Vehicle Photography Contest ครั้งที่ # 2 {รถคันแรกของเรา}

in #thai6 years ago

Hello Steemit Friends!

DSC00394s.jpg

Photo By @tookta

☘️ สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ Steemians......วันนี้ เป็นวัน สุดท้าย ของการประกวด Vehicle Photography Contest แล้วนะคะ.....ถึงแม้ว่า ช่วงนี้ จะไม่ค่อย มีคุณเพื่อน เขียนโพสต์ กันมาก เหมือนก่อน แต่ก็ดีใจนะ ที่คุณเพื่อน หลายๆท่าน ยังมีแก่ใจ ส่งภาพ เข้าประกวด.....เราก็ ได้แต่หวังว่า อีกไม่ช้า ไม่นาน ราคาคริปโต จะดีขึ้น!...เพื่อนๆจะได้ กลับมา เขียนโพสต์...

☘️ พูดถึง เรื่องรถ ตอนเป็นเด็ก เราเคยฝัน เอาไว้ว่า อยากจะมี รถจักรยาน สักคัน...ทำไมถึง อยากมี รถจักรยาน น่ะเหรอ....เหตุผลก็คือ ทุกเช้า เราต้องเดิน ไปโรงเรียน ทุกวัน และไปสาย เกือบทุกวัน เพราะว่า บ้านเรา อยู่ไกล จากโรงเรียน ที่สุด...แรกๆก็โดน ครูทำโทษ แต่พอ ครูประจำชั้น รู้ความจริง ก็ไม่เอาเรื่อง เอาราว กับพวกเรา สามพี่น้อง อีกเลย....ระยะทาง ก็ประมาณ สองกิโลเมตรกว่า ไปกลับก็ สี่กิโล....แถมยังต้อง เดินเท้าเปล่า อีกด้วย เพราะว่า บ้านเรา จนที่สุด ในหมู่บ้าน ก็ว่าได้ จึงไม่มีเงิน ซื้อรองเท้า....ทุกครั้งที่ กำลังเดิน ไปโรงเรียน และ รู้สึกเหนื่อย ก็มักจะคิด เสมอว่า "ถ้าเรามีตังค์ อย่างแรกที่เรา จะซื้อคือ รถจักรยาน" แต่จนป่านนี้ ก็ยังไม่มีโอกาส ครอบครอง รถจักรยาน ที่เคยฝันเอาไว้...

☘️ และนี่เป็น ภาพรถคันแรก ของเรา เป็นรถมือสอง ฮอนด้า ซีวิค ปี 1996 เราซื้อต่อ จากเพื่อนสนิท คนหนึ่ง ที่อยู่ เกาะไซปัน ในราคา 3,800 $ เรารัก รถคันนี้มาก ไม่เคยงอแง เลยสักครั้ง อยู่กับเรา ตั้งหลายปี ตอนที่เรา ขายไป ก็ยังขาย ได้ในราคา ที่ดีมาก ขายได้ตั้ง 2,200 $....ตอนนั้นเรา กลับไปเที่ยว เกาะไซปัน หนึ่งเดือน ติดป้าย ประกาศขาย แค่สองวัน ก็ขายออกแล้ว....โชคดี ที่สุด คนซื้อ ไม่ต่อเลย สักเซ็นต์...เห็นภาพรถแล้ว คิดถึงนาง จังเลย ไม่รู้ว่า เจ้าของใหม่ จะใช้อย่าง ทะนุถนอม เหมือนเรา รึเปล่าน๊า?

โบ330.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

a3.gif

Sort:  

เรื่องราในวัยเด็กของคุณตุ๊กตาอ่านแล้วเศร้าจังครับ
ชีวิตคนเราเลือกเกิดไม่ได้จริงๆ ชีวิตผมสมัยเด็กก็ลำบากเหมือนกันครับ
แต่ยังดีกว่าคุณตุ๊กตานิดนึงคือยังมีจักรยาน BMX ปั่นไปเรียน
และรถคนแรกของคุณตุ๊กตาก็สวยมากนะครับ ดูปราดเปรียวดี
ผมว่าในยุคนั้นใครได้ขับ Honda civic คันนี้จะต้องเท่ห์และดูดีมากๆเลยนะครับ ^^

ฮอนด้าซีวิคนี่รถรุ่นยอดนิยมในไทย สมัยๆนึงเลยนะค่ะ ...รถเค้าดูดี มีราคามากๆค่ะ

Red tree and nice car

Posted using Partiko Android

Very nice car under bright red flowers! Your old car must miss you a lot!

Posted using Partiko iOS

ถ้ารถมีความรู้สึก เราคิดว่ามันคงจะคิดถึงเรา เพราะตอนอยู่กับเรา เราใช้มันอย่างทะนุถนอมมากๆ ดูแลเป็นอย่างดี ขนาดเจ้าของเก่าที่ขายให้เรา มาเห็นอีกที ยังอยากจะซื้อคืน เขาเสนอเงินให้เราตั้ง 4,000 $ ต๊องจริงๆ ขายไปแล้วดันอยากได้คืนเฉยเลย..555

เรื่องราวชีวิตของคุณตุ๊กตาน่าสนใจมากค่ะ อ่านแล้วทำให้ได้ข้อคิดดีๆค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณ @sunittra
เราดีใจนะที่คุณชอบเรื่องราวของเรา
ขอบคุณที่แวะเวียนมาทักทายกันอยู่เสมอค่ะ

Much love 💕 to คุณพี่ตุ๊กตา
และ พี่ตุ๊กตา😉 too ค่ะ
😀🙏💞🌟

รถคลาสสิคได้เลยนะครับนั้น สบายดีนะครับ ไม่ได้เขามานานมาดูอีกทีไม่ได้โพสมาเดือนหนึ่ง

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63281.14
ETH 2674.11
USDT 1.00
SBD 2.79