ขุดบ่อเงินบ่อทอง

in #promo-steem6 years ago

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว steemit & busy,

วันนี้น่าจะเป็นวันสุดท้ายของการส่งประกวด โปรโมท steemit จุดประสงค์เพื่อให้บุคคลภายนอกได้ลองสมัครเข้ามา จะได้มีสมาชิกเพิ่มมากขึ้น และตอนนี้วิก็เห็นเพื่อนๆ หลายๆ ท่านได้ส่งเข้าประกวดกัน และแต่ละคนก็เขียนได้ดี พยายามจะช่วยกันโปรโมท steemit อย่างเต็มที่ เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม ที่สมาชิกในชุมชน ไทย - ลาว มาช่วยกันทำให้กิจกรรมนี้คึกคักมากขึ้น ต้องขอขอบคุณ @thaiteam ที่จัดกิจกรรมให้กับสมาชิกมาโดยตลอด

33663733_221900958395953_919936017178296320_n.jpg

ไม่เฉพาะเรื่องการประกวดเท่านั้น ตอนนี้วิก็เห็นเพื่อน ๆ ทั้งใหม่และเก่า เขียนบทความกันมากขึ้น และมีความหลากหลายทำให้หน้า feed ของวิ ที่ใช้ #thai ในการค้นหานั้น มีบทความขึ้นมาจำนวนมาก ทั้งเรื่อง อาหารการกิน , การทำงาน , การใช้ชีวิตประจำวัน , การท่องเที่ยว , สัตว์เลี้ยง หรือจะเรื่องแนวคิดในการใช้ชีวิต ฯลฯ และแต่ละบทความที่เพื่อนๆ เขียนกันมานั้น ก็ให้สารบันเทิงหรือข้อคิดต่างๆ ให้ได้คิดตาม สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ ที่สำคัญวิว่าทุกคนเขียนด้วยใจด้วยความตั้งใจ ที่จะให้เพื่อนสมาชิกทุกคนได้อ่านกัน

เหมือนที่วิบอกทุกครั้งว่า การมาเล่น steemit นั้นทำให้วิมีรายได้เพิ่มขึ้น เหมือนทำอาชีพเสริมไปในตัว มีความรู้สึกเหมือนเป็นนักเขียนสมัครเล่น ที่มีรายได้ตอบแทนทุกครั้งที่เราโพส และได้ใช้ #thai นอกจากนี้วิมีความรู้สึกว่าที่ชุมชนไทย-ลาว เหมือนบ้านหลังที่ 2 ที่วิจะต้องเข้ามาทักทายเพื่อนๆ ที่คอยมาอ่าน กดโหวตหรือมาทักทาย แนะนำวิ จนตอนนี้พอไม่เจอใครเขียนลงสัก 4-5 วัน ก็รู้สึกคิดถึงอยากรู้ว่าตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่ เหมือนเพื่อนที่ต้องได้เจอได้คุยทุกวัน คอยถามสารทุกข์สุขดิบกัน หรือแม้แต่เวลาวิไม่ได้เขียนโพสหลายวันจะรู้สึกคิดถึงอยากเข้ามาทักทายเพื่อนๆ และรู้สึกว่าหายไปจาก steemit นานเกินไปแล้ว มีความรู้สึกผิดนิดๆ เหมือนมีคนรออ่านเรื่องของเราอยู่ใน steemit

P1430746.JPG

ตอนแรกวิก็ไม่ได้คาดคิดว่าจะมีความรู้สึกสนิทสนมกับคนในชุมชนไทย - ลาว มากนัก เพราะตอนแรกก็คิดว่าเดี๋ยวจะขยันเขียนโพสบ่อยๆ ก็พอ แต่จริงๆ แล้วการได้ไปทักทายเพื่อน กดโหวตให้กำลังใจเพื่อนๆ ตามกำลังโหวตที่เรามี (แต่อย่าให้ต่ำกว่า 70% เพราะในวันรุ่งขึ้นจะกลับมาเป็น 90%-100% จะค่อนข้างยาก) ไปตามอ่านบทความของเพื่อนๆ ก็ทำให้เราได้เรียนรู้ความคิดของเพื่อนๆ มุมมองที่เพื่อนๆได้แชร์ออกมา ก็รู้สึกว่าเราได้ไปนั่งอ่านความคิดเค้า ทำให้รู้สึกอยากรู้จักและพอทักทายกันไปมาก็เกิดความสนิทสนมคุ้นเคยกันไปโดยปริยาย

