STEEMIT PHILIPPINES OPEN MIC WEEK #7 CONTEST/ 20 STEEM PRIZE POLL/ by@itsmejos

in Steemit Philippines3 years ago (edited)

Hello to all my Steemit friends here in the Steemit Philippines.
Una sa lahat nais kung magpasalamat kay maam @olivia08 sa pag likha ng isang napakagandang patimpalak na ito kung saan lahat ng miyembro ay welcome sa pag bahagi ng kanilang mga awitin.

This is my first time in participating in this contest. This song is originally sung by one of the singer in the showbiz industry namely Jennelyn Mercado the tittle of the song is KAHIT SANDALI ,napili ko ang Kanta na ito sapagkat ito'y may malaking naidudulot sa aking pagkatao bilang isang single mom sa anim kung mga Anak. I was married at the age of 20yrs old and I was 2years older than my husband maybe we got commitment at a very young age but it is our choice. We living together for just a short time maybe, we last only 13 years of being married and parted ways for some reasons and having children but they are all living with me because I know that time I am worthy than him to handle our children.
At first, it was very hard to handle my situation i was totally broken-hearted and thinking about on how to provide for the needs of my children without the support of my husband and I always questioned myself why this is happening to me?
Every time when I accidentally listen to this song it always reminds me of my broken marriage, the anger and hatred that I feel towards my husband, all the lines of the song for me are painful without knowing that my tears suddenly come out. My life it wasn't easy although I had a regular job but still my income is not enough to provide for their needs especially for their education and find a way to sustain their needs. I always pray to our Almighty GOD every now and then for the strength and guidance and think positively on how to overcome my situation but GOD always answered my prayers because my two daughters who are in college now is an aboitez scholar and the other one is city scholar they will be able to study free tuition fees. And that makes me more proud of them.

My life is a roller coaster sa hindi inaasang pangyayari nagawa Kung maging Ina at Ama sa aking mga anak na nag iisa at kaylan man hindi ko pinagsisihan ang lahat na pangyayari sa aking buhay sapagkat ito ang mga dahilan kung bakit ako nagsusumikap sa buhay para sa kapakanan at mabigyan ng magandang buhay ang aking mga anak. Sa buhay ng tao kailangan nating maging matatag sa bawat oras at sikaping mabuti upang makamit ang lahat ng ating minimithi at palaging magtiwala sa sarili at sa maykapal dahil si Jesus lang ang may tanging alam ng lahat ng kaganapan sa ating mga buhay lahat ng pangyayari masama man o hindi ay pawang lumilipas lang ,walang perpektong buhay lahat ay nagkakamali ngunit ang mga maling gawain ay siyang naging tulay o inspirasyon upang maging mabuting tao at mamamayan.

Sa Ngayon nalaman Kung may iba ng pamilya ang aking ex-husband at wala ng pahid na sakit ang aking nararamdaman sapagkat time will healed Kung gaano man kasakit at kabigat ang dating mararanasan sa Buhay ito ay pawang lilipas din sapagkat walang permanenteng buhay magtiwala lang sa sarili at kay GOD.Sa ngayon ako ay maligaya at kuntento sa buhay kasama ng mga anak ko.
And now, when I heard this song I just only smiling at my past and I even enjoyed singing let's just live life to the fullest and thankful for the life we lived coz LIFE IS WHAT WE MAKE IT..

KAHIT SANDALI
by;Jennelyn Mercado

Bakit ba hindi ko mapigilan ang
Nadarama ng puso ko
Kahit pa alam kong meron kang iba
Hindi pa rin nagbabago ang damdamin ko
Kaya kong ialay ang lahat sa 'yo
Kahit ako'y 'di mo gusto
Nais lang na minsa'y makapiling ka
At minsa'y madama na akin
Kahit sandali
Pag-ibig mo sana'y maramdaman man lang
Mayakap ako at mahagkan kahit 'di mo mahal
Ang pag-ibig ko'y sa 'yo lamang
'Di ako aasa at maghihintay
Sa pag-ibig ng tulad mo
Tama na na minsa'y nakapiling ka
At nadama ang init ng pagmamahal mo
Kaya kong ialay ang lahat sa 'yo
Kahit ako'y 'di mo gusto
Nais lang na minsa'y makapiling ka
At minsa'y madama na akin
Kahit sandali
Pag-ibig mo sana'y maramdaman man lang
Mayakap ako at mahagkan kahit 'di mo mahal
Ang pag-ibig ko'y sa 'yo lamang
Ohh...
Kahit sandali
Pag-ibig mo sana'y maramdaman man lang
Mayakap ako at mahagkan kahit 'di mo mahal
Ang pag-ibig ko'y sa 'yo lamang
Ohh...
Sa 'yo lamang...
Source: Musixmatch

At dito nagtatapos salamat sa pag bigay ng kaunting oras sa pag basa
hanggang sa muli mga kaibigan.
God bless us all and more power to Steemit

I would like to envite my friends @angelycong @liamnov and @gracetorrion to share thier entry too

20%payout para sa @steemitphcurator

Sort:  
 3 years ago 

Wow ang galing mong kumanta.. Bravo

 3 years ago 

Same as you..... 😇

 3 years ago 

Maraming salamat sa entry mo. Hwag lalumutan i drop ang link sa contest post ko. Good luck.

 3 years ago 

Hello Po ma'am I already submitted the link..
Maraming salamat Po.

Loading...

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 66646.40
ETH 3314.59
USDT 1.00
SBD 2.69