กำลังใจ #1 (การหนีปัญหา)

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีครับชาว STEEMIT ทุกท่านในวันนี้ผมจะมาเล่าถึงชีวิตในการทำงานอาจมีใครหลายๆคนที่เป็นมนุษย์เงินเดือนเหมือนผม ในแต่ละวันคุณอาจจะไม่รู้ว่าในวันนึงคุณจะเจออะไรบ้าง ในการทำงานในบางครั้งเราอาจจะพบปัญหาไม่ว่าปัญหาเหล่านั้นจะใหญ่หรือเล็กก็ตาม แต่เราต้องพร้อมที่จะเผชิญกับปัญหาพวกนี้ ในบางครั้งเราอาจจะเหนื่อยจะท้อกับสิ่งๆต่างๆที่เข้ามาในชีวิต แต่เราต้องพบเจอเสมอ แต่สิ่งที่สำคัญในการผ่านอุปสรรคปัญหาเหล่านี้ไปได้คือตัวเรา เพราะปัญหาที่เข้ามาถ้าเราเก็บมาคิดมันก็ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับเราเลย แล้วเราจะคิดไปทำไม คิดไปมีแต่จะส่งผลเสียแก่ตัวเราและคนรอบข้าง ยิ่งเรายิ่งคิดก็ยิ่งเครียยิ่งทำให้ปัญหามันใหญ่ขึ้น สิ่งที่เราต้องทำคือการที่เราไม่เก็บปัญหาเหล่านี้มาคิด ผมก็เป็นคนนึงที่เจอปัญหามากมายในชีวิตแต่ที่ผมไม่คิดท้อและถอยหรือหนีปัญหาเพราะผมคิดว่าปัญหามันไม่ได้ทำประโยชน์ให้กับเรา แล้วเราจะเก็บปัญหาพวกนี้มาคิดทำไม ผมจึงเลือกที่จะไม่คิดและใช้ชีวิตให้มีความสุขถ้าเราเหนื่อยหรือท้อขอให้เราจงมองกระจกและยิ้ม เราจะเห็นว่าเรากำลังยิ้มและมีกำลังใจ แล้วฉะนั้นเราจะทุกข์ได้อย่างไรนั้นเอง " ผมเองเคยหนีปัญหามาครั้งนึงคือเมื่อก่อนตอนที่ผมเรียนจบใหม่ๆ ผมได้ไปทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งซึ่งผมได้เข้าไปในแผนกฝ่ายบุคคลผมมารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบุคคล ซึ่งผมทำงานได้ไม่ถึง 3เดือนผมก็ตัดสินใจลาออกเพราะการที่ผมเจอปัญหา เจออุปสรรคแต่ผมกับเลือกที่จะหนีปัญหาออกมานั้นเอง ครั้งนี้จึงเป็นจุดๆนึงที่ทำให้ผมเก็บมาเป็นข้อคิดเสมอว่า ถ้าเราเจอปัญหาเราอย่านี้เพราะปัญหามันไม่ได้อยู่กับเรานานๆ มันเป็นแค่สายลมที่พัดมาแล้วก็พัดไปนั้นเอง"

ฉะนั้นผมขอเป็นกำลังใจให้กับใครหลายๆคนที่พบกับปัญหาต่างๆในชีวิตขอให้คุณสู้กับมันและอย่าเก็บมันมาคิดเพราะปัญหามันไม่มีประโยขน์กับเรา ขอให้ทุกคนยิ้มๆสู้ต่อไป

ฝากติดตามด้วยนะครับแล้วผมจะมาเล่าและพูดถึงกำลังใจในครั้งต่อๆไป
^^^^^^^หากคุณกำลังรู้สึกหมดกำลังใจขอให้คุณเข้ามาอ่านบทความของเราเพราะเราจะเป็นกำลังใจให้คุณเสมอ^^^^^^^

ขอบคุณครับ
@watcharapol

IMG_1289.JPG

Sort:  

สู้ๆน้ะค้ะ

ครับผม

เป็นอีกเสียงของมนุษย์เงินเดือนค่ะ เคยหนีเหมือนกันค่ะ แต่สุดท้ายคิดได้ว่า ไม่ว่าจะหนีไปที่ไหน ปัญหาพวกนี้มีอยู่ทุกๆที่ที่เราไปค่ะ ทางเดียวที่ดีที่สุดคือเราต้องรับมือกับปัญหาและจัดการกับมันค่ะ และมองในแง่บวกค่ะ เราจะไม่ทุกข์และขจัดความเครียดได้มากกก

เป็นกำลังใจให้นะครับ

ผมก็มนุษย์เงินเดือนครับ สู้ๆครับคิดบวกไว้ แล้วทุกอย่างจะเล็กลงครับ

ใช่เลยครับผม

ปัญหามีมาให้เราแก้ทุกวัน มากคนก็มากปัญหา ยิ่งถ้าทำงานกับองค์ใหญ่ๆด้วยแล้ว ต้องใช้คำว่าหนักแน่นและอดทน ไม่ว่าจะทำงานที่ไหน ก็มีปัญหาทั้งนั้น ขอให้คิดเสียว่า...ปัญหาที่ผ่านเข้ามาในชีวิต คือบททดสอบความอดทน ยิ่งโตขึ้น ได้ทำงานที่หลากหลาย ได้พบเจอผู้คนที่หลากหลาย ปัญหาก็มีเพิ่มขึ้น จงเรียนรู้กับปัญหาและทุกๆคนที่ได้รู้จักและผ่านเข้ามาในชีวิต ปัญหาทุกอย่างทำให้เราโตขึ้น ยิ่งเจอปัญหามากเท่าไหร่ เราก็ได้ประสบการณ์ใหม่ๆมากเท่านั้น ประสบการณ์ทำให้เราเข้มแข็ง เดินหน้าลุย สู้สู้นะ✌🏻️✌🏻😊😊

ขอบคุณครับ เช่นกันครับผม

สนับสนุนกำลังใจดีดี
แต่ถ้าใครสามารถคิดบวก และมองโลกในด้านดีดีได้ด้วยนี่ก้อจะช่วยได้เยอะเลยนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนด้วยจร้า

ครับผม แค่คิดบวกก็เท่ากับมีความสุขครับ ขอบคุณครับ

สู้ๆค่ะ ทุกปัญหามีทางออกเสมอ ค่อยๆคิดหาทางแก้ไข เป็นกำลังใจให้เหมือนกันค่ะ

ใช่ๆครับผม

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 57614.45
ETH 3097.31
USDT 1.00
SBD 2.57