P1430710.JPG

ดังนั้นการที่เรามาอยู่ใน steemit #thai นั้น เราควรที่จะผูกสัมพันธไมตรีกับเพื่อนสมาชิกคนอื่นๆ ไว้ด้วย บางทีคนใหม่ๆ ก็คิดว่า เราพึ่งมาไม่รู้จักใคร ไม่กล้าไปทักกลัวเค้าไม่ทักตอบ ถ้าคิดแบบนี้จะทำให้เราไม่มีเพื่อน แล้วยิ่งมือใหม่ ยังไม่เข้าใจการเล่นก็อาจจะท้อและเลิกล้ม เพราะไม่มีใครมากดโหวตให้ ถ้าคนมาใหม่ วิขอแนะนำให้ไปทักทายเพื่อนๆ ไว้เลยก็ดีนะคะ แต่อย่าใช้คำว่า เรากดโหวตเธอแล้วเธอกดโหวตเรากลับด้วย ซึ่งคำนี้จะทำให้เพื่อนๆ ที่อ่านเกิดความอึดอัดใจได้นะคะ เพราะถ้าเราตั้งใจเขียน คนอ่านเค้าสัมผัสได้ เค้าก็จะกดโหวตให้เราเอง โดยที่เราไม่ต้องไปเอ่ยปากขอให้เค้าโหวตให้เราด้วยซ้ำ เพราะคนโหวตเค้าก็ได้ส่วนแบ่งกลับไปเช่นกัน win - win ทั้งคู่

P1440218.JPG

การจะเล่น steemit ให้สนุก เราต้องรู้จักผูกสายใยความสัมพันธ์แบบมิตรที่ดีกับเพื่อนๆ ในชุมชน จะทำให้เราเกิดความรู้สึกคุ้นเคยกับทุกคนได้เร็วขึ้น สบายใจที่จะเล่นมากขึ้น ไม่รู้สึกว่าโดดเดี่ยวเหมือน คนหัวเดียวกระเทียมลีบ เพราะเท่าที่วิเล่นมาวิก็ได้เพื่อนใหม่ๆ จากใน steemit เยอะค่ะ และแต่ละคนก็คุยสนุก เฮฮา น่ารัก เป็นกันเอง พร้อมจะช่วยเหลือตอบทุกคำถามที่เราไม่เข้าใจเกี่ยวกับ steemit ดังนั้นคนมาใหม่ หรือคนที่อยู่มานานแล้ว แต่ยังไม่มีเพื่อนใหม่ๆ มากนัก ก็อย่ากังวลไปคะ ทักทายเลย ถามได้เลย จะมีคนมาช่วยเหลือคุณเยอะเลย แต่ถ้าไม่ถามบางทีเพื่อนๆ สมาชิกที่อยู่มาก่อนคุณเค้าก็จะไม่รู้ว่าคุณเข้าใจหรือไม่เข้าใจ

P1430696.JPG

เพราะกว่าจะได้รหัสมา ได้เข้ามาเล่นก็ใช้เวลาสักพัก วินี้ต้องสมัครมา 2 รอบเลยนะคะ ดังนั้นเราควรจะให้ความสำคัญกับเวลาที่เราใช้ไปตอนเราสมัคร ไม่อยากให้ทิ้งไปเพราะคำว่าไม่เห็นมีใครมาทักทายเลย คะแนนโหวตก็ได้น้อย เพราะตอนนี้คนมาใหม่ก็เข้ามาเยอะขึ้น คนเก่าก็เขียนโพสกันทุกวัน บางทีบทความมันก็ไปเร็วบนหน้า Feed ทำให้ตกหล่นไปได้ ดังนั้นการมาทักทายกัน จะช่วยทำให้เราเห็นพวกคุณได้ง่ายขึ้นนะคะ และจะได้ตามไป Follow พวกคุณแล้ว ก็อย่าลืม Follow กลับจะได้เห็นบทความของกันและกัน

P1430883.JPG

วิขอยืนยันเลยว่า เล่น steemit ให้สนุก ต้องเล่นให้ได้เพื่อน ให้ได้ความข้อมูลความรู้ ให้ได้ความบันเทิงอย่างสร้างสรรค์ แล้วรายได้มันก็จะมาเรื่อยๆ ค่ะ เพราะเราจะได้เทคนิคต่างๆ อีกเยอะในบทความที่เพื่อนๆเค้าตั้งใจทำและตั้งใจแชร์ให้กับพวกเรา อยู่กันไปแบบนี้ อยู่กันไปนานๆ เพราะ steemit คือบ่อเงินบ่อทองของพวกเราค่ะ

ก่อนจบกันไปวันนี้ วิได้โปรโมท steemit ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนภายนอกได้ลองสมัครเข้ามา

steemit promote.jpg

https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

จับมือกันไว้ สู้ไปด้วยกัน เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

ขอบคุณค่ะ

วิ

Sort:  

โปรโมทได้เยี่ยมมากกว่าน้องวิ...😍

ขอบคุณค่ะ​พี่อ้อม เขียนมาจากใจ จากประสบการณ์​จริง ก็เลยเขียนออกมาได้ง่ายขึ้นค่ะ

DQmQtTsrkpRWiFih5NegTD8vUpLKHDQBALnxj7hfoHTFNKC.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Promo - Steem Contest ครั้งที่ #3
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

DQmQtTsrkpRWiFih5NegTD8vUpLKHDQBALnxj7hfoHTFNKC.png

Good Work!


Promo-SteemSmall.png

@thaiteam

วิวสวยมากเลยครับ

ขอบคุณค่ะ​วิวจากสระว่ายน้ำที่รีสอร์ต​ค่ะ

ขยันโปรโมทดีมากค่ะ👍🏻👍🏻👍🏻

เกือบหมดมุกแล้วแก ดีจบการประกวดแหละ 5555

ขอบคุณค่ะพี่วิ มาเล่น steemit ได้เพื่อนเพิ่มด้วย ดีจริงๆนะ

จริงค่ะ เพื่อนเยอะขึ้น และเป็นเพื่อนที่คุยแล้วสบายใจ เพราะเรามาช่วยกันสร้างรายได้และสร้างชุมชนให้แกร่งขึ้น

เพิ่มขึ้นเยอะจริงๆค่ะ ตอนนี้หนูกำลังทยอย Follow เพื่อนใหม่ๆอยู่ค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ ^^

ดีมากค่ะน้องริน ตอนนี้ย้ายมาเกาะพะงัน​น่าจะมีเรื่องให้เขียนเยอะขึ้นนะพี่ว่า

ถูกต้องค่ะพี่วิ แล้วกนูจะหาเวลาว่างพยายามปั่นให้ได้ทุกวันค่ะ

ผมโปรโมทไปไม่มีใครสนเลย ยังไม่มีสมาชิกใหม่มาเพี่มเลยทาง สปป.ลาว

สู้ๆ ค่ะน้องศักดา วันนี้เค้าอาจจะยังไม่สนใจแต่ไม่แน่ในอนาคตเค้าอาจจะสมัคร บางคนเค้าก็เฝ้าดูว่าเราเล่นแล้วเป็นยังไง เราทำให้ดีที่สุด เค้าไม่เล่นเราเล่นก็ที่ว่าเราทำได้ดีที่สุดเพื่อตัวเราเองแล้วค่ะ อย่าท้อนะ พี่เป็นกำลังใจให้

ผมจะท้อได้ไงผมมีความสุขกับ Steemit ด้วยช้ำตอนนี้

น้องศักดานี้สุดยอดจริงๆ

เพราะอย่างน้อย steemit มันก็เหมือนธนาคารที่เราเอาเงินมาฝากเอาดอกรับ% นะผมว่ารอวันที่เงินขึ้นแล้วก็ถอน

เป็นโพสที่ดีมากๆครับพี่วิ ,เนื่้อหายอดเยี่ยม & ภาพประกอยก็สวยมากครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆที่พี่แวะมาบอกกันนะครับ
ผมจะนำไปปฏิบัติและพัฒนาตัวเองให้ดีขี้นกว่าเดิมครับ ^^

ขอบคุณค่ะ​น้องเบียร์​ที่ชอบบทความของพี่ พี่พยายามทำให้ดีที่สุด มีน้องใหม่มาแรงส์​พี่ยิ่งต้องพัฒนา​ตัวเองให้มากจึ้น เพื่อช่วยกันให้พวกเราในชุมชนแกร่งขึ้นไปอีก

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่ดีค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 61940.56
ETH 3421.31
USDT 1.00
SBD 2.49