I am so thankful for all of you who enter my life, give me love care and forgiveness.

in #vn6 years ago

Với mình, nếu k phải sống cuộc đời mình muốn sống thì sống cuộc đời nào cũng vậy.

Nếu k phải lấy một người mình yêu thì lấy ai cũng vậy.

Cảm ơn mọi người đã cho mình được tin và được dùng cuộc đời của mình một cách tự nhiên như mình muốn.

Mình biết, mình còn thiếu nhiều quan tâm và nợ mọi người nhiều lời cảm ơn..

I am so thankful for all of you who enter my life, give me love care and forgiveness.

Ai cũng có những lúc hoang mang, hoang mang khi nghe người khác nhận xét ko tốt về mình, hoang mang trước vô vàn những lời nói từ bên ngoài về những yếu kém của bản thân.

Mỗi ng có 1 cách khác nhau để “kháng hoang mang”
Và cách của mình là: mỗi khi hoang mang vì bị nghi ngờ và tự nghi ngờ bản thân vì điều gì đó xảy ra, mình sẽ ngồi nhớ lại những thành công bé tí của mình, những thành công đó cũng đc ghi vào quyển sổ bé tí, nhưng lại rất hữu ích trong việc lấy lại tự tin.

Khi có người nói mình bé nhỏ, yếu đuối, tiểu thư, mình sẽ ngồi vắt óc nhớ lại cái thời xa xưa hồi lớp 5 mình chạy nhanh nhất lớp, lớp 8 mình thi taekwondo từ đai trắng lên đai vàng nhưng được vượt lên thẳng đai xanh vì biểu diễn bài quyền xuất sắc hơn các bạn nam, lớp 9 mình được gần 10 phẩy môn thể dục và đạt kỷ lục về chạy nhanh, lớp 10 đi học võ có 1 lần bị gai đâm vào chân nhưng mình quyết ko dừng lại mà chạy hết 2 vòng sân mới dừng lại tháo cái gai ra -.-…

Khi có người nói mình đang ảo tưởng về mục tiêu nào đó của mình, mình sẽ ngồi nhớ lại cái mục tiêu bé tí hồi lớp 3 là được học sinh giỏi để được thưởng 3 quyển vở ô li, và rồi cuối cùng sau 3 kỳ học thì đến kỳ 2 năm lớp 4 mình cũng được học sinh giỏi và được thưởng hẳn 5 quyển vở ô li, rồi cái mục tiêu đi du học hồi ĐH khi mà tiếng anh đang dốt đặc, nhưng sau 3 năm hì hục thì mình cũng thi được chứng chỉ và được đi học bằng học bổng toàn phần sau lần đầu tiên apply hồ sơ xin du học…

Khi có người nói rằng mình ko ưa nhìn, mình da đen, mình ko có gì nổi bật, thì mình nghĩ về hồi lớp 5, lớp 7, năm 1 ĐH… là những thời điểm mà mình được trên 10 bạn nam trong trường tỏ tình ^^…

Cuộc sống là thế, sẽ luôn có những tiếng nói to ở bên ngoài đời và những tiếng nói nhỏ ở trong lòng mình rằng mình k giỏi, ko xinh, ko tài, ko khéo, ko được… và những lúc như vậy, cách của mình là lấy lại năng lượng bằng cách đọc quyển sổ nhỏ với những gạch đầu dòng về các thành tựu dù bé tí mà mình đã đạt được trong cuộc sống, rồi tin lại mình, bớt hoang mang và tiếp tục chiến đấu ^^.

Sort:  

Chúc mừng @jongaphuong, bạn đã nhận được một upvote từ Jong A Phuong gửi. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Để phát triển và ủng hộ con bot, xin bạn hãy dành ít thời gian upvote comment này.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by Jong A Phuong from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, theprophet0, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

Hãy sống chứ không phải tồn tại. Mỗi con người đều có vị trí riêng của mình trong vũ trụ này và họ đều có 1 nhân vị độc đáo riêng của mình. Và chẳng ai có thể sống thay cuộc đời của ai cả. Vì thế chúng ta cần sống theo cách riêng của chúng ta và có trách nhiệm về chính chúng ta. Đừng bận tâm về những gì người khác nói, có thể họ muốn tốt cho chúng ta thật đấy, nhưng chưa ai biết được cái gì sẽ là kết quả. Tự làm và tự chịu trách nhiệm về những điều mình đã thực hiện điều đó mới tạo ra chúng ta, làm theo lời thiên hạ thì ta chỉ là con rối theo ý của thiên hạ.
Cách về những điều nhỏ của bạn thật tốt, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn không cần tới chúng. Bạn phiền lòng quá nhiều vào lời của mọi người, điều đó là không cần thiết.
Đêm an lành nhé :)

haha, thật khó để bơ đi mà sống, đặc biệt là xã hội á đông như VN

Bạn nói đúng @jongaphuong , và nếu bạn cũng đã đọc cuốn "Bơ đi mà sống" rồi thì càng tuyệt vời hơn.
Nhưng xét lại mọi thứ cũng do mình cả mà, thật sự là khó thật nhưng cố gắng sẽ ổn thôi. Tôi đang cố gắng :)

Great Post! Congratulations! Thank you for sharing! You got $1 upvotes from me!

WoW, thank @angelinafx, I got the prize, again.
I will come back, haha

@teamvn đăng ký 3a281069166a6ec5bcced6db450a632d

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 56596.99
ETH 2394.78
USDT 1.00
SBD 2.32