Bài tham gia dự thi chuyện tình yêu của tôi: nàng “dâu Tây” đến từ sa mạc Sahara

in #vn-contest6 years ago (edited)


Source: Chefchaouen by CNN

Tôi vốn sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá truyền thống ở miền Bắc, không phải ở một thị xã này nọ mà ở nông thôn. Nhà tôi không làm ruộng nhưng có làm liên quan đến nông nghiệp, nói chung cuộc sống vẫn có phần nào đó gắn bó với chăn trâu cắt cỏ. Tôi tính tình hiền lành, sống tình cảm và nội tâm, tuy không cởi mở nhưng lại rất hiếu kỳ về thế giới bên ngoài, sẵn sàng trải nghiệm cái mới để thách thức bản thân.

Trong quá trình từ học sinh tiểu học lên đến đại học mỗi lần lên cấp là tôi học một nơi, ở một địa điểm mới xa nhà, càng lớn tôi càng đi xa. Sau khi tốt nghiệp tôi có sống qua vài nơi như Trung Quốc, Singapore …rồi giờ đây là các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất.

Hành trình tuổi 20 hết nơi này nơi nọ, lúc lên lúc xuống, và trong một lần tình cờ vẫn đang loay hoay thân cô thế cô mải mê tìm cách chinh phục cuộc đời (và gần như bị đạp xuống hố) thì tôi quen một cô gái, một người bạn gái và sau này trở thành một người vợ, sau đúng một lần gặp nhau và làm quen tại nơi làm việc.

Từ cô nàng với "cơn sốt vàng da"

Cả công ty có khoảng vài nghìn nhân viên và mỗi ngày tôi gặp cả mấy trăm người, và một hôm khi đang làm việc tôi bỗng thấy một cô gái tóc vàng, cắt mái bằng, trang điểm trông hơi giống gái Nhật, tôi thấy lạ lên rón rén làm quen. Sau một hồi nói chuyện tôi mới biết cô từng làm nhân viên bán mỹ phẩm, vì chán vị trí cũ lên xin từ chức làm nhân viên thường ( thu ngân ). Câu chuyện chỉ vỏn vẹn chưa được bao lâu thì cô hết giờ làm việc và về trước. Mấy hôm sau không được gặp nên tò mò không biết cô chuyển đi đâu.

Đến một hôm khi gặp lại, không hiểu sao cả hai đều mừng rỡ và may mắn thay lúc đó có nhiều thời gian nói chuyện với nhau hơn. Lúc này cô chia sẻ cô thích Kpop, Rock Nhật và thích xem Anime và thích tìm hiểu văn hóa châu Á. Tôi nghe cũng thấy thú vị nhưng vì ngơ ngơ không hiểu ý gì, đến mấy ngày sau khi biết lịch làm và vị trí làm chúng tôi tiếp tục gặp gỡ nhiều hơn và nói chuyện trong giờ làm việc. Và một hôm tôi mạnh dạn rủ đi chơi :D

Tôi còn quên chưa kể, khi cô nói cô đến từ châu Phi, tôi cũng giật mình vì nhan sắc và màu sắc da dẻ hoàn toàn không phải như những gì tôi tưởng tượng. Cô cũng da ngăm ngăm không hẳn bánh mật, đó có thể gọi là hơi rám nắng kiểu mấy cô nàng bốc lửa vùng Địa Trung Hải. Tuy đến từ cùng một vùng (nơi có sa mạc Sahara ) nhưng cô đến từ một nước đạo Hồi và khá kín đáo nhưng so với các nước láng giềng thì lại cực kỳ cởi mở, và một chút gì đó điên điên theo nghĩa tích cực.

Cứ tiếp tục như thế, đến một ngày tôi lấy hết can đảm tỏ tình, vì tôi dám chắc cô bị bệnh sốt vàng da (nói ngược ) :D “Sốt da vàng” (Yellow fever ) là từ lóng ám chỉ người nước ngoài có xu hướng tình cảm với người châu Á ( và người châu Á thuộc chủng tộc da vàng), mà ở đây chủ yếu thường nói về các anh tây với cô Tàu, Hàn, Việt…

ă.PNG
Urban Dictionary

Hai người chúng tôi đều có thể khẳng định đều là những người sống nội tâm, nhưng lại có nhiều thứ đối nghịch nhau, tôi kín đáo và mềm mỏng bao nhiêu thì cô cứng rắn và mạnh mẽ bấy nhiêu.

