Tân Thế Giới: Salar de Uyuni - Sao vàng để lại nơi đồng muối

in #uyuni6 years ago (edited)

Mình chỉ đơn giản nghĩ rằng, thứ có giá trị duy nhất là thời gian và trải nghiệm là thứ chẳng thể đong đếm nổi bằng tiền. Hành trình Nam Mỹ chỉ đơn giản là để đáp ứng cho mong muốn được trải nghiệm, mở mang tầm mắt, thoả mãn cho khao khát được làm điều gì đó khác đi, và ước ao được sống trọn vẹn những năm tháng tươi trẻ này.


CD0401FA-2D6A-4480-9AA9-751F78CD8FC0.jpeg


Hành trình bắt đầu từ hai bức ảnh

Mình vẫn nhớ vào một buổi tối cuối tuần, cuối năm nào đó, có một người bạn gửi cho mình hai tấm hình, một là Machu Picchu ở Peru, hai là Salar de Uyuni ở Bolivia, rồi bảo “Đi đi. Đẹp lắm!”. Tặc lưỡi, sợ gì mà không đi. Thế là hai tháng sau, xách balo khăn gói ra đi thật. Ai cũng bất ngờ.


Nhờ Salar de Uyuni mà chuyến đi nửa vòng trái đất của mình không uổng. Thật lòng mà nói thì nó còn vượt ngoài mong đợi. Nếu ai đó có muốn đi Nam Mỹ để tìm vẻ đẹp vô hạn của thiên nhiên, tạo hoá thì đây là nơi mà bạn không thể không đến.


EA021A4D-B6D7-4D60-BF51-2910B7E3355B.jpeg


Uyuni là nơi mà thời điểm nào trong ngày cũng đẹp rực rỡ. Sáng sớm có bình minh đồng muối, trưa có phản chiếu ánh sáng, chiều có hoàng hôn đẹp nhất thế giới, tối có đêm ngàn sao. Đây là nơi mà bạn không thể tự khám phá mà phải có xe và người dẫn đường. Hầu hết khách du lịch đến đây đều sẽ có 2 lựa chọn đó là hoặc book tour lẻ để đi đủ 4 lượt sáng, trưa, chiều, tối; hoặc book tour dài để trải nghiệm đủ 3 ngày đêm đi xuyên qua đồng muối lớn nhất hành tinh và đến thẳng Chile.


Mình đi theo sự lựa chọn thứ nhất, rẻ hơn và cũng tiện hơn. Vốn đã book một tour ngắm sao và đón bình minh. Mình đã viết ở bài trước, đẹp không lời nào tả hết. Nhưng vẫn chưa thấy đủ vì Uyuni không chỉ có vậy, phải book thêm một tour full ngày + ngắm hoàng hôn nữa mới thoả mãn.


Tấm gương 10.000km2

A18B1228-F233-433F-9A6B-F5750FD2ECBA.jpeg


Cánh đồng muối lớn nhất hành tinh, mình cũng không hình dung nổi nó lớn đến mức nào. Chỉ nghe tourguide nói rằng từ phía đông đi đến phía tây đồng muối là hơn 200km, chỉ là như đi từ Hà Nội về Nghệ An thôi.


Uyuni không chỉ nổi tiếng về diện tích siêu khổng lồ mà còn ấn tượng hơn nhiều bởi khả năng phản chiếu ánh sáng. Khi trời nắng, cả đồng muối là sa mạc trắng xoá, khi trời mưa, đồng muối trở thành tấm gương phản chiếu tất cả mọi thứ.

Cảm thấy may mắn vì đến đây vào cuối mùa mưa - thời điểm đẹp nhất trong năm, khi mà đồng muối lúc nào cũng có nước. Chỉ khoảng 2-3 cm nước trên mặt muối phẳng lỳ đủ để khiến Uyuni trở thành một tấm gương rộng 10.000 km2. Đâu là bầu trời, đâu là mặt đất, chỉ có thể phân biệt bằng một đường chân trời chạy dài tít tắp.


0AB78E02-5244-4AE4-A643-171FAFB99E5D.jpeg


Uyuni được xem là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Chính vì sự phản chiếu ánh sáng trên lớp nước mỏng, trong như gương, làm người ta cảm giác như đang ngắm nhìn 2 bầu trời, 2 hoàng hôn cùng lúc. Chỉ tiếc là máy cùi không lưu lại được nên cũng không thiết tha chụp ảnh nhiều. Chỉ cố gắng nhìn để sau này vẫn nhớ rằng mình đã từng đến một nơi có hoàng hôn đẹp thẫn thờ đến vậy.


E276E21E-BFC6-4B6F-A72A-246E74A29FBF.jpeg


Sao vàng trên đồng muối

Đến Uyuni chỉ hối hận vì đã không mang theo cờ tổ quốc. Giữa rừng cờ tung bay phấp phới trên đồng muối trắng, tuyệt nhiên không thấy sắc đỏ sao vàng. Đến gần thấy chút đỏ vàng, tự nhiên mừng mừng tủi tủi, gần hơn chút nữa thì hoá ra là cờ Trung Quốc. ==’

Ai cũng tìm đến cờ tổ quốc chụp ảnh, chỉ mình mình loay hoay lấy áo làm cờ. Dù chả bay được như cờ nhà người ta, chí ít cũng có một ngôi sao vàng to rực rỡ, nằm lại trên đồng muối Uyuni.


8B70199E-1AF3-4090-8ACD-4E9BB3527F76.jpeg


Chỉ mong nếu có ai đó đến nơi này thì mang theo lá cờ treo lên rồi cầm hộ áo mình về.


Nhật ký hành trình trên fb + Series ảnh chụp bằng ip cùi bắp:


@hanggggbeeee

Sort:  

Congratulations @hanggggbeeee! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the total payout received

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Support SteemitBoard's project! Vote for its witness and get one more award!

wow this is totally awesome what an amazing photography :))

tmi bebostha kore dao mabud

Posted using Partiko Android

Chúc mừng @hanggggbeeee, bạn đã nhận được một upvote 35%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Đẹp quá Hằng ơi. Những địa điểm thế này xa lạ với du khách Việt Nam mình nhỉ.

Vì nó quá xa đó a. Chắc k ai muốn bay 30 tiếng để đến đấy đâu. Haha. Nhưng mà nó đáng để ddi lắm.

Điện thoại cùi mà chụp ra tấm hoàng hôn đẹp xuất sắc luôn, cho máy ảnh xịn là đẹp xĩu luôn ah. Nói chứ bức nào cũng đẹp hết, Hằng ko post bài thì cũng không biết có nơi đẹp như thế ^^~~....

Ừ. Mấy đứa trung quốc vs hàn quốc á. Cầm toàn máy xịn k à. Mình thì giơ mỗi con ip6 cùi bắp hahaa

Lần sau đi ráng đầu tự thêm cái máy xịn chụp cho nó xuất thần =)))

thật tuyệt vời ông mặt trời

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63183.53
ETH 2643.93
USDT 1.00
SBD 2.78