sanay naman pansinin mo naman ako?-storya pinoy-#P3- mula sa obra ni dontryme2

in #philippines7 years ago (edited)

ang nakaraan-


sa pag kalipas ng 3 hours
nasa school na ang dalaga si carla,may biglang sumalobong sa kanya
ang mga barkada ni carlo na mga babae,,

hmmn...ito pala yung gurl na sinasabi nila..
hmmn..hoy babae wag mong paki alaaman si carlo..
akin lang sya,,bruhang tooh...


sinugod si carla ng mga kaibagan ni carlo sa daan,
galit na galit sa kanya ang babaeng nag ngangalan "Engred Malou" Dela Torre
isang babae sosyal,liberated at anak mayaman.

at dikit na dikit kay carlo at panay habol ito sa kanya kahit di naman sya type nito..


nagka gulo sa labas ng gate sama ang barkada ni Engred.

Engred: hoy babae wag kang umasa na papatulan ka ni carlo
wala kang katiting sa akin bruha ka..

carla: ms, di kita kilala ano bang nagawa ko sayo..hah kung maka react ka wagas!
di kami ni carlo, saka wag kang mag alala sayong sayo na sya!!!!

Engred: hanip tong babae na tooh ah feeling ka huh..makakatikim ka sa akin!

carla: hoy ms..tigilan mo nga ako...saka kayo ba ni carlo? gf ka ba nya huh?

(barkada ni engred sumisinsyas na papalapit na si carlo sa kanila)

Engred: di,aah basta wag kang dikit2x sa kanya kung di malilintikan ka sa amin
(sabay silang nagwalk out ang mga barkada,
nakita nila kasi si carlo papalapit)sabay eskapo sila..parang walang ng yari..


pag lapit ni carlo kay carla,
di na nag imik ang dalaga.
sabay iyak papalayo kay carlo.

nag tanong si carlo kung bakit sya umiiyak
hinabol nya ang dalaga.


carlo: carla sandali, mag usap nga tayo,oh anong ng yari, inaway kaba ni Engred malou?

carla: (walang imik)

carlo: hayaan mo na sila talagang mga ingot mga yun..

carla: di nalang muna tayo mag uusap or mag txt sa isat isa.

carlo: bakit naman di naman natin lubos kilala ang isat isa..
gusto pa kitang makilala hayaan mo sila, don't worry ako na magkikipag usap kanila..

carla:(wala paring imik)sabay walk out.(subrang depress sa ng yari)
sabi sa sarili ano bayan di pa nga kami nag sisimula nag kakailala ito may kumukuntra sa amin dalawa.
parang ayaw ko ng sumugal.pero mahal ko sya..kaya ko ba ang mundo ginagalawan nya?
(tanong nya sasarili)


parang ma-odlut pa ata ang pag mabutihan ng dalawa..

may kumukontra sa ating mga love birds..

parang may mang hahadlang sa ating mga bida (carlo at carla)

ano kaya ang mangyayari sa ating mga bida, ano ba si engred sa buhay ni carlo?

sya ba ang hahadlang sa dalawa nag kakabutihan na..


abangan ang susunod na kabanata

mULA SA OBRA NI dontryme2.


sa di naka pag basa ng part one ito:

ang part1 ng storya

-part2 ng storya -click mo link na ito



Sort:  

This post recieved an upvote from minnowpond. If you would like to recieve upvotes from minnowpond on all your posts, simply FOLLOW @minnowpond

Charr. Nice story. 👍

^^ maraming salamat po..^^

pwedi naka maging writer @dontryme2.. upvoted

hahaha just developing my skills on writing hahahah unsa kuno?

^_^ up up up

ang ganda naman nitong sinulat mo.parang teleserye lang..aabangan ko susunod na kabanata.

maraming salamat po

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.031
BTC 61179.86
ETH 2631.51
USDT 1.00
SBD 2.46