Cơm tuần thứ 2

in #blog5 years ago


Bạn nhà mình đã đi làm được 2 tuần và cũng là 2 tuần mình thực dậy sớm để chuẩn bị cơm chưa cho bạn ấy mang đi. Thực ra, chỉ là những món ăn thường ngày thôi nhưng nhìn lại thành quả cũng khiến mình vui đáo để!

  1. Thứ 2

Thứ 2 mình cảm thấy thật lười biếng vì cuối tuần hay ngủ nướng nên phải dậy sớm quả là một thử thách. Chuông báo thức kêu, mình phải hạ quyết tâm rất nhiều mới bước ra được khỏi giường nên quyết định làm những món đơn giản, tốn ít thời gian. Mở tủ lạnh thấy có mớ mùng tơi, dưa chuột, thịt lợn và quả đu đủ chín, mình đã nhanh chóng lên ý tưởng và bắt tay vào làm luôn. Chỉ khoảng 25-30 phút là mình hoàn thành bữa cơm. cơm tuần thứ 2
  • Thịt xào dưa chuột
  • Rau mùng tơi xào tỏi
  • Đu đủ chín

2. Thứ 3

Lần đầu tiên mình được nghe đến củ Niễng và quyết định mua thử về ăn xem sao. Người ta thường bán niễng theo bó 10 củ và mình chia làm hai bữa. Cũ niễng giòn xốp và có vị ngọt mát, khi xào với trứng ăn cực kỳ ngon. Sẵn tiện có chiếc đùi và cánh gà mình đem ướp mật ong rồi nướng bằng nồi chiên không khí. Thời gian nướng là 20 phút chia làm 2 lần với lần 1 là 15 phút lần 2 là 5 phút.
cơm tuần thứ 2

  • Gà nướng mật ong
  • Củ niễng xào trứng
  • Dưa chuột
3. Thứ 4 Thứ 4 đúng vào Halloween nên mình muốn làm những món ăn đầy màu sắc. Mình chiên cơm với trứng và rau củ. Sau đó là nấu canh xương hầm hạt sen, táo đỏ, nấm hương, cà rốt và su su. Canh xương phải hầm mất khoảng 40-45 phút xương mới nhừ và hạt sen cũng bở mềm. Nói chung, hôm đó mình chuẩn bị khá lích kích và tốn khoảng 45-50 phút cho bữa cơm này! cơm tuần thứ 2
  • Cơm rang thập cẩm
  • Canh xương hầm hạt sen táo đỏ
  • Ổi
4. Thứ 5 Vừa mới thứ 2 lười biếng thôi chớp mắt đã thứ 5 rồi. Thứ 5 cực kỳ nhàn tênh vì chả thịt lá nốt mình làm sẵn từ tối hôm trước và rán sơ qua bỏ vào tủ lạnh. Đến sáng, mình chỉ việc bỏ ra rán lại mất khoảng 10 phút là xong. Món trứng xào mướp đắng cũng nhanh không kém và rất bổ dưỡng dù kén người ăn. Mình có thể ăn được măng đắng nhưng mướp đắng thì chỉ vài miếng thôi. Trong khi đó, anh bạn nhà mình ăn được mướp đắng nhưng lại không ăn được măng đắng. Thú vị ghê phải không? cơm tuần thứ 2
  • Trứng xào mướp đắng
  • Chả thịt lá nốt
  • Chuối mix hạt CHIA
5. Thứ 6 Ồ đã đến thứ 6 rồi! Thời gian trôi nhanh quá, khiến mình cảm thấy bất ngờ. Đã sắp cuối tuần rồi và đây cũng là bữa sáng cuối cùng của tuần mình dậy sớm, vì cuối tuần mình sẽ ngủ nướng. Nem mình cũng làm từ hôm trước nên chỉ việc bỏ ra rán lại mà thôi! Thịt sốt cà chua cũng hoàn thành trong tích tắc, mình mất 30 phút cho bữa sáng này! cơm tuần thứ 2
  • Nem rán
  • Thịt sốt cà chua
  • Ổi mix hạt CHIA
  • Trà sữa
Mình vẫn luôn nghĩ rằng "con đường ngắn nhất đến trái tim người đàn ông chính là thông qua cái dạ dày". Vì vậy, mình muốn tự tay chuẩn bị từng bữa cơm cho bạn nhà mình đi làm. Có thể, mình sẽ mệt hơn một chút nhưng mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì điều đó!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/com-tuan-thu-2/
Sort:  

Hi @ngocbich
As a follower of @haccolong this post has been randomly selected and upvoted by @hoaithu's Curation Trail with 15upvotes
This is random free upvote daily when you follow @haccolong
(If you check if you have followed, please wait 5 seconds, usually you have already followed so you get this upvote)
Check my blog to get the best service for you.

Chúc mừng @ngocbich, bạn đã nhận được một upvote 30%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64093.86
ETH 3123.80
USDT 1.00
SBD 3.94