Hướng dẫn tìm username, upvote, bình luận, chia sẻ và viết bài cơ bản trên SteemIt

in #vn-newbie6 years ago (edited)

  Xin chào bạn, sau bài viết chi tiết đầu tiên về cách tìm lại mật khẩu ở đây ! Tuy không có sự tương tác nhiều đề có thể có chút nhìn nhận về Steemit, nhưng cũng có kha khá người vào đọc nên cũng khá vui rồi. Ở bài viết này mình sẽ tiếp tục chia sẻ tiếp về cách nhận biết đâu là username, upvote như thế nào, bình luận ở đâu, chia sẻ ra sao hay click vào đâu để bắt đầu viết blog. 

Xin nhắc lại mình không am hiểu về nền tảng blog này nên kiến thức cực kỳ giới hạn, mình chỉ viết dưới góc độ chia sẻ trải nghiệm những gì đã xảy ra với mình, tuy mọi thứ có vẻ đơn giản nhưng vẫn phải loay hoay tìm chỗ để upvote hay bình luận cho một bài viết nào đó mà mình cực kỳ tâm đắc.

 Ô kê, đầu tiên, nghe có vẻ không quan trọng cho lắm nhưng bạn có biết username của bạn là gì không? Tìm ở đâu? Khi bạn muốn chia sẻ với người khác rằng tôi đang viết blog ở Steemit thì URL thế nào là đúng? Nghe đến đây có thể bạn thấy buồn cười và không hiểu sao mình lại chia sẻ những điều cực kỳ cơ bản này nhỉ? ( Thực ra mình đã từng như vậy nên thấy đáng để chia sẻ) Vì mìnhvừa rồi có tham gia vào một nhóm mà mọi người muốn chia sẻ Steemit của nhau nhưng không phải ai cũng share đúng đường link của mình. 

Thế này nhé, khi nhìn lên cái URL, bạn sẽ thấy đường link https://steemit.com/@username/ thì cái phần sau dấu @ sẽ là username của bạn nhé. Khi chia sẻ link Steemit của bạn cho người khác sẽ là, ví dụ: https://steemit.com/@adam.tran/ chứ không phải https://steemit.com/@adam.tran/followers hay gì đó tương tự.

                                                            

 Rồi, xong phần xác định danh tính, đến phần viết bài thế nào, thì dù bạn có đang ở phần nào trên Steemit đều sẽ thấy cái nút ở góc trên phía bên phải màn hình có hình cái bút, click vào đó sẽ ra một giao diện cực kỳ đơn giản cũng là nơi mà bạn bắt đầu viết bài.

 Ở đây cũng không có nhiều thứ để giải thích nữa, cứ thế mà triển thôi. Hãy lưu ý là để kiếm tiền trên Steemit ( mà mình vẫn đang mù tịt) là bạn phải có followers, phải có tương tác, upvote các thứ. Thế nên điều quan trọng sau mỗi khi viết bài xong là phải đặt tag vào bài viết của bạn, đặc biệt là cái tag đầu tiên, mình nhấn mạnh lại là cái đầu tiên nhé. Tuy chưa có sự nghiên cứu nào, nhưng ví dụ bạn có thể đặt blockchain, ICO, travel, health…hoặc các tag hướng tới chủ đề nhỏ hơn để hướng tới đối tượng cụ thể nào đó hơn. Không gắn tag hoặc tag linh tinh là khó định hướng Steemit của bạn hướng đến chủ đề gì và muốn ai tìm đến bạn lắm đó. Cái đó mình cũng không nắm vững nên không luyên thuyên nữa. Nhân tiện, tối đa thẻ tag được đặt là 5 tag, mỗi tag cách nhau dấu cách, không phải dấu chấm phẩy gì nhé, mỗi tag phải viết liền nhau, nếu tôi không nhầm là vậy, ví dụ: hotgirl cutekid ....

Phần quan trọng đối với newbie như mình cách đây mấy hôm là upvote và comment như thế nào, nhìn kỹ cái hình ở dưới nhé. 

Số 1: click chuột vào đó tức là bạn đã upvote ( giống như like của facebook) cho ai đó, cái mũi tên đỏ kia là xem những ai đã upvote cho bạn. Số 2 là nơi mà khi bạn click vào đó sẽ ra ô để bạn bình luận bài viết (Chỗ Reply) . Và số 3 là chức năng bạn dùng để share bài viết đến các kênh xã hội khác. 

Vậy nhé, vậy là mình đã chia sẻ xong hướng dẫn, tuy nghe cực kỳ cơ bản  nhưng nó đã khiến mình lơ ngơ và bị ngớ ngẩn thời gian đầu. Nếu bạn có đóng góp nào xin thẳng thắng để lại bình luận ở dưới nhé. Bài viết hay xin được upvote hoặc nếu bạn biết có người mới tham gia SteemIt như mình có thể chia sẻ tới họ nhé!

P/S: Bạn có để ý những bài viết tiếng Việt tôi để tag vn-newbie không, vì có một cộng đồng Steemit Việt Nam tương đối chất mà tôi đang cố gắng hòa nhập, tag sẽ được đặt trong vòng 60 ngày để kéo theo hỗ trợ và tương tác của các anh chị em có kinh nghiệm đã sử dụng steemit lâu.    

P/SS: Bổ sung về chức năng share, trên Steemit, chức năng share hay còn gọi là Resteem, đấy là cái nút sau khi  bạn resteem xong nó sẽ hiện màu xanh, tuy nhiên sau 1 số ngày ( cụ thể thì mình không rõ ) bạn sẽ không được resteem nữa.

Sort:  

hay á. a cho e hỏi những ng có nhiều steem hay nhiều power gì đó. mỗi khi ng đó đi vote hay cmt dạo có bị hết tiền ko nhỉ @@ e ng mới

Mình cũng cố gắng chia sẻ trải nghiệm chứ m cũng k rành lắm hahhaha...bạn search nhóm Steemit Việt Nam trên fb nhé, toàn cao thủ!

bài viết của bác được lên trang nhất google đấy

Cám ơn bác đã méc nha! Bác tra từ khoá nào vậy?

Try Our Service Befre Buy🎁

  • Exclusive 30 days free upvotes to your every new post.
  • Limited Time Offer
  • No need to send any kinds of steem or sbd its full free service.
    we have paid service too so please check them too. Active the free upvote service and learn more about it here :
    JOIN NOW CLICK HERE / http://nullrefer.com/?https://t.co/BADyAbNr0S

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.11
JST 0.030
BTC 67659.20
ETH 3773.37
USDT 1.00
SBD 3.55