[Portraits of Vietnam Steemians 2018] - Một cú huých mang tên @hanggggbeeee

in #livvu-contest6 years ago (edited)

QmZn4rgvKxK4962Us3Bi3f1M87YWNFbqd7QaaLVYjoJwjz.jpg
source

Cuộc sống của tôi cứ thế trôi như cây lục bình xuôi theo dòng nước cho đến khi gặp hình ảnh cô gái bé nhỏ mặc áo quốc kỳ đứng giữa Nam Mỹ thì rẽ lối ngược dòng…


Trước đó, tôi không tin vào steemit và thường phớt lờ những bài post trên facebook của cô gái ấy kêu gọi bạn bè hãy thử dùng steemit. Tôi nghĩ nó thật vớ vẩn, tiền ảo thì mãi là ảo thôi. Cho đến khi tôi nhìn thấy hành trình của cô gái miền Trung trên đất Nam Mỹ xa xôi.... Tôi bắt đầu tò mò về steemit. Cô ấy chính là người mang tôi đến Steemit - @hanggggbeeee

Cô gái mang chất giọng miền Trung lầy lội

Ấn tượng đầu tiên của tôi về cô gái ấy là khi chúng tôi ở cùng một nhóm của lớp Hiến pháp. Ngày đó, đối với kẻ ngại giao tiếp như tôi, việc hòa nhập vào một môi trường mới khá khó khăn. Nhưng may mắn, tôi được vào nhóm Hiến Pháp với nhóm Roxy của cô ấy.

12184261_557929001021347_5506635812311177165_o.jpg
source

Được cùng chung nhóm Hiến Pháp tôi mới biết là cô ấy rất lầy lội và không thể nói được tiếng Bắc giống như nhiều bạn miền Trung khác nên giọng nghe kỳ kỳ hay hay. Đến tận bây giờ, giọng của cô ấy vẫn không có gì thay đổi :)
Sau khi kết thúc kỳ đầu tiên của năm nhất, chúng tôi học theo tín chỉ nên không còn gặp nhau nhiều. Thực ra, tôi và cô ấy cũng chỉ dừng lại ở mức độ bạn cùng lớp đại học mà thôi (hình như lớp tôi có tận 98 người thì phải)

Cô gái một mình khoác ba lô lên và đi khám phá Nam Mỹ

Như tôi đã nói, hình ảnh cô gái mặc áo quốc kỳ Việt Nam trên đất Nam Mỹ khiến tôi thực sự cảm thấy xúc động. Tôi vẫn còn nhớ hôm đó vẫn như mọi khi, tôi lướt facbook như một thói quen và nhìn thấy hình ảnh đó. Tôi đã shock. Như một tảng băng rơi xuống đầu, chạy dọc sống lưng, tôi đờ người mất một chút!
Tôi tự hỏi bản thân mình “hình như mình đang giậm chân tại chỗ? Hình như mình chỉ đang tồn tại? Hình như mình đang sống ỷ lại? Hình như mình không còn là mình của trước kia nữa thì phải?”

33896733_1554320338010258_7850404059000340480_n.jpg

Hơn một năm, từ khi tôi quyết định nghỉ việc ở nhà, tôi dần bị mắc kẹt bởi những suy nghĩ kiểu “mình thích làm gì?” và tôi loay hoay mãi vẫn không tìm ra đáp án. Tôi trở nên lười nhác trong chính suy nghĩ, trở nên yên phận… cuộc sống của tôi thật bí bách đến nỗi mà anh bạn cùng nhà nhìn tôi ngao ngáo. Anh ấy thấy tôi vùng vẫy mãi trong mớ suy nghĩ hỗn độn kiểu như tôi tự cho mình là kẻ ăn bám… Bất kể việc gì tôi muốn làm anh ấy đều ủng hộ, chỉ cần tôi thích, nhưng tôi đều nhanh chóng bỏ cuộc vì không có đam mê cho nó.
Cho đến cái khoảnh khắc nhìn tấm ảnh đó, tôi như bừng tỉnh. Tôi bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn về hành trình của cô gái đó, về cả vấn đề tài chính nữa. Tôi đã biết đến Steemit như vậy đó!

