ตราบาปที่ไม่อาจลืม # Sin That Can Not Be Forgotten. {ตอนจบ}

in #thai6 years ago

DSC01724s.jpg

Photo By @tookta

{ต่อจากโพสต์เมื่อวานนี้}
:::: ในช่วงเวลา ตั้งแต่ เด็กคนนั้นเกิด จนกระทั่ง แกอายุได้ ประมาณ สองขวบ เราไม่
เป็นอัน ทำงานเลย ปีหนึ่งมี 365 วัน เรามีเวลา ทำงาน อยู่ประมาณ 300 วัน เห็นจะได้
ดีแค่ไหน ที่ไม่โดน ไล่ออก จากงาน

:::: เราสงสารเด็ก เหลือเกิน ไม่อยากให้เขา มีความทรงจำ ที่ไม่ดี ติดอยู่ใน หัวสมอง
ของเขา เหมือนที่เรา เคยเป็น.....เพราะเรา ยังจำภาพที่พ่อ เคยตีแม่ฟันหัก และสลบ
ไป ในที่สุด จำได้ว่า แม่กำลังอุ้มท้อง น้องคนเล็ก.....เราเคยถามแม่ว่า "ตอนที่ พ่อตี
แม่จนสลบ ตอนนั้น หนูอายุ เท่าไหร่?" แม่มองเรา ด้วยความงง เล็กน้อย แล้วตอบว่า
"จำได้ด้วยเหรอ? ตอนนั้น ตุ๊กอายุ สองขวบกว่ามั๊ง" เราจึงเล่าให้แม่ฟังว่า มันยังมีอีก
หลายภาพ ของหลายๆ เหตุการณ์ ที่เรา ยังจำได้.......เราจึง ไม่อยากให้ เด็กคนนี้ มี
ปมด้อย

เส้นขั้นลายดอกsmall.png

:::: ระหว่าง ที่เรา เอาเด็ก มาเลี้ยง เราพยายาม ให้ ทุกอย่าง เท่าที่เรา จะให้ได้ ก็ไม่รู้
ว่ามัน จะทดแทน ได้มั๊ย? หรือได้แค่ไหน? เราก็แค่ อยากจะ รับผิดชอบ เพราะเราเป็น
คนให้นาง เอาลูกไว้......แต่เขา ก็เลี้ยงง่าย มากนะ กินอิ่ม แล้วก็นอน นานๆจะร้องหา
แม่กับพ่อ สักครั้ง......แต่พอเรา หลอกล่อ ให้เขาลืม เขาก็ไม่ งอแงร้องหา แม่กับพ่อ
อีกเลย

:::: ในที่สุด เพื่อนเรา ก็ทนมือ ทนเท้า ไม่ได้ ตอนนั้น นางหายตัวไปเลย เราเองยังไม่
รู้เลย ว่านาง หายไปไหน จึงทำให้ พ่อของเด็ก มีโอกาส พาลูก ไปอยู่กับ แม่ของเขา
ที่นครปฐม....หลังจาก ที่นาง หายหัว ไปเกือบปี แล้ววันนึง นางก็กลับมา.....เอาล่ะสิ
คราวนี้ ในเมื่อกลับมา ไม่เห็นลูก นางก็เดือดพล่าน นางพยายามถามญาติๆ ของแฟน
แต่ก็ ไม่มีใครบอกนาง เพราะแฟนของนาง สั่งไว้ว่า ห้ามบอก ให้นางรู้ อย่างเด็ดขาด


DSC00044s.jpg

Photo By @tookta

:::: พอรู้ว่า พ่อของเด็ก ส่งลูก ไปอยู่กับ อากง อาม่า ที่นครปฐม นางจึงมาหาเราและ
ถามเราว่า "จะทำยังไง ถึงจะ เอาลูกกู คืนมาได้วะ?" เราจึง ตอบไปว่า "ถ้าเป็นกูนะ กู
จะไปตาม เอาคืน ถึงที่เลย" นางตอบว่า "แต่ที่นั่น มันถิ่นเขานะ" เราจึง ออกความคิด
เห็น หรือพูดง่ายๆ ก็คือ วางแผนค่ะ.......คือว่า ให้นาง ไปอยู่กับลูก เลี้ยงลูก ให้พวก
เขาตายใจ สักพัก พอมีโอกาส ก็พาลูก ออกมาเลย ไม่ต้องเอาอะไร ติดตัวมา ทั้งนั้น