IMG_9958.jpg

Cũng giống như nồi lẩu âm dương này – thật tương xứng với nhau

Tuy rằng không có trở ngại nào về mặt giao tiếp ngôn ngữ, nhưng nhiều lúc có những cuộc xung đột văn hóa sâu sắc với nhau, đơn giản như việc ép nhau ăn đũa, hay uống trà thì cấm cho đường =)) Nhưng dường như vượt lên tất cả, đó là sự hiếu kỳ về nền văn hóa của nhau, lẫn sự cảm thông về sự khác biệt đó khiến chúng tôi trải qua hết khó khăn này đến khó khăn khác, tuy không dễ dàng gì, nhưng là những kinh nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ.

Đáng nhớ nhất là những lần giai làng cô bắt giữ gái làng cô, những anh to cao người nước cô biết cô yêu một anh châu Á nhỏ bé rất hay tỏ ra ghen tị và tức giận. Tôi thì kín đáo hơn nên không bị trường hợp như vậy, chỉ tình cờ cũng có cô Việt Nam, còn không biết tôi là ai, nổi điên nổi khùng với cô ấy.
Nhưng trong suốt thời gian yêu nhau, chúng tôi được làm quen với nhất nhiều cặp đôi khác thường như vậy, và cảm thấy mình không cô đơn, họ cổ vũ, động viên và ép….cưới rất nhiều!

Đến tuần trăng mật ở Seychelles

Trải qua nhiều ký ức đẹp, khám phá về tình cảm, ẩm thực, văn hóa, lối sống…giữa đôi bên qua nhiều năm. Chúng tôi quyết định làm đám cưới ở một đất nước không có quy định ngặt nghèo về đám cưới dị quốc – cộng hòa Xây Sen ( Seychelles republic ). Đây là một đảo quốc pha trộn giữa các nền văn hóa Phi, Ấn và Âu giữa vùng biển nhiệt đới. Vùng đất mộng mơ này là nơi đánh dấu những nỗ lực không mệt mỏi trong suốt những năm qua và đến ngày tu thành chánh quả :D
DSC_3503.JPG

Lo liệu xong xuôi, tôi dẫn nàng về Việt Nam làm đám cưới, cả làng lấy làm hiếu kỳ và muốn xem mặt cô dâu, ai nấy đều coi hai chúng tôi giống như người nổi tiếng , họ hỏi han và chụp hình liên tục. Nói thật là, tuy bố mẹ chưa thật sự ủng hộ ban đầu, nhưng cũng không phản đối đó là điều may mắn nhất trong cuộc đời này của tôi, được lấy người mình yêu.Làng xã đặt biệt danh cho cô ấy là “dâu Tây”, để phân biệt với dâu Ta :D

Có lẽ nói đến đây cũng đã khá dài với hơn 1000 chữ rồi nên tôi tạm dừng tại đây và gửi tặng mấy bức hình quê vợ, thỉnh thoảng tôi lại thấy tự hào một chút vì quê hương thứ hai của mình ở vùng Địa Trung Hải và có sa mạc Sahara, đặc biệt hợp với sở thích phiêu lưu của tôi.
Đến đây, có ai đoán được cô là người nước nào chưa? Và thấy điểm trùng hợp nào không?


Lịch sử của nước cô ấySource

11809631_537908886360502_775047825_n.jpg

Họ cũng từng có một Bà Trưng, IG: @haouarihouse

Sahara by Soma

Tại sao tôi tham gia vào cuộc thi này và bạn cũng thế?

Xin cảm ơn anh @quochuy rất nhiều đã tạo ra cuộc thi này, khiến tôi có dịp chia sẻ một chút đời tư của mình. Cuộc sống không chỉ màu hồng, đến hai người cùng quốc tịch cùng ngôn ngữ còn mâu thuẫn với nhau nên người khác nước cũng cần phải cố gắng lắm, có lẽ anh @quochuy càng hiểu hết những điều em nói.

