[Giá như tôi biết sớm hơn] Có những cách nào để sử dụng STEEM trong việc đầu tư.steemCreated with Sketch.

in #vn5 years ago (edited)

Có một số bạn dư thừa STEEM và muốn sủ dụng nó để đầu tư. Mình biết một số cách và muốn giới thiệu. Nếu các bạn chưa tham gia Steemit có thể nghiên cứu để đầu tư.

1. Hold Steem power (SP)

Nắm giữ SP giúp bạn nhận được lãi suất. SP cũng giúp bạn có nhiều vote có giá trị giúp bạn có thể kiếm nhiều phần thưởng giám tuyển (curation reward). Bạn có thể kiếm tiền từ vote của mình bằng nhiều cách:

  • Đi vote dạo kiếm curation reward .

  • Sử dụng công cụ vote tự động như Steemauto, Steemvoter.

  • Sử dụng công cụ trao đổi vote như Steem-bounty. Nói thêm một chút về Steem-bounty, nó sẽ tự động tìm ra các thành viên có giá trị vote ngang nhau và tự động trao đổi vote với nhau, cách hoạt động như hình dưới.

.

2. Delegate Steem Power

Delegate Steem Power cho người khác. Delegate Steem Power là hình thức cho người khác mượn SP của bạn, bạn có thể cho mượn bất cứ lức nào và thu về bất cứ lúc nào bạn muốn. Một số người mượn SP của bạn và trả lãi suất. Mình không tìm hiểu nhiều về cái này nhưng có thể giới thiệu với bạn Smartsteem. Trang này sẽ mượn SP của bạn và trả lãi.

3. Hold Steem Dollar (SDB)

Là công cụ lưu giữ giá trị SBD luôn có giá trị bằng 1 USD. SDB cũng có lãi suất, lãi suất này sẽ được điều chỉnh để ổn định giá cho đồng tiền. Ngoài lãi suất, bạn có thể sử dụng SDB để làm một số đầu tư:

  • Mua upvote cho các bài viết của mình thông qua Steem-bounty, Smartsteem.

  • Quảng bá bài viết (promoted).

4. Sử dụng đồng STEEM

STEEM là đồng tiền có thể giao dịch như SBD và khác với SP, nó có thể trao đổi được, bạn có thể dùng nó bằng nhiều cách

  • Mua upvote cho các bài viết của mình thông qua Steem-bounty, Smartsteem.

  • Giao dịch qua lại giữa STEEM và SBD để hưởng lợi từ biến động giá.

Trên đây là một số lý do khiến mình đầu tư và Steem. Nó là cả một nền kinh tế. Bạn nên cân nhắc để tham gia.

Sort:  

Chúc mừng @hhiep, bạn đã nhận được một upvote. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Để phát triển và ủng hộ con bot, xin bạn hãy dành ít thời gian upvote comment này.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Congratulations @hhiep! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You received more than 10 as payout for your posts. Your next target is to reach a total payout of 50

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

You can upvote this notification to help all Steem users. Learn how here!

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 67676.49
ETH 2622.10
USDT 1.00
SBD 2.63