10 ฟังค์ชันเจ๋งๆในการใช้ Steemit More Info

cover.jpg

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ซาญ่าไปเจออะไรที่น่าสนใจมาเลยอยากจะมาแชร์กับเพื่อนๆค่ะ อะไรที่ว่านั่นก็คือ Steemit More Info ค่ะ มันก็คือตัวเสริม ที่ช่วยเพิ่มฟังค์ชันต่างๆให้ใช้ Steemitได้สะดวกขึ้น ซึ่งออกมาได้สักพักแล้ว มีฟังค์ชันอะไรใหม่ๆบ้าง เดี๋ยวจะกล่าวถึงในย่อหน้าถัดไป ตอนนี้มาดูวิธีการติดตั้งกันก่อนเลยค่ะ

วิธีทำ คือ เพื่อนๆที่ใช้ Chrome ต้องdownload ตามลิงค์ข้างล่างนี้ แล้วก็ลองติดตั้งซึ่งก็แค่กดตกลงhttps://chrome.google.com/webstore/detail/steemit-more-info/dcbpmclnlapbkgkddhencielibcjogcf
พอเสร็จ เราก็ ลอง reset browser ดูนะคะ แล้วเราก็จะเห็นรูป steem เล็กๆอยู่ ใน Chome

image.png

ซึ่งพอติดตั้งแล้วก็จะมีฟังค์ชันเพิ่มให้ Steemit มากขึ้น และนี่เป็นฟังค์ชันเสริมที่ซาญ่าคิดว่าน่าสนใจ

1 กราฟแสดงประวัติการโพสและ resteem

สามารถ เช็ค ย้อนหลังได้ ว่า เราโพสไปกี่ครั้ง และ resteem กี่ครั้งต่อวัน และยังเชคได้ว่าโพสไปแล้วทั้งหมดกี่โพส

image.png

2 มีการแสดง reputation, vote power และ vote value
เมื่อเพื่อนไปที่ steemit profile เพื่อนๆก็จะสามารถเห็น vote power, vote value และ reputation ขึ้นโชว์อยู่ข้างๆชื่อของเรา
image.png

3 โชว์ payout
ตรงส่วนนี้เพื่อนๆสามารถเห็น pending payout และ past payout ได้ ถ้าเพื่อนๆเลือกแบ่งจ่าย SBD และ SP 50%/50% เขาก็จะคำนวณและแสดงค่าไว้ตรงนี้เลยค่ะ

image.png
image.png

4 มีการแสดงประวัติการโหวตทั้ง incoming และ outgoing

ซึ่งในส่วนนนี้จะโชว์ว่าใครโหวตเรา หรือ เราไปโหวตให้ใครมา โหวตไปกี่เปอร์เซน หรือแม้กระทั่ง vote value เท่าไหร่ มาจากกระทู้ไหน โดยส่วนนี้จะโชว์เป็นรูปโปรไฟล์ของแต่ละคนเพื่อให้สังเกตุง่ายขึ้นด้วยค่ะ

image.png

5 แสดง link ที่สำคัญ
ฟังค์ชันนี้เพื่อความสะดวกสบายกับผู้ใช้ให้เข้าถึง application สำคัญๆต่าง โดยจะแสดงลิงค์ไปยัง application ได้ง่ายขึ้น

image.png

6 Filter wallet
ในส่วนนี้จะมีประวัติการทำธุรกรรมต่างๆ ซึ่ง เราสามารถแบ่งประเภทของการทำธุรกรรมได้ คือ transfer, power up/down, rewards และ conversions

image.png

7 Curation and Author rewards
ในส่วน Curation เราก็สามารถเห็นได้ว่า เราได้ steem power จากใคร ในส่วน authorแสดงให้เห็นว่าเราได้ reward จากกระทู้ไหนและเท่าไหร่

image.png

8 Preview post และ Markdown styling guide
เมื่อเรา เขียนโพสมันจะแสดงตัวอย่างข้างๆ และยังมีวิธีการสอนวิธีการใช้ markdown ในแบบต่างๆ ซึ่งซาญ่าคิดว่ามีประโยชน์มากค่ะ

image.png

9 แสดง คนโหวต เปอร์เซน และ vote value
เราสามารถเช็คได้ว่า มีใครโหวตให้เรา ให้เรากี่เปอร์เซน และมีค่า vote value เท่าไหร่ในแต่ละกระทู้

image.png

10 GIF function
เราสามารถใส่ภาพเคลื่อนไหวเข้าในโพสของเราได้เลย แค่กด GIF แล้วค้นหารูปที่เราต้องการ น่ารักมากๆเลยนะคะ

image.png

ทั้งหมดที่ซาญ่าได้บอกนั้นเป็นแค่ส่วนหนึ่ง ยังมีฟังค์ชันที่น่าสนใจอีก เพื่อนๆที่สนใจลองศึกษาดูนะคะ มันมีประโยชน์มากๆเลย อยากให้เพื่อนลองใช้ดู ถ้าเพื่อนๆมีอะไรแนะนำสามารถคอมเม้นข้างล่างได้เลยค่ะ

Sort:  

Hi there! I just upvoted and Followed you Hope the Same From you

แจ่มเลยจ๊ะ ^^

ลองใช้ดูนะคะ ^^/

ครับผม ^^

น่าลองใช้ดูนะค่ะ

ค่ะ น่าจะมีประโยชน์บ้างนะคะ ^^/

เก่งจังชาญ่า ขอบคุณค่ะ
เดี่ยวลองเล่นดุบ้าง

ขอบคุณค่ะ ลองดูนะคะ น่าจะมีประโยชน์บ้าง :)

ดีมากค่ะ แต่ส่วนใหญ่ใช้มือถือโพสต์😊

อิอิ ไว้วันไหนใช้คอม ค่อยลองก็ได้ค่ะ :)

ขอบคุณครับ ฟังค์ชันภาพ GIF น่าสนใจมากครับ

ใช่ค่ะ เป็นฟังค์ชันที่น่ารัก และน่าสนใจจริงๆ ^^/

เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณที่นำมาบอกต่อครับ ^_^

ขอบคุณที่ติดตามเช่นกันนะคะ ^^/

ดีมากค่ะ ขอบคุณนะคะ :)

ขอบคุณที่แวะมาเช่นกันนะคะ ^__^

ขอบคุณมากค่ะ ที่ขยันหาข้อมูลดีๆมาฝาก มีประโยชน์มากๆเลย

ขอบคุณที่แวะมาเช่นกันนะคะ ^^/

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 56325.56
ETH 2374.82
USDT 1.00
SBD 2.33