) thì nó sẽ vote thôi. Mà yên tâm, nhuengx vote đấy nó k dc tính vào điểm của tasteem đâu. :))

đồ uống sangc hảnh không gian cũng sang thế là rẻ rồi hihi. em chỉ dám uống cốc 40.000 là căng

đồ uống đắt ghê mà không gian vậy thì cũng tàm tạm. Công nhận Hằng viết review nó khác biệt hẳn :)

Còn mỗi cái cần câu cơm này thì phải viết cho tử tế thôi. Haha. 2 vợ chồng thỉnh thoảng đến đây đổi gió cũng dc này. View cũng ok lắm. Quay vid cũng dc đó.

thắng giờ đi làm ở cty rồi nên chả đi đâu được ý... hahaha nghe cần câu cơm mà hay ghê :) Hằng thì thiếu gì cần câu cơm chứ!

thậttttt
nói cứ k tin. Kinh tế đang đi xuống trầm trọng đây :)))))

kinh tế ai cũng đang xuống trầm trọng hết :))) đang tính bán bánh kiểm tiền nuôi thân đây :)

Bán bánh là hợp lý rồi. Có 1 công việc mà mình vừa giỏi, lại vừa thích làm. Thế là nhất rồi đó.

Đang trong giai đoạn test công thức... t cũng hy vọng mọi việc sẽ thuận lợi :)

Congratulations @hanggggbeeee! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You received more than 15000 upvotes. Your next target is to reach 20000 upvotes.

Click here to view your Board of Honor
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Do not miss the last post from @steemitboard:

SteemFest3 and SteemitBoard - Meet the Steemians Contest

Support SteemitBoard's project! Vote for its witness and get one more award!

Hi @hanggggbeeee!

Your post was upvoted by @steem-ua, new Steem dApp, using UserAuthority for algorithmic post curation!
Your UA account score is currently 3.546 which ranks you at #6008 across all Steem accounts.
Your rank has dropped 321 places in the last three days (old rank 5687).

In our last Algorithmic Curation Round, consisting of 255 contributions, your post is ranked at #139.

Evaluation of your UA score:
  • You're on the right track, try to gather more followers.
  • The readers appreciate your great work!
  • Try to improve on your user engagement! The more interesting interaction in the comments of your post, the better!

Feel free to join our @steem-ua Discord server

Toi yeu Fresh Garden. Looks good.

thank youuu ^^

má ôi, bài viết chất tới từng chi tiết luôn ah cô. Review có tâm dễ sợ =)))

Vẫn không viết dài dc như @rachelssi.
haha. Khen nhau thế này có "lố" k ta =)))))))))
Bớt lại =))

Khen cho có động lực viết bài nữa ah Hằng ơi, Diệp cũng ráng nghĩ lắm để viết ah =)))

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64303.16
ETH 3137.29
USDT 1.00
SBD 3.97