Cách lấy lại mật khẩu dễ dàng trên Steemit dành cho người mới bắt đầu

in #vn-newbie6 years ago (edited)

       Xin chào bạn đến với bài viết đầu tiên của mình ở đây, mình chưa biết gì về Steemit nhưng lại viết bài “#howto” :D, lí do là vì gần đây nhận ra cơ hội kiếm tiền từ khả năng viết ở Steemit, nên mình có bắt đầu vọc thử, nhưng khổ nỗi sau khi tạo xong tài khoản, mình chủ quan không lưu lại mật khẩu, khi tìm kiếm phần “ Khôi phục lại mật khẩu” thì lại không có chức năng đó. 

       Sau đó, mình lên mạng tìm kiếm cách lấy lại mật khẩu, dù steemit đã nói dành dành là “ chúng tôi không thể khôi phục lại mật khẩu cho bạn”. Mình tìm các bài viết tiếng anh cầu cứu của các bạn nước ngoài, thì đọc thấy một bình luận về cách lấy lại bằng cách tìm lại mật khẩu đã lưu trên trình duyệt web của bạn. Thế là ơ rề kaaa! 

       Để các bạn không bị thất xong sau khi đọc xong, mình muốn nói trước là, cách lấy lại mật khẩu này chỉ dành cho những ai sau khi tạo xong tài khoản Steemit và có lưu lại mật khẩu trên trình duyệt ( bất kỳ Cốc cốc, chrome, firefox…) Nếu các bạn không có lưu lại, thì có thể bài viết này không đóng góp giá trị gì cho bạn cả. Nếu bạn thấy bài viết có ý nghĩa, cần tới sau này hoặc chia sẻ cho ai đó, bạn có thể bookmark lại nhé. 

        Về cơ bản mình nghĩ đa số người dùng Việt như bạn sử dụng Cốc cốc, đúng không? Vậy thì mình sẽ giải thích cách lấy lại mật khẩu từ trình duyệt Cốc Cốc nhé. Rất dễ thôi! 

        Đầu tiên bạn tìm Setting trên trình duyệt Cốc cốc => Chọn Privacy => Quản lý mật khẩu ( Manage passwords ). Để dễ hình dung mình đã có gắn ảnh ở phía dưới.


  

 

                     

                  

                                       


Hình ở Firefox: Đối với các trình duyệt khác, việc thực hiện cũng tương tự như vậy thôi 


        Sau đó, bạn gõ tên “ Steemit” trên ô tìm kiếm, rê trỏ chuột vào vùng mật khẩu , nó sẽ hiện chữ “Show” ( Hiển thị), ở đây Cốc cốc sẽ yêu cầu bạn nhập tài khoản và mật khẩu mà bạn dùng để đăng nhập vào máy tính mỗi lần bạn bật lap lên. 

         Và YEAH! Xin chúc mừng, bạn đã thấy mật khẩu chết tiệt mà bạn vô tình không lưu lại trước đây rồi đúng không? Lưu ý, nếu bạn không nhập được tài khoản và mật khẩu đăng nhập windows tất nhiên nó sẽ không hiện ra. 

         Sau bước trên, nếu bạn thấy mọi thứ bạn điền là chính xác và vẫn không hiện ra mật khẩu, bạn có thể dùng tài-khoản-đăng-nhập của Cốc cốc và đăng nhập trên trình duyệt web khác, sau đó đồng bộ dữ liệu lại ( Ví dụ chuyển sang Chrome), sau đó lặp lại các bước mình hướng dẫn ở trên. 

           Nếu bạn thấy bài viết này mình hướng dẫn đúng và tốt, nhưng không có thời gian thưc hiện ngay, bookmark lại nhé! Mặc dù mình viết dựa trên trải nghiệm cá nhân, nhưng nếu bạn cảm thấy mình viết chưa đầy đủ, hoặc có gì còn thắc mắc xin vui lòng thẳng thắn bình luận ở dưới, còn nếu ổn rồi, bạn giúp mình upvote, chia sẻ…tới những người mà gặp phải vấn đề tương tự như vậy nhé. Hãy follow và đón chờ những bài viết ý nghĩa khác nhé!  

Sort:  

Congratulations @adam.tran! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes

Click on any badge to view your own Board of Honor on SteemitBoard.
For more information about SteemitBoard, click here

If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Upvote this notification to help all Steemit users. Learn why here!

Do not miss the last announcement from @steemitboard!

Try Our Service Befre Buy🎁

  • Exclusive 30 days free upvotes to your every new post.
  • Limited Time Offer
  • No need to send any kinds of steem or sbd its full free service.
    we have paid service too so please check them too. Active the free upvote service and learn more about it here :
    JOIN NOW CLICK HERE / http://nullrefer.com/?http://steemupper.ga

Nếu bạn không nói trước thì đúng là thất vọng thật. :)
Tưởng là bị lừa mất tài khoản rồi lấy lại được chứ!
hihihi

Em cũng bị mất tài khoản vì sai mật khẩu, hồi đó không nhớ ai xui mà em lại tìm cách đổi mật khẩu rồi mất luôn. 27 SBD vẫn còn trong đó :'( muốn khóc thật sự ...

Chắc giơ e đã có nhiều kinh nghiệm hơn. Mong 1 ngày đẹp trời đang thẩn thơ lại nghĩ ra mật khẩu e nhỉ =))

Cũng nửa năm rồi mà em chưa có nghĩ ra, thôi xác định mất rồi anh ạ huhu

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.11
JST 0.031
BTC 70992.50
ETH 3860.06
USDT 1.00
SBD 3.52