CHUYỆN TÌNH TRÊN NON CAO - CHƯƠNG 2

in #vn6 years ago

Đây là truyện dài do tôi viết dựa trên một câu chuyện có thật của chính mình. Mong nhận được sự ủng hộ của mọi người. Đọc chương 1 tại đây: here

Chương 2 : Những cô gái hư

Janet xinh xắn, mình dây, khuôn mặt hoàn hảo, đôi mắt to tròn, mũi nhỏ, làn da ngăm. Cô toát lên vẻ ngây thơ, hoang dại, cô có mọi thứ mà tôi mơ ước, nhất là cặp chân dài thẳng tắp. Cô đã trải qua vài mối tình, và đang yêu một anh chàng sĩ quan quân đội. Anh ta khá bận rộn nên không dành nhiều thời gian cho cô ấy. Ngoài ra, cô ấy có một đời sống vui vẻ, cô năng động, hướng ngoại, nhiều bạn bè, đặc biệt là bạn khác giới. Cô ấy rất dễ lấy lòng người khác. Mọi chàng trai mà tôi biết đều thích cô ấy. *


  • Tôi vừa đi làm về, phòng đầy vỏ lon bia vứt lăn lóc mọi nơi. Janet ôm chầm lấy tôi và khóc nấc lên.
    Anh chàng sĩ quan vừa mới được thăng chức. Gia đình anh ta không muốn anh cưới Janet, vì công việc hiện tại của nó chỉ là phục vụ bàn. Nó đã háo hức chờ đợi đám cưới của mình từ nhiều tháng nay. Janet rủ tôi đi uống rượu triền miên. Tửu lượng của tôi khá tốt, nên khi tôi đang lơ mơ, thì nó đã gục rồi.
  • Một tối chúng tôi rủ nhau đi ăn, lần đầu tiên trong đời tôi gọi liền 2 bát phở và ăn ngấu nghiến, chưa bao giờ tôi trải qua chuỗi ngày, đi làm về lại uống rượu, say lại ngồi ôm nhau khóc, chúng tôi không quá buồn tình, đó là sự nổi loạn của tuổi trẻ, nỗi buồn, sự trống rỗng ấy cứ đầy lên theo một cách nào đó. Janet ăn xong và đòi đi uống rượu tiếp. Người ta đáng yêu thì khi say cũng vẫn rất đáng yêu. Và chúng tôi là một bằng chứng cho sự đáng yêu ấy.

    15975360568_8864a970e0_o.jpg

Source

  • Tại quán Bar, tôi và Jenet sang ly thứ 5 thì ai đó khoác nhẹ vai tôi. Một tay nhỏ con với cặp kính cận:
    Em làm gì ở đây vậy?

  • Đó là Max, bạn cùng lớp của chị gái tôi. Anh khá thân với gia đình tôi, cha tôi luôn quí mến anh ta. Anh luôn tỏ ra một vẻ tử tế, trí thức, kiểu mà các phụ huynh luôn thích. Anh ta đi cùng với Tim một gã có bề ngoài bóng bẩy, anh này mặc quần âu, áo sơ mi kiểu cách, mái tóc nhuộm màu khói, tay đeo đồng hồ Rolex . Tôi cũng từng gặp anh ta một lần ở đâu đó.
    • Chúng tôi nhập bọn với nhau và cùng ngồi uống rượu. Janet và Tim nhanh chóng làm quen với nhau. Tôi uống rất nhiều vào hôm đó, khi quay sang Janet tôi thấy nó gần như ngả hẳn người vào anh chàng mới quen. Khi say tôi trở nên bốc đồng hơn bao giờ hết. Tôi bắt đầu hét lên đòi đi đến một nơi thật xa. Cách đây một năm khi là sinh viên, tôi đã có 20 ngày thực tập tại Hà Giang. Đó là một vùng núi cao hoang vu lạnh giá, ở đó chỉ toàn núi đá và những thung lung hoa tam giác mạch, bỗng dưng tôi muốn đến đó ngay lập tức. Khi Max đưa tôi tới nhà ga để mua vé, nhân viên bán vé nói rằng chuyến sớm nhất là 5h sáng. Rằng chúng tôi phải đợi. Lúc đó mới là nửa đêm.
    • Ngồi đợi ở sảnh đợi khá lâu, khi hơi men nhạt dần, tôi trở nên tỉnh táo hơn và nhớ ra Janet. Tôi bắt đầu lo lắng và tìm điện thoại, rất nhiều cuộc gọi đi mà không được hồi đáp. Tôi gọi cả vào điện thoại của Tim nhưng anh ta cũng tắt máy. Mặc dù anh chàng kính cận ra sức trấn an nhưng tôi rất lo lắng. Tôi nhờ anh ta chở lòng vòng khắp các ngõ ngách thành phố. Cuối cùng ra đến hồ Tây trời đã tang tảng sáng .
    • Lần đầu tiên tôi được chứng kiến một Hà Nội thật khác. Sáng tinh mơ những người lớn tuổi đã đi tập thể dục rất đông, người đi bộ, người đạp xe, đi thành từng tốp, từng tốp náo nhiệt như đoàn văn công đi tải gạo thời bao cấp. Những chiếc radio mở những bài hát gợi lại một Hà Nội xưa cũ .

    " Có phải em là mùa thu Hà Nội
    Ngày sang thu anh lót lá em nằm "


    Trên cành cây, chim sẻ ríu rít rồi thi nhau xà xuống mặt nước, thoáng chốc lại bay vút lên bầu trời biến mất sau rặng cây ở đằng xa, chỉ vẳng lại tiếng kêu lảnh lót. Ngắm nhìn quang cảnh đó, tôi thấy chếnh choáng một nỗi buồn không tên. Đứng trước những gì đẹp đẽ, tôi thường vừa thích thú, vừa có nỗi buồn tiếc gì thật khó hiểu. Tôi ngồi đó từ lúc trời vẫn còn tối đến khi mặt trời ló rạng in những tia sáng đầu tiên lấp lánh trên mặt hồ. Lúc đó tôi mới hiểu, tại sao người Hà Nội yêu hồ Tây đến vậy. Một Hà Nội buổi sớm thật dịu êm, một góc Hà Nội yên bình mà ban ngày bị bao nhiêu khói bụi che khuất, lấp đi. Lúc này điện thoại tôi đổ chuông, Janet gọi cho tôi.


    ---
    Janet cũng đang ở gần đó, một sự trùng hợp bất ngờ. Đoạn chúng tôi gặp nhau là con đường chạy ra giữa hồ, hai bên là những hàng cây muồng hoàng yến, loài cây mà hoa nở từng chùm, từng chùm như hạt nắng kết lại. Thật tiếc là cuối thu nên hoa đã tàn từ lâu, chỉ có lá vàng rơi xào xạc, xào xạc... Bạn biết đấy, chỗ đó đẹp nhất hồ Tây. Từ xa, Janet đang đứng cạnh Tim hướng mặt về phía hồ, nắng sớm hắt nhẹ lên má và cọng tóc bay lơ phơ trong gió. Tôi thấy Janet cầm bó hoa hướng dương rất lớn chắc là mua từ chợ hoa đêm Quảng An ngay gần đó, nó nở nụ cười rạng rỡ, trông thật hạnh phúc.

    […còn tiếp…]

    treewithlove

    Foo

Sort:  

Chúc mừng @haiyentree, bạn đã nhận được một upvote từ haiyentree. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Để phát triển và ủng hộ con bot, xin bạn hãy dành ít thời gian upvote comment này.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Hello bot

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 58906.95
ETH 2310.92
USDT 1.00
SBD 2.46