ช่องทางในการโพสบทความ Steemit, Busy และ Esteem (for beginner)

in #steemit6 years ago (edited)

coverG.jpg

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ โดยปกติแล้ว เราสามารถโพสบทความได้หลากหลาย platform ซึ่งแต่ละ platform ก็จะมีข้อเสียข้อดีแตกต่างกันออกไป แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน งั้นเรามาดูความแตกต่างของแต่ละ platform กันเลยค่ะ

1 Steemit

เชื่อว่าหลายๆคนก็เคยโพสบทความ ผ่าน steemit กันแล้ว วิธีการโพสก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่เราใส่หัวข้อเรื่อง เรื่องราวของคุณ และ tag จากนั้นก็กด submit เหมือนกับ platform อื่นๆ แต่จริงๆแล้ว steemit มี function ที่น่าสนใจอีกมากมายเลยนะคะ เช่น เราสามารถใส่รูปเคลื่อนไหวได้ สามารถเช็คประวัติการโหวต การโพส และ อื่นๆอีกมากมาย แต่ทั้งหมดนี้ เพื่อนๆจะต้องใช้รวมกับตัวเสริมที่มีชื่อว่า Steemit More Info สามารถคลิกดู function เพิ่มเติมจากในลิงค์ได้เลยค่ะ https://steemit.com/steemiteducation/@sayabento/10-steemit-more-info

Steemit Link : https://steemit.com

cat.png

2 Busy

Busy เป็น platform ที่ค่อนข้างจะใช้ง่าย และไม่มีค่าธรรเนียมเช่นกัน นอกจากนั้นยังมี function ที่น่าสนใจอย่างอื่นอีก เช่น เมื่อเราเข้าไปใน wallet มันจะแสดงราคาของ Steem และ SBD , มีการแจ้งเตือน ว่าใครมา comment ให้เรา โอนเงิน หรือ reblog เรา ตรงนี้ซาญ่าค่อนข้างจะชอบค่ะ เพราะจะไม่ทำให้เราพลาดข้อความจากเพื่อนๆ และ เราสามารถปรับเปอร์เซนการโหวตได้อีกด้วย นอกจากนั้นที่สำคัญ เราสามารถเปลี่ยนให้เป็นภาษาไทยได้นะคะ และ ถ้าเรา ติด tag busy เขาจะมากด Upvote ให้เราด้วย แต่ไม่ทุกโพสค่ะ

Busy Link : https://busy.org

5.jpg

3 Esteem

จุดเด่นของ Esteem คือ เราสามารถใช้ ได้หลากหลายช่องทาง ทั้ง คอมพิวเตอร์ และ มือถือ ส่วนมือถือนั้น ก็ใช้ได้ ทั้งระบบ Android และ IOS ซึ่งเขาก็จะเก็บส่วนแบ่งจากรายได้ของเรา 10 % แต่ถ้าเราติด tag esteem เขาก็มาสนับสนุนเราด้วยการกด upvote แต่ก็ไม่ใช่ทุกโพสเช่นกัน Esteem จะเหมาะมากกับคนที่ไม่ได้อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ และใช้มือถือเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนั้นมีฟังค์ชันนึงที่เราค่อนข้างจะชอบคือ เราสามารถตั้งเวลาการโพสล่วงหน้าได้ เช่น เราไม่ว่างจริงๆ อยากโพสเวลานี้ เขาก็มี function ในการตั้งเวลาโพส
Esteem Link : https://esteem.app/
สำหรับ esteem เราต้อง ดาวน์โหลดมาเป็น application เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ก่อนนะคะ แล้วติดตั้ง

4 (2).PNG

Capture.PNG

สำหรับมือถือ IOS ดาวน์โหลดใน App store ส่วน Android สามารถค้นหาได้ใน Play store และ พิมพ์คำว่า esteem เท่านี้ก็ติดตั้งได้แล้วค่ะ

สำหรับซาญ่าลองใช้มาทุกอัน เพราะอยากรู้ว่าเราเหมาะกับอะไร เช่น ถ้านั้งอยู่ที่บ้านส่วนใหญ่จะใช้ busy เพราะใช้ง่ายสามารถใส่ code html ได้เลย และบางครั้งเขาก็ให้ค่าตอบแทนด้วย แต่ช่วงนี้เหมือน busy จะมีปัญหาเรื่องการบันทึกงานก่อนจะโพส ทำให้ต้องกลับมาใช้ steemit ในบางครั้ง ถ้าเป็นเรื่องของ Interface ซาญ่าชอบ esteem ที่สุดค่ะ ส่วนเรื่อง function ต้องยกให้ busy เลย แต่ถ้าไปเม้นให้เพื่อนๆ ส่วนใหญ่จะใช้ steemit เพราะง่าย และสะดวกมากๆ สรุปว่าใช้ทุกแบบค่ะ ^____^

Sort:  

สวัสดีค่ะคุณซาญ่า ข้อมูลมีประโยชน์มากมาค่ะ
ขอบคุณมากๆนะคะ ^^

ยินดีค่ะ คุณริน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนเข้ามาใหม่ด้วย ^^/

ผมก็ใช่แต่esteemit ช่วงหลังสะดวกมือถือมากกว่าครับ

คนที่ใช้มือถือ คงถนัดใช้ esteem กันเนอะ ^^/

บัวก็ใช้เกือบทุกตัว แต่หลักๆ จะใช้ busy ค่ะ

ดูว่าเราถนัดตัวไหนก็ใช้ตัวนั้นเนอะๆ

ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันข้อมูลนะคะพี่ซาญ่า 😍😊

ยินดีเสมอคร้า 😍😍😍😍😍

ขอบคุณค่ะสำหรับข้อมูล มีประโยชน์สำหรับน้องใหม่มากๆ

ยินดีเสมอค่ะ หวังว่าจะมีประโยชน์กับน้องใหม่บ้าง

ของดีมาอีกแล้วขอบคุณครับสำหรับความรู้

ขอบคุณมากค่ะ ^________^

โพสนี้อธิบายการได้ดีมากๆครับคุณ @sayabento
ใครที่อ่านแล้วต้องเข้าใจแน่นอนโดยเฉพาะน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามา
ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์นี้มากๆครับ

ขอบคุณค่ะคุณเบียร์ น้องใหม่น่าจะเข้าใจเนอะ อิอิ

เปรียบเทียบได้เข้าใจมีประโยชน์มากๆค่ะน้องซาญ่า​ ถือว่าเป็นทางเลือกให้เราใช้งานตามความถนัดจริงๆเลยค่ะ😀😀

ใช่ค่ะ คุณจุ๋ม น้องใหม่จะได้ไม่งงว่าทำไมมีหลายตัวจัง อิอิ

😍😍😍

เหมียวก็ใช้ ทุกแบบเหมือนกันค่ะคุณซาญ่า
ขอบคุณ คุณซาญ่านะคะที่แนะนำข้อมูลดีๆค่ะ

ยินดีคร้า ใช้ทุกแบบจะได้รู้ว่าเราเหมาะกับอะไรเนอะ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.12
JST 0.028
BTC 64354.36
ETH 3507.50
USDT 1.00
SBD 2.54