:::: และนาง ก็ทำได้ ดีมากๆเลย นางเล่า ให้เราฟังว่า.......วันนั้น นางอาบน้ำ แต่งตัว
ให้ลูก แล้วบอก กับอาม่าว่า จะพาลูก ไปซื้อของ ที่ตลาดนัด พอได้รับอนุญาติ นางก็
พาลูก เดินผ่าน ตลาดนัด แล้วขึ้นรถ ประจำทาง เข้ากรุงเทพฯทันที.......นางบอกว่า
ระหว่างทางจากนครปฐม ถึงกรุงเทพฯ นางบอกว่า นางกลัวมากๆเพราะฝ่ายนั้นค่อน
ข้าง จะกว้างขวาง เกรงว่า พวกเขา จะตามทัน......จนกระทั่งได้ขึ้นรถ จากกรุงเทพฯ
ไป อ.อรัญฯ นางถึงวางใจ และโล่งอก

เส้นขั้นลายดอกsmall.png

:::: จากวันนั้น จนถึงวันนี้ ลูกก็ได้ อยู่กับนาง มาตลอด ไม่มีใครกล้าย่างกลาย มาที่ อ.
อรัญฯ เพราะแฟนของนาง รู้ดีว่า เขตนี้เป็นเขตสีแดง และรู้ว่า อะไรๆ ก็อาจจะเกิดขึ้น
ได้.....เด็กคนนั้น ยิ่งโตเป็นหนุ่ม ก็ยิ่ง เหมือนพ่อ สิ่งที่เรา ช่วยได้ ก็คือ ให้เงินนางลง
ทุน เปิดร้านขาย ส้มตำ ไก่ย่าง และอาหาร ตามสั่ง ที่บ้าน (อรัญฯ) และนาง ก็ทำได้ดี
มากๆ เพราะนางก็เคย ตำส้มตำ ประกวด ได้อันดับสอง ของอำเภอ......เราตั้งชื่อร้าน
ให้นางว่า "ครัวในซอย"

::: หากเรา ได้ทำสิ่งใด จากใจจริงๆ โดยที่ ไม่หวังผล ตอบแทน มันจะทำให้ เรารู้สึก
ดี และอิ่มใจ อย่างบอกไม่ถูก......ถ้าหากคุณ มีโอกาส ได้ช่วย ล่ะก็ ไม่ว่าเรื่องใด ทำ
ไปเถอะค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่า ไอ้ที่เรา รู้สึกว่าดี นั้นดียังไง?


Thank you for visiting my post!


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

5641.png

Sort:  

เพื่อนคุณตุ๊กตานี่ถือว่าโชคดีมาก ที่มีเพื่อนแท้เป็นที่พึ่งแบบนี้ เพราะคนส่วนใหญ่เวลาเราได้ดีจะชอบมาเป็นเพื่อนด้วย แต่ถ้าเดือดร้อน หายต๋อม😅

คิดไปมันก็แปลกดีนะ คนตำบลเดียวกัน แต่ไม่เคยรู้จักกัน ไปรู้จักกันตอนลำบากอยู่ที่กทม. และก็เป็นเพื่อนกันมาจนทุกวันนี้ เพื่อนแท้เราก็มีไม่กี่คนหรอก...ก็อย่างที่เขาว่ากัน เพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายาก.

Wow.. wonderful photography
I like it this story, I appreciate your busy......

Thank you.

wow..amazing photography post...i like it...i appreciate this story...
thanks for sharing..

Thanks for visiting my post.

Very nice photography.I like it this story.
Thanks for great story.i appreciate your busy..
Upvote and resteemit

Thanks for come around and upvote my friend.

Ok, my friend..

คุณตุ๊กตาช่วยสุดตัวเลยนะเนี่ย
ยังเด็กอยู่ด้วย คิดได้ขนาดนี้ เก่งมากเลยค่ะ

ความคิดของเราก็แค่ ไม่อยากให้เด็ก เป็นหรือคิดเหมือนเรา...โชคดีมากๆที่เด็กคนนั้นโตขึ้นเป็นคนดี เรียนก็เก่ง เป็นนักกีฬาตัวเก็งของโรงเรียน แถมหล่อซะด้วย....น่าภูมิใจที่สุด

Thanks for great story..amazing photography..i appreciate this writing..
upvote and resteemit

Thank you.

ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยายอีกนะคะเนี่ย นับถือน้ำใจคุณจริงๆค่ะ

เราคิดว่าถ้าเป็นเพื่อนที่คุณรักจริงๆ คุณก็คงจะเลือกทำอย่างที่เราทำ จริงมั๊ยคะ

ดีใจแทนเด็กคนนั้นกับแม่ของเขาจริงๆค่ะ
เราไม่สามารถลบอดีตที่เลวร้ายได้
แต่เราสามารถสร้างความทรงจำที่ดีได้ค่ะ
ขอบคุณในความดีและมีน้ำใจของพี่ตุ๊กตาจริงๆค่ะ

แต่เด็กคนนั้นก็โตมาเป็นที่น่าภูมิใจมากนะ ไม่เสียแรงที่ช่วยเขาไว้ เรียนเก่ง เล่นกีฬาก็เก่ง คือทุกตรั้งที่เห็นเขา มันทำให้เราชื่นใจ เหมือนเป็นลูกเราเอง 555

สุดท้ายก็จบด้วยดีนะค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ

Very nice story! I am glad that I just have free time today to read and comment on posts after three days! So, I can read all four posts of this story at the same time!

You are very funny! You have to say 'please excuse for my rough language!!' There is nothing wrong about your language! Don't worry!

So, do you mean that this little boy is now a grown man with his own life and occupation?! I do hope he still calls you 'daddy!' Hahaha.

Good job! You followed your intuition to do the right thing!

By the way, I read Ricko's post about something on a new banner and group in Thailand. Have you concluded this matter at last?! It would be nice to have a Thai language post as the English version is rather long.

I hope you will continue to post nice stories for us!!
Good inspiration from a very down to earth artist!

Cheers.

ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทายกันอยู่เสมอคุณ @kaminchan
ใช่ค่ะ เขาโตเป็นหนุ่มแล้ว ทั้งหล่อ และฉลาด ไม่เสียแรงที่มีส่วนได้เลี้ยงเขามา
รู้สึกปลื้มใจทุกครั้งที่เห็นหน้าเขา.... คือว่าตอนเป็นเด็ก เคยเรียกเราว่าป้า แต่ตอนนั้น
เราอายุ 17-18 ปี ฟังดูแล้วแก่ แม่เขาก็เลยสอนให้เรียกว่าน้า
ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นกับชุมชนชาวต่างชาติที่อยู่ในเมืองไทย มันเป็นการเข้าใจผิดกันเล็กน้อย ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างก็เรียบร้อยดีแล้วค่ะ ตอนนี้ทางเราให้พวกเขา ทำงานร่วมกันกับ กลุ่มของคุณ @michaelcabiles เพื่อก่อตั้งชุมชนชาวต่างชาติที่อยู่ในเมืองไทย ก็ดีนะมีเพื่อนเยอะขึ้นด้วย....@ricko66 ก็กำลังช่วยสนับสนุนกลุ่มคุณ@michaelcabiles อยู่ก่อนแล้ว เป็นการดีที่พวกเขามีความตั้งใจเหมือนกัน และได้รวมกลุ่มกัน จะได้เติบโตเร็วขึ้นด้วย

You must be very proud of this young man!!

This is a very good idea! There will be more people with more voting power as well!
Good for the whole community!

Cheers.

Thank you very much @tookta for the wonderful complement. I really appreciate it much. 😊

It is a really good idea that we started to do our thing @kaminchan😊
And it's really good for both communities.

Cheers! 😎

So! Let's do it!
But I have no idea of what has been in the pipeline. People will be waiting to see to what's coming next.

Good luck to your new endeavour. Keep me posted, I have followed your blog.
Thank you very much!

Cheers.

The "pipe" was we're already started curating some good thai contents for a while now and explaining to them what was the post that I wanted them to curate before they do what they must do by the help of my friends in "line" such as @wagun001, @bobiecayao, @iyanpol12, @wondersofnature with her @resteemvote and specially with my family friend and The King Of Holi-Art @rigaronib. We joined together as one and as a team.
We still have some plans on what we are doing and will do in the future days coming.

Cheers again @kaminchan :D

I'm getting drunk now 555 :D

Thanks! It’s Friday, end of the month! Very bad traffic in town! Better to chill out at home with some red wine or cold beer!

Cheers.

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 59820.07
ETH 2408.18
USDT 1.00
SBD 2.43