The past is the truth#

in #writing6 years ago

3.jpg
hi steemit everyone

“ คนเราทุกคน เกีดมาล้วนแล้วแต่มีอะดีด ความชงจำที่ดีและไม่ดีกันทุกคน แล้วแต่ว่าใครจะมึความชงจำทีดี และ ใครจะมีความชงจำที่ไม่ดี แต่สำลับเราแล้ว ความชงจำที่ดีบางคั้งมันก่อกายเป็นว่าทำให้เราเจ็บปวด เพราะถ้าคนๆนั้นไม่ว่าเมื่อก่อนเขาจะดีกับเราแค่ไหน แต่ตอนนี้เขากลายเป็นคนอื่นไปแล้ว ความชงจำนั้นจื่งกลับมาทำให้เราเจ็บปวด แต่มันจะขื้นอยู่กับเราว่าจะปล่อยให้ความเจ็บปวดนั้นมาทำร้ายเราหรือปล่าว เพราะชีวิดคนเรามันไม่แน่นอนสะเหมีไป ถืงตอนนี้เขาจะกลายเป็นคนอื่น แต่ถ้าวันข้างหน้าเขากลับมา เราก่อควรให้อะไพถืงแม้ว่าความสำพันจะไม่เหมือนเดีมก่อตาม.”

5.jpg

คนเราทุกคนควรอยู่กับปัจจุบันไม่ไช่จมอยู่กับอะดีด และ ต้องเลี่มใหม่กับสิ่งใหม่ๆ อะไรที่มันทำเราไม่มีความสุขก่อลืมมันไปไม่ต้องจำ ถ้าเรามีความทุกข์ มีความโกรธแค้น นั่นเป็นเพราะเราเลือกที่จะจำสิ่งที่ไม่ดีดังนั้นอย่ายืดติดกับมัน วันนี้เราอาดจะลืมไม่ได้แต่เราควรฝืกใจเราให้ปล่อยวาง มั่นฝืกบ่อยๆมันจะดีขื้นเอง ขอเพียงแค่เรากล้าที่จะก้าวออกมาจากตรงนั้น

1.jpg

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและติดตามโพสของเรานะคะ
Thank you for visiting my post
Love it steemit
@phetsamone

Sort:  

nice post my friend

Generic comments could be mistaken for spam.

Tips to avoid being flagged

Thank You! ⚜

thank you, nice to meet you @hiranur

ชีวิตย่อมมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าในทางที่ดีหรือไม่ดี แต่ทุกอย่างก็อยู่ที่จิตใจของเราที่จะมองเรื่องนั้นให้เป็นความสุขหรือความทุกข์ เป็นความผิดพลาดหรือประสบการณ์😊

ไช่แล้วคะ พี่ @patinya103 ถ้าเราไม่ยืดติดก่อไม่เป็นทุกข์

เราต้องไม่จมปรักอยู่ในอดีต ถ้าอดีตดีก็เป็นสิ่งน่าจดจำ แต่ถ้ามันไม่ดีก็อย่าไปจำมันค่ะ เพราะชีวิตเราไม่ได้สิ้นสุดเพียงแค่นี้ ชีวิตต้องไปต่อ สู้ๆๆ🙌🙌😊😊

แน่นอนที่สุด อะไรที่ทำให้เป็นทุกก่อทิ้งไป

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63466.84
ETH 2636.54
USDT 1.00
SBD 2.76