"Tasteem as a Witness" Vote ทำไหม ? อย่างไร ?

in #witness6 years ago (edited)

0avr9muh4j.jpg

สวัสดีมิตรรักแฟน steem ทุกท่าน
===> เพื่อนๆน่าจะได้เห็นโพสต์เชิญชวนให้ทุกท่านร่วมกันโหวต Witness ให้กับ Tasteem ของพี่เปิ้ล @patinya103 มาบ้างแล้วคงจะทราบถึงความสำเร็จ และที่มาที่ไปของการเชิญชวนครั้งนี้ของแพลตฟอร์มอยู่บ้าง ถ้ายังก็ไปอ่านดูกันก่อนได้ครับตามนี้เลย "Tasteem as a Witness 🔼 ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันโหวต Witness ให้กับ Tasteem" อ้าว! แล้วทำไหมต้องโหวตหละ

vtdapl044t.png
source Tasteem, Now a Steem Witness

Witness ?

  • มารู้จักกันก่อนว่าไอ้ Witness มันคืออะไร เราต้องรู้กับมันไหม มาดูกัน "Witness" แปลตรงๆก็ "พยาน" นี้หละ แถวบ้านเราก็คล้ายๆกับ สส.ที่เราต้องเลือกเข้าไปเป็นปากเป็นเสียงแทนเราในการจัดการสภาฯเอ้ยไม่ใช่ออกเสียงในในระบอบประชาธิปไตยนั้นหละ แต่ถ้าเป็น steem ก็ระบบ DPOS หรือ Delegated Proof of Stake ซึ่งถ้าอยากรู้ว่ามันคืออะไรก็ไปอ่านเพิ่มเติมที่ Delegated Proof of Stake ประชาธิปไตยใน CryptoCurrency กลุ่ม Witness หรือ กลุ่ม Consensus ก็ผู้แทนหรือสส.นั้นหละ
  • คำนิยาม Witness ของคุณ @someguy123
    Witness คือบุคคลที่ดำเนินการเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ของ (ซึ่งเป็นผู้ผลิตบล็อค) และเป็นคนที่คิดจะทำอะไรเพื่อเป็นการทำให้เหรียญมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น

เลือก Witness ได้อย่างไร

  • ไม่ยากครับ ถ้าหากว่าท่านลงทะเบียนใช้งาน steem อยู่ก็แค่แล้วก็ให้สังเกทางขวามือบนสุด ที่อยู่ใกล้ๆกับรูปโปรไฟล์ของเราจะเห็นมีขีดเล็กซ่อนกันสามขีด คลิกเข้าไปได้เลย
    pc5cstt1rj.jpg

  • ก็จะได้หน้าต่างทางด้านขวามือให้สังเกตคำว่า "Vote for Witnesses" คลิกเข้าไปได้เลยครับ
    5a9wx3h9o5.jpg
    หรือถ้าเราเข้าเพจจากการกดลิงค์ที่เขาให้มา ก็จะได้หน้าเพจที่ต้องให้เราลงทะเบียนเข้าใช้งานก็เหมือนกับลงทะเบียนใช้ steem นั้นหละครับ
    jux48lmofb.jpg

  • ต่อมาก็จะได้หน้าเพจใหม่ขึ้นมาเลยครับ หน้านี้จะมีรายชื่อมาให้เรา เลือก 100 ชื่อ ก็ทำการหารายชื่อที่เราต้องการให้มาเป็นผู้แทนเรา แล้วกด Vote ได้เลยครับ
    1c9f66i6xa.jpg
    oklyqmpjgh.jpg

  • บางทีอาจจะมีหน้าต่างให้เราใส่รหัสยืนยันอีกครั้งครับ แล้วแต่ว่าใครเข้ามาทางช่องทางไหนไม่ยากเลยครับ
    หลังจากโหวตแล้วจะสังเกตว่าด้านบน จะมีแจ้งว่าเรายังสามารถโหวตได้อีกกี่คน ทั้งหมดโหวตได้กี่คน
    kvabqwa111.jpg

หมายเหตุ

  • นอกจากนั้นล่างสุดเขายังมีช่องให้กรอกบุคคลอื่นที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อ 100 ชื่่อได้อีกด้วย
  • แล้วก็อีกช่อง สำหรับการมอบอำนาจให้บุคคลที่เรากรอกชื่อใช้สิทธิ์ใช้เสียงแทนเราในการเลือก Witness แทนเราได้ด้วย หากอ่านบทความผมแล้วยังทำตามไม่ได้ยังมีของคุณ @jakkris ลองดูครับ WITNESS : แนะนำการ Vote Witness (Thai Language) เพื่อ Steemit Thai Community

===> สุดท้ายก็ข้อฝากเพื่อนๆ ลองพิจารณา ไม่ว่าจะเป็นคุณ @Clayop ที่เป็น CEO Tasteem แล้วก็แพลตฟอร์ม @tasteem ให้เขาได้เป็นตัวแทนของพวกเราในการดูแลพัฒนาระบบ และทำให้มูลค่าของเหรียญมีมูลค่าที่เพิ่มมากขึ้น สามารถเข้าไปโหวต Tasteem witness ได้ที่ https://steemit.com/~witnesses


ขอบคุณผู้ที่สร้างแพลทฟอร์มแห่งนี้ และขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ทุกๆกลุ่ม รวมถึงผู้สนับสนุนทุกๆท่าน


โชคดีมีตังค์ใช้ กล/@kolkamkwan

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Thank you.

Posted using Partiko Android

อธิบายได้ชัดเจนดีมากเลยค่ะ น้องกล ขอบคุณมากนะคะ ที่ช่วยกันเป็นกระบอกเสียงให้ Tasteem 😊

ขอบคุณครับพี่เปิ้ล😅😊

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 68123.51
ETH 3488.60
USDT 1.00
SBD 2.72