QmYCVrZ44Lsr5YDb7LzMqdWL6zQkTgBhdVBgwsRprCuRVb.jpg

Những ngày đầu ngụp lặn trong mớ mông lung, tôi dường như muốn bỏ cuộc trên steemit nhưng khi nhìn thấy những gì cô gái đó đã làm được, tôi lại tự nhủ mình nên kiên trì thêm chút nữa!
Đặc biệt, sau buổi Meet up hôm 10/6, khi thấy cô gái tôi quen ngày xưa rất chững chạc trong cương vị host của buổi Meet up với khả năng ngoại ngữ tốt và quan hệ rộng, tôi thật sự ngưỡng mộ. Hơn nữa, được nhìn thấy những con người thật, việc thật, tôi đã tin Steemit không còn là ảo, mà nó là một mảnh đất màu mỡ cho những người làm content như tôi. Tôi đã mạnh dạn hỏi cô ấy, hỏi mọi người trong cộng đồng và luôn nhận được lời giải đáp hữu ích bằng thái độ thân thiện và cởi mở nhất mà tôi từng thấy.

QmRuKrwiD4UZoAkpwgUK8NMRYMGeReXVcWkZ2XbTgA1zC8.jpg
source

Cũng chính từ đây mà tôi có cơ hội được biệt những con người thật sự đáng yêu và đáng ngưỡng mộ. Từ một kẻ sống chỉ như tồn tại qua ngày, tôi đã trở nên vui vẻ hơn, yêu đời hơn bởi tôi đã tìm được một công việc mình thực sự yêu thích. Những bài viết của tôi được mọi người đón nhận. Tôi rất vui vì điều đó!
Cảm ơn cô gái đã mang tôi đến Steemit - nơi tôi được là chính mình, được gặp những người thật tuyệt vời như chị @lenancie, chị @lantracy, anh @quochuy,anh @adam.tran....


Đây là một bài viết của tôi cho cuộc thi của chị @livvu .Qua bài viết này, tôi muốn cảm ơn cô bạn @hanggggbeee người đã truyền cảm hứng cho tôi, giúp tôi tìm được niềm tin sống cho bản thân mình!

Sort:  

Chúc mừng @ngocbich, bạn đã nhận được một upvote 30%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

T cũng đang viếết cho contest này. thấy dc tag tên là đã vui vui rồi. vừa đọc vừa cười thôi. vui cực. haha.
Cảm ơn vì đã dùng rất nhiều mỹ từ cho t. Giờ t cũng đang lấy c làm ví dụ cho mấy đứa roxy để vào steemit đấy. :))
Cố gắng cày cuốc cho một hành trình xa hơn Nam Mỹ của t nha.

<3

tớ đang có quyết tâm phải thực hiện được 3 điều trước khi cưới mà tớ đã từng tuyên bố :) làm được 1 điều rồi, còn 2 điều nữa. Mong chờ cuối năm phép màu sẽ xảy ra để tớ bung lụa :)

haha. từ h đến cuối năm kiểu gì cũng sẽ có 1 lần lên hương. cứ kiên trì tích góp đi. như những người thiếu tiền như t mới phải bán liên tục. còn c thì cứ xem nó như một khoản nhàn rỗi, 1 khoản để dành. cứ giữ đấy rồi chờ thôi.

haha. Lúc nào thực hiện được cả 3 điều thì post lên steemit cho t đọc với.

cũng mong sẽ lên hương để đời khởi sắc. Làm được tớ nhất định sẽ viết về nó :)

Hey hey, cô gái, cảm ơn em đã nhắc đến chị trong bài viết. Vui vô cùng. Chúc em ngày càng thành công trên con đường của mình nhé. anyway, tên chị là "lenancie" hihi. Thiếu 1 chữ "n" rùi cô gái ạ!

Hôm qua em mắt nhắm mắt mở viết sai cả tên chị Lantracy nữa ý ạ :( mà ko hiểu sao em rất hay nhầm tên chị với tên chị ấy ý ạ!

"lenancie is so strict!"

haha,chị đi meetup mà không gặp em nhỉ

đố mày biết chị ở đâu?

chị đố em à,huhu

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 60085.46
ETH 2416.33
USDT 1.00
SBD 2.43