Waterfall & Fountain Photography Contest #น้ำตกพาเจริญ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน 💖 💖

ช่วงหลังสงกรานต์ก็พอมีเวลาหายใจหายคอบ้าง บริเวณแพที่ท่าน้ำลูกค้าเริ่มเบาบาง เหมือนกับเงินในกระเป๋า อิอิ หลังจากที่หยุดพักผ่อนกันช่วงสงกรานต์ ตอนนี้ผู้คนก็เริ่มกลับไปทำงานใช้ชีวิตปกติ การค้าที่ท่าน้ำเมยก็เลยเอื่อยๆ เหมือนน้ำในแม่น้ำเมยนั่นแหล่ะค่ะ บ้านยุอยู่บนเขาบนดอย มีทั้งแม่น้ำเมย มีทั้งน้ำตก ก็เลยเข้ากับการประกวดครั้งใหม่ ของ @thaiteam ครั้งนี้เป็นการประกวด Waterfall & Fountain Photography Contest เป็นภาพถ่ายของ น้ำตก หรือ น้ำพุ

วันนี้ก็เลยเอาภาพเก่าถ่ายไว้เมื่อฤดูหนาวที่ผ่านมา เป็นภาพน้ำตกพาเจริญ ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของอำเภอพบพระเลยทีเดียวค่ะ ใครที่ผ่านไปทางอำเภออุ้มผางต้องแวะเที่ยวก่อนค่ะ

พอดีช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา ได้พาเด็กๆ ไปส่งพ่อของเขาที่ทำงาน คือที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ ในช่วงเช้าๆ ก่อน 8.00 น. อากาศตอนเช้าไม่ต้องพูดถึงค่ะ มันหนาวและเย็นใช้ได้เลยค่ะ แต่มีอยู่คนหนึ่ง เหมือนจะไม่รู้ร้อนรู้หนาวอะไรกับใครเขา

วันนั้นเป็นวันที่อากาศหนาว และเด็กๆ ยังไม่เปิดเรียนในภาคเรียนที่สอง พอตื่นนอนตอนเช้าปุ๊ป สองพี่น้องก็ขึ้นรถไปส่งพ่อที่ทำงานทันที เราขับรถไปถึงอุทยานน้ำตกพาเจริญ เกือบแปดโมงเช้าแล้ว แต่บรรยากาศที่น้ำตกยังดูเช้ามาก หมอกลงหนา ไม่มีแดดเลย อากาศเย็นมาก จนรู้สึกปวดหัวเหมือนไข้จะกลับมาอีกรอบ

แต่ใบยอ เหมือนนางจะไม่รับรู้ถึงบรรยากาศเหล่านี้เลย พอเห็นว่าถึงน้ำตกเท่านั้นแหล่ะ นางวิ่งนำหน้าทุกคนไปที่น้ำตกทันที โดยไม่ลืมที่จะหยิบเสื้อผ้าเพื่อไปไว้สำหรับผลัดเปลี่ยนหลังจากเล่นน้ำเสร็จแล้ว ยุก็เพิ่งจะสังเกตเห็นว่าใบยอเตรียมผ้ามาเปลี่ยนด้วย....เออแน๊ะ เตรียมพร้อมมาเรียบร้อยเลยลูกช้านนนนน....😕

พอถึงน้ำตก นางก็ไม่พูดพล่ามทำเพลงกะใคร เดินลุยน้ำตกไปเล่นน้ำทั้งชุดนอนนั่นแหล่ะค่ะ นางบอกว่าตื่นมายังไม่ได้อาบน้ำ ใบยอเลยขอมาอาบน้ำตกแทน....😅

ถามคนพี่ว่าจะเล่นน้ำกับน้องมั๊ย นางรีบส่ายหน้าทันที และที่สำคัญกำลังฟื้นจากไข้ใหม่ๆ เลยไม่เอาด้วย และหนาวๆ แบบนี้ไม่อยากเสี่ยงเป็นไข้รอบสอง

ระหวางที่รอใบยอเล่นน้ำ ยุก็เดินดูต้นไม้ใบหญ้าไปเรื่อย วันนั้นมีนักท่องเที่ยวมากางเต้นท์นอนค้างแรมที่น้ำตกด้วย มีเต้นท์กางอยู่เกือบสิบหลังเลยค่ะ เช้าๆ บางคนกนั่งจิบกาแฟ บางคนก็เดินออกกำลังกาย และก็ยังมีคนที่ความคิดเหมือนใบค่ะ พวกเขาเหล่านั้นไปอาบน้ำตกตอนเช้าๆ ที่มีอากาศหนาวและเย็นค่ะ....😂 คิดในใจว่า....เออมันก็ไม่ได้มีแค่ลูกเราที่ทำแบบนี้ 5555 😅

วันนั้นกว่าจะได้กลับบ้านก็เกือบสิบโมงเช้าค่ะ ปิดเทอมก็หลายวันแล้ว ยังไม่มีโอกาสพาลูกๆ ไปเที่ยวที่ไหนเลย วันนั้นก็เลยปล่อยให้เขาเล่นน้ำจนพอใจถึงพากลับบ้าน

ขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านและคอยกดโหวตให้กันเสมอๆนะค่ะ
แล้วเจอกันโพสต์หน้าค่ะ😘

น้ำตกสวยงามจังค่ะคุณยุ อากาศร้อนๆแบบนี้ถ้าได้ลงเล่นคงจะชื่นใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สวยมากค่ะคุณยุน้ำตกหลายชั้นเลย

น้ำตกสวยมากๆค่ะคุณยุ อากาศร้อนๆแบบนี้ได้ไปนอนแช่คงเย็นสบายเลยค่ะ

Posted using Partiko Android

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Waterfall & Fountain Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 2

thai Flac s.png

Good Work!

nominate photo Smaller.png

@thaiteam

This place is so special!

Posted using Partiko iOS

Congratulations @yuza! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 1 year!

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking

Do not miss the last post from @steemitboard:

SteemitBoard - Witness Update

You can upvote this notification to help all Steem users. Learn how here!