How I translate the sea in my life.

in #travel8 years ago

 
One of my favorite scenes in the sea, at times I feel sad,  the sea view would please me,  if ever there something that bothers me I usually go to the beach and just sit in the shore while watching the sea.

Isa sa mga paborito kung tanawin ay ang dagat, sa mga oras na nakakaramdam ako ng lungkot isa ang tanawin ng dagat ang nag papasaya sa akin. Tinitingnan lang ang karagatan habang nakaupo sa panpang ay napakaganda sa pakiramdam.

Especially when I'm still in my young age because our house is just near in a beach. Thats why i am used to go to the beach.

Nung panahon ng aking kabataan malapit lang ang aming bahay sa dagat, kaya naman nakahiligan ko na ang pag punta lagi sa dagat.

I'm  mesmerized by the beauty it gives to my eyes, it just feels good to see how the waves touches the shore.

Para bang nahihipnostismo ako ng kagandahan ng dagat na binibigay sa aking paningin, nagbibigay din ito na kasiyahan sa akin habang pinagmamasdan ang mga alon na humahalik sa pangpang.

I always imagine how great is the love of God to us, its just like the sea  its overwhelming, the waves stand for all the struggles i have in my life, even how big and strong the wave is still it will calm after a while.   

Lagi kong naiisip kung gaano kalaki ang pagmamahal sa atin ng ating Panginoon sa pamamagitan lang ng pag tingin sa dagat, para sa akin ang simbolo ng dagat ay pagmamahal sa atin ng ating Panginoon, napakalaki at napakalawak, ang alon naman ay somisimbolo ng lahat ng problemang dumadating sa ating buhay kahit gaano man ito kalaki at kalakas pagdating ng taman panahon nagiging payapa din ito.

 Follow Me @marylizacaindoy and Upvote and thank you for the great support!!!!!  

Sort:  

Beautiful words, pictures and wisdom in your post. Thank you for sharing. Namaste :)

Thank you for appreciating . :)

Wonderfully written. I like how you translated it to Tagalog every after each paragraph. Great to see that you've been rewarded appropriately for your effort!

Napakahusay ng pagkasulat. Nagustuhan ko yung nagawa mong pag-translate sa Tagalog pagkatapos ng bawat talata. Masaya akong makita na nagantimpalaan ka ng naaangkop na pabuya sa iyong pagsisikap!

Thank you so much for the appreciation :)

Maraming maraming salamat sa iyong . marami ding salamat sa pagpapahalaga.

I just upvoted you! But, Why Does One Person Get To Decide for us all? Know the truth.
https://steemit.com/abuse/@iloveupvotes/mass-spamming-mentions-issue-why-does-one-person-get-to-decide

Wonderful view! Thanks

Great photos. One can really relax on beach like this.