Quay trở lại câu hỏi ở trên, ngoài câu trả lời vừa rồi, tôi muốn nói thêm rằng, trên steemit hiếm có cuộc thi nào như thế này. Đây là cuộc thi đặc biệt về ý nghĩa lẫn giải thưởng. Ý nghĩa của nó ở chỗ nhiều Steemian mới sẽ biết đến dự án cộng đồng Steemit Basic Income này hơn ( túm thắt váy lại: giúp bạn có tiền trà đá ở mỗi bài viết để có thể bắt đầu thoải mái trên Steemit ), giải thích rõ hơn tại đây, đọc kỹ, ngẫm nghĩ và trải nghiệm. Thứ hai, hầu hết các cuộc thi đều trao giải cho bạn, to hay bé, ít hay nhiều, nếu bạn không biết sử dụng tiền thưởng có lẽ bạn rút ra hoặc bạn để nằm chết đó. Nhưng tại cuộc thi này, bạn sẽ nhận ra, khoản tiền thưởng đó, sẽ giúp bạn có một chút thu nhập, trọn đời, theo nghĩa đen nếu bạn quyết gắn bó với Steemit.

Đó là lý do vì sao mà tôi rất muốn khuyên bạn tham gia cuộc thi này, chỉ hơn 300 chữ, nói về tình yêu, ai cũng có câu chuyện của mình, nên cũng dễ tham gia thôi.

Chúc may mắn!

P/s: Ko hiểu sao mình post bài hay bị hỏng ở đít thế kia :(

Sort:  

Chúc giật giải quán quân nha :)
Và chúng mừng vì đã lai tạo được 1 thế hệ tiếp theo nhé! hihi

Ko dám hứa trc nhưng tương lai khi nào lò ra sản phẩm sẽ khoe với bác :)))

khakha! Chắc sẽ độc đáo lắm đó ah nha :)

Your Post Has Been Featured on @Resteemable!
Feature any Steemit post using resteemit.com!
How It Works:
1. Take Any Steemit URL
2. Erase https://
3. Type re
Get Featured Instantly & Featured Posts are voted every 2.4hrs
Join the Curation Team Here | Vote Resteemable for Witness

chuyện tình cảm của anh thật nhẹ nhàng.....2 người có hay về việt nam không

Cám ơn em! Khoảng 1 năm bọn anh có về một lần mỗi lần chia thời gian đi 2 nơi!

Anh có ý định sau này về việt nam định cư không

Anh có chứ,nhưng chắc không được thường xuyên như trước. Ngày xưa đâu có biết số mình đi xa vậy, nên được ở nhà gần người thân là một may mắn lắm đó :D

Xa thì nhớ nhà ....nhưng lại thích đi xa

=]]]] nghịch lí vãi ra nhể!

Bài viết hay quá a! Vậy bây giờ 2 người nói chuyện với bố mẹ vk /bố mẹ ck thế nào?

Ây dà dà, câu hỏi vừa khó vừa hay =)) A toàn dùng google dịch nói chuyện với mẹ vợ, lúc dùng tiếng Ả rập, lúc gửi hình. Còn vợ a thì nói chuyện bằng emoji là chính =)))

Vậy sao bme a và bố mẹ chị đồg ý @@ thế này thì Ko giao tiếp được với họ hàng rồi

Ớ...cái này nó k có tí logic nào cả :))) lần đưa về làm đám cưới a xách đít cổ đi nói chuyện với từng người, dịch từng chữ :)) có những câu ngta hỏi tế nhị phải tổ lái sang cái khác :))) may mà k biết tiếng :))))

mình mới tham gia cộng đồng, mong các bác chiếu cố ghé thăm

Chúc mừng bác trở lại rep 25 nhé!

Hân hạnh được làm quen với a, e khá thích giọng văn của anh. Chúc anh giành giải cao ah

Cám ơn e a cũng k biết vừa viết cái gì nữa =))

Kinh nhể. Trình độ cưa cẩm cũng thuộc hạng thượng thừa rồi ^^ chúc 2 bạn luôn hạnh phúc nhé

Cám ơn bà c :)) Đâu có thượng thừa gì đâu ạ. Gái tây hay ta nói chung hay khác ngôn ngữ nhau đều khó cả :)))

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by Adam.Tran from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, theprophet0, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

cảm ơn bác đã đọc bài viết của em

chào các bác, em mới tham gia cộng đồng. còn nhiều bỡ ngỡ, mong các bác đồng hương quan tâm giúp đỡ. em xin chân thành cảm ơn.

Không gì bằng chung một nhịp đập. Khi cả 2 đều biết sẽ là của nhau. Chúc anh chị thật hạnh phúc.:)))

Đồng ý với bác! Cám ơn nhiều nhé!

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 57742.49
ETH 3102.18
USDT 1.00
SBD 2.39