You are viewing a single comment's thread from:

RE: Ang Paglalakbay Patungo sa Dako Pa Roon ni @shikika: Timog Cebu

in #pilipinas6 years ago

Seryoso yung una? Ikaw lang mag-isa talaga nag-lalakbay? Di ko pa nasubukan lalu't dagat ang tutunguhan kasi hindi naman ako marunong lumangoy. Hindi pa rin ako nakakakita ng mga naglalakihang pawikan sa totoong buhay, sobrang ganda rin nang talon diyan sa inyo. Pati mga sardinas di pa rin ako nakakakita nyan kasi pag dating dito ng mga iyan nasa lata hehe.

Sort:  

Sa malapitan lang po ako naglalakbay mag-isa. Yung mga ilang kilometro lang ang layo. Hehehe. Pero gusto ko rin subukang maglakbay mag-isa nang malayuan. 😅
Hindi rin ako marunong lumangoy pero nagpupumilit pa rin kasi gustong-gusto ko ang dagat. 😂
At saka proud din talaga ako sa mga talon dito kasi ang dami at ang gaganda. Pasyal kayo rito minsan. Ito-tour ko kayo at ipakikilala rin sa mga sardinas dito. Charot. Hehehhe

Anong hindi ka marunong lumangoy tumatalon ka nga sa talon haha. Kinabog mo ang mga lalaki. Subukan mo rin mag-lakbay sa Luzon. Gustong gusto ko rin ang dagat kaya lang ang dagat ang walang hilig sa'kin. Oo sana makarating na ako sa Cebu mukhang sa panaginip na lang talaga ako makakarating sa Cebu haha. Sardinas pawikan at iba pa hintayin ninyo ako bwahhaaha.

Malakas lang talaga yata ang loob kung magpakamatay este tumalon. Malakas ang loob kasi may life vest. 😂
Soon! Maglilibot ako sa Pilipinas pagkatapos kng libutin ang buong Cebu. 😊
Pero malay natin, makapunta ka talaga rito at ma-meet mo rin ang mga kaibigan nating pawikan at sardinas. Hehehe. Ayos lang na matagalan basta makakarating din. 👍

Diyos ko po! Kahit yata may life vest ay hindi ko kakayanin, tumingin lang sa ibaba ay tila napakahirap na tatalon pa kaya? Haha. Tuwang tuwa talaga ako sa mga sardinas at pawikan na iyan, maiba iba naman, minsan nakaka sawa din na tingnan araw araw mga nasa kapaligiran ko, mga tanim kong papaya,sigarilyas,sili,kamote at iba pa, atsaka mga baka,kambing at manok haha ibang iba ang buhay dito kaysa sa diyan, ang mabuhay sa kapatagan tila nakaka bagot lalu kapag gabi na hehe. Mula hilaga hanggang sa timog ng Cebu ay malamang sa sulit na sulit ang pag-lalakbay sa panaginip ko na lang iyon . Maraming salamat sa pagbahagi ng napaka gandang storya. Lubos akong namangha sa lakas ng iyong loob.

Hehehe. Ewan baka trip ko lang din sigurong tumalon-talon sa mga ganyan kahit hindi marunong lumangoy. 😂
Pero hindi lang dagat ang gusto ko, kahit ano basta may touch ng nature. Mapa-dagat o kapatagan pa 'yan. Pero mas masaya nga rin namang iba't iba ang nakikita natin. Kasi kapag hindi ako gumagala, nagkukulong lang din kasi ako sa kwarto ko. 😂
Sana nga makapunta ka rito sa Cebu. Malay natin magkatotoo talaga ang panaginip mo. 👍
At saka maraming salamat din at nagustuhan mo ang paglalakbay na ito. 😊😊😊

Walang ano man kaibigan, noong una pa lang alam ko na, na maiinam ang mga kwento na nag-mula sa'yo. Aantabayanan ko hanggang sa susunod mong storya. Daghan salamat boss Jemzem xx.

Taos-puso rin akong nagpapasalamat sa iyo, boss @twotripleow. Natutuwa ako't may nagbabasa ng post ko. Para sa akin ay isang achievement na iyon. More power at God bless sa iyo, kaibigan. 😊

Nawa'y mas pagpalain ka ng panginoong Hesus Kristo at lagi kang mag-iingat kaibigan sa inyong paglalakbay.

@twotripleow 😀 makakapaglakbay ka na sa kahit saan sulok ng Pinas maging sa iba't ibang panig ng mundo sa tulong ng #steemitdora. Hahahaha.
Sama ka na rin sa amin paglalakbay patungo sa dako pa roon. 😀

Maynila at Bulacan lang ang destinasyon ko hehe hindi pwedeng umalis mamamatay sa uhaw at init mga alaga ko hehe. Ganyan lang ba ka simple ang "Sa Dako Pa Roon" sasabihin ko lang ang mga natunguhan ko na lugar? Kung gayon aking ipapagmalaki ang aking bayang sinilangan datapwat nailathala na ni Regine ang isang kalapit o katabing bayan ko (Angat Bulacan) ibig ko rin sumali nang nalaman ng nakakarami na sa amin ginagawa halos lahat ng paputok (Santa Maria Bulacan), maka bukas na siguro ito maiilathala sapagkat ubod ng hirap maghanap ng litrato hehe. Salamat sa iyong imbitasyon.

Hahaha. Ganun lang po kasimple @twotripleow para madaling makasabay ang mga manlalakbay. Hahahaha. Aasahan namin ang iyong pagsama sa aming paglalakbay sa dako pa roon. Di ko pa alam kung meron hangganan ang aming paglalakbay. Hahaha. Siguro kung wala ng makisabay tapos na ang aming paglalakbay. Hahaha. Sana umabot tayo sa ibayong bansa. Nyahahaha. Sobrang tayog ng pangarap. Subalit kami ay nakarating na ng Bulgaria. Hahaha. Alam ko marami ka pang maipapakita sa bayana mo. 😀😀😀

Maloloka kayo kasi galing na kayo sa Bulacan tapos biglang babalik ulit haha. Pero sige bukas pangako o kaya naman mamaya tatapusin ko na ito. Nahihirapan lang ako sa paghahanap ng mga larawan. Galing kayo Cebu tapos balik ulit kayo sa Bulacan haha e dinadaanan lang ako ni @reginecruz araw araw hehe.

Hahaha. Kahit saan. Kahit pabalik balik pa tayo sa paglalakbay. Parang naliligaw lang. Hahahaha
Ipakita mo mga alaga mo diyan at mga pananim mo siguradong mabebenta lahat yan. Hahaha

Oo sige ba, baka ubos na ang pera niyo kapapabalik balik sa Cebu to Bulacan haha. Tingnan natin kung magugustuhan nila mga lugar sa kapatagan hehe.

Hahaha. Wala talaga kaming pera sa aming paglalakbay. Sinasagot lahat ng gastusin ng mga nakikilakbay. Wahahaha
Siguradong napakatahimik sa kapatagan at presko ang hangin. 😀

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 62153.21
ETH 2411.09
USDT 1.00
SBD